Big Data Romance

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Big Data Romance
Áp phích quảng bá
Tên gốc
Hangul빅데이터 연애
Thể loại
Kịch bảnJung Hee-sun[1]
Đạo diễnJoo Sang-gyu[1]
Diễn viên
Quốc giaHàn Quốc
Ngôn ngữTiếng Hàn
Số mùa1
Số tập1
Sản xuất
Địa điểmHàn Quốc
Thời lượng70 phút
Đơn vị sản xuấttvN
Trình chiếu
Kênh trình chiếutvN
Định dạng hình ảnh1080i (HDTV)
Định dạng âm thanhDolby Digital
Phát sóng25 tháng 12 năm 2019 (2019-12-25)
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức

Big Data Romance (Hangul: 빅데이터 연애; tên tiếng Anh dịch theo nghĩa đen: Big Data Dating) hoặc Drama Stage 2020 – Big Data Romance (Hangul: 드라마 스테이지 2020 – 빅데이터 연애) là bộ phim thứ năm của chuỗi phim truyền hình tuyển tập tvN Drama Stage 2020.[1] Phim có sự tham gia của Jeon So-minSong Jae-rim, được phát sóng vào ngày 25 tháng 12 năm 2019 lúc 23:00 (KST), thứ Tư trên tvN.[2][3][4][5][6]

Nội dung chính[sửa | sửa mã nguồn]

Big Data Romance là một bộ phim hài lãng mạn kể về câu chuyện của nhà phát triển ứng dụng thiên tài Kim Seo-joon (Song Jae-rim), người có niềm tin mù quáng vào dữ liệu lớn. Anh ấy trông có vẻ lạnh lùng, nhưng thực ra anh ấy có một trái tim ấm áp. Anh yêu một người phụ nữ theo chủ nghĩa lãng mạn Ahn Bit-na (Jeon So-min), bất chấp dữ liệu lớn cho thấy họ không hợp nhau. Bộ phim sẽ khám phá cuộc chiến giữa kỹ thuật số so với vật tương tự và đặt câu hỏi, "Điều gì sẽ xảy ra nếu dữ liệu lớn cũng kiểm soát các mối quan hệ lãng mạn của chúng ta?".[3]

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên chính[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên Vai diễn Giới thiệu Tham khảo
Jeon So-min Ahn Bit-na Cô từng bị bạn trai cũ chia tay để quen người phụ nữ khác với lý do là họ khác biệt nhau. Bit-na điều hành một cửa hàng phụ kiện retro và bắt đầu hẹn hò thông qua dữ liệu lớn vì cô được cho biết rằng cô có thể gặp một người giống như cô. Nhưng trong lòng Bit-na, ai cũng như nhau, nhưng chỉ có một người là lãng tử mơ mộng tình yêu lấp lánh. Những người khác chế giễu nó như một câu chuyện lãng mạn tưởng tượng, nhưng cô không thể từ bỏ. Sau đó, trái tim của cô bắt đầu đập với Seo-jun, một tín đồ dữ liệu lớn, và sự hỗn loạn bắt đầu. Bit-na có thể sử dụng cơ thể của mình tốt, nhưng cô ấy mệt mỏi với việc sử dụng đầu. [7][8]
Song Jae-rim Kim Seo-jun Một nhà phát triển chương trình thiên tài.
Là một tín đồ của dữ liệu lớn, Seo-jun đã phát triển một ứng dụng phù hợp với các đối tác có dữ liệu lớn. Anh tin rằng việc gặp gỡ đúng người với dữ liệu lớn có thể làm giảm vết thương của tình yêu và chia tay. Tuy nhiên, Seo-jun phải đối mặt với tình huống trớ trêu khi phải trong một mối quan hệ giả với một người phụ nữ không hợp theo dữ liệu lớn. Chính xác, lạnh lùng và không hay cười, nhưng sau khi gặp Ahn Bit-na, người không phù hợp với anh ngay cả trong dữ liệu lớn, cơ mặt của anh vẫn liên tục cử động. Thật đau buồn khi anh không thể trút bỏ được những hối tiếc cho mối tình đầu của mình, Yang Seol-ah.
[7][9]

