Booster Gold

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Booster Gold
Booster Gold, trên trang bìa của Booster Gold #25 (Tháng 2 năm 1988), ảnh bởi Dan Jurgens
Thông tin ấn phẩm
Nhà xuất bảnDC Comics
Xuất hiện lần đầuBooster Gold #1 (Tháng 2 năm 1986)
Sáng tạo bởiDan Jurgens
Thông tin trong câu chuyện
Tên đầy đủMichael Jon Carter
Nhóm liên kếtJustice League
The Conglomerate
Justice League International
A.R.G.U.S.
Extreme Justice
Cộng sựBlue Beetle
Michelle Carter
Rip Hunter
Bí danh đáng chú ýSupernova, Waverider, Gold Star,
Khả năng
  • Sử dụng công nghệ tương lai để có thể bay , tạo các vụ nổ năng lượng, trường lực, tăng cường sức mạnh, du hành thời gian và nhiều khả năng khác.
  • Tuổi thọ
  • Khả năng chiến đấu tay đôi[1]

Booster Gold (Michael Jon Carter) là một siêu anh hùng hư cấu xuất hiện trong truyện tranh Mỹ do DC Comics xuất bản. Nhân vật do Dan Jurgens tạo ra, lần đầu tiên xuất hiện trong Booster Gold #1 (tháng 2 năm 1986) và là thành viên của Justice League.

Michael Carter được mô tả là một cầu thủ bóng bầu dục trong thế kỷ 25, nhưng thân bại danh liệt chỉ vì bán độ. Anh quyết định quay về quá khứ. Dựa trên kiến ​​thức về các sự kiện lịch sử và công nghệ tương lai, anh đã trở thành siêu anh hùng với biệt danh Booster Gold nhưng không phải là chiến đấu vì công lí mà chỉ để nổi tiếng.[2]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Whiting, Russ. “Batman #47 review: The crazy climax of Booster Gold and Bruce Wayne's bogus journey - AiPT!”. www.adventuresinpoortaste.com.
  2. ^ Greenberger, Robert (2008). “Booster Gold”. Trong Dougall, Alastair (biên tập). The DC Comics Encyclopedia. London: Dorling Kindersley. tr. 58. ISBN 978-0-7566-4119-1.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]