Diễn viên phụ[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên Vai diễn Giới thiệu Tham khảo
Lee Soon-won Park Sang-hoon Cố vấn và bạn thân nhất của Seo-joon.
Anh thường được gọi là 'Park Bon' vì vị trí của anh là tổng giám đốc. Sang-hoon có khiếu hài hước và tức giận, đủ để giúp Seo-joon kén chọn và không bị hỗn loạn.
[7][10]
Ahn Da-jung Cha In-ae Bạn thân nhất của Bit-na.
Đối với cô, một người có cơ bụng và bắp tay to, hẹn hò là một thế giới luôn có sự khác biệt. Sau đó, cô gặp thế giới tình yêu dữ liệu lớn và hét lên Eureka. Theo quan điểm của Bit-na, cô ấy là người sớm chấp nhận hẹn hò dữ liệu lớn.
[7]
Seo Yoon-ah Yang Seol-ah Người yêu cũ của Seo-joon nhưng không thực hiện được ước mơ trở thành sinh viên kỹ thuật của mình. Nói rằng tình yêu và hôn nhân là tách biệt, cô ấy nói lời chia tay mối quan hệ của mình với Seo-jun và rời đi. Seo-joon, người bị để lại vết sẹo lớn sau khi yêu đã tạo ra một ứng dụng hẹn hò dữ liệu lớn cho phép chỉ những người phù hợp kết đôi sau khi chia tay với cô ấy. Một người phụ nữ như vậy cứ xuất hiện bên cạnh Seo-joon những ngày này. Cuối cùng, cô lại không hài lòng với Seo-joon một lần nữa và bỏ đi. [7]
Song Jeong-seok Bạn trai cũ của Bit-na. Người đã khiến Bit-na nhảy vào một cuộc tình lãng mạn về dữ liệu lớn. [7]

Tỷ lệ người xem[sửa | sửa mã nguồn]

Tỷ lệ lượng người xem truyền hình trung bình
Ngày phát sóng Tỷ lệ khán giả trung bình
TNmS[11] AGB Nielsen[12]
Hàn Quốc (Toàn quốc) Hàn Quốc (Toàn quốc)
25 tháng 12 năm 2019 % 0.7%[13]
  • Bộ phim này được phát sóng trên kênh truyền hình cáp/truyền hình trả phí thường có lượng khán giả
    tương đối ít hơn so với các đài truyền hình công cộng/truyền hình miễn phí (KBS, SBS, MBCEBS).

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b c 김성원. '빅데이터 연애' 송재림X전소민, 크리스마스 밤의 예측할 수 없는 사랑”. n.news.naver.com (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  2. ^ “Watch: Song Jae Rim And Jun So Min Are Completely Smitten With Each Other In Drama Special Preview”. Soompi (bằng tiếng Anh). 19 tháng 12 năm 2019. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  3. ^ a b “Jun So Min And Song Jae Rim Ask If Love Can Triumph Over Big Data In Poster For New Drama”. Soompi (bằng tiếng Anh). 22 tháng 12 năm 2019. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  4. ^ “Watch: Jun So Min And Song Jae Rim Are Utterly Incompatible In Highlight Clip For Upcoming Rom-Com”. Soompi (bằng tiếng Anh). 24 tháng 12 năm 2019. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  5. ^ “Jun So Min And Song Jae Rim Share What Drew Them To Their Drama Special”. Soompi (bằng tiếng Anh). 25 tháng 12 năm 2019. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  6. ^ 김지혜. “[투데이TV]'빅데이터 연애' 측 "송재림-전소민 달달 케미, 설렘 최고조로 만들 것". n.news.naver.com (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  7. ^ a b c d e f “드라마 스테이지 2020 | 작품 및 인물소개”. tvN (bằng tiếng Hàn). Bản gốc lưu trữ ngày 22 tháng 10 năm 2021. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  8. ^ 스타한국, 김한나. “전소민, '드라마 스테이지-빅데이터 연애' 출연 확정…아날로그 감성 안빛나 役”. n.news.naver.com (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  9. ^ 이건희-기자-. “송재림, '빅데이터 연애' 캐스팅..크리스마스 방영 예정(공식)”. n.news.naver.com (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  10. ^ 기자, 김예은. “이순원, tvN 단막극 '빅데이터 연애' 대본 인증샷”. n.news.naver.com (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.
  11. ^ “TNMS Daily Ratings: this links to current day-select the date from drop down menu”. TNMS Ratings (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 17 tháng 9 năm 2015.
  12. ^ “AGB Daily Ratings: this links to current day-select the date from drop down menu”. AGB Nielsen Media Research (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 17 tháng 9 năm 2015.
  13. ^ “드라마 스테이지 빅데이터 연애 시청률 : 네이버 통합검색”. search.naver.com (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2021.

 Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]