Botia dario

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cá chép cảnh Bengal[cần dẫn nguồn]
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Actinopterygii
Bộ (ordo)Cypriniformes
Họ (familia)Botiidae[2]
Chi (genus)Botia
Loài (species)B. dario
Danh pháp hai phần
Botia dario
(F. Hamilton, 1822)

Cá chép cảnh Bengal[cần dẫn nguồn] (Danh pháp khoa học: Botia dario) là một loài cá thuộc họ Botiidae được tìm thấy trong Brahmaputra và lưu vực sông Hằng ở Bangladesh, Bhutan và Bắc Ấn Độ. Ở Bangladesh, B. Dario có thể được tìm thấy trong các lạch suối của khu vực phía Bắc và phía Đông của đất nước (giáp Ấn Độ và Myanmar). Ở Bangladesh, những con cá đang bị đe dọa bởi thuốc trừ sâu được sử dụng trong canh tác lúa. Từ năm 1997, chính phủ Bangladesh đã thi hành hình phạt nghiêm khắc đối với người gây ô nhiễm, với các quy định cụ thể về sự ô nhiễm của dòng suối và đường thủy. Chúng là loài ăn tạp, và do đó cần được cho ăn thức ăn viên chìm cũng như tảo tấm, chúng cũng thích các loại rau tươi như dưa chuột, bí xanh, và các loại thực phẩm đông lạnh như trùn đất và tôm ngâm nước muối.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Chaudhry, S. (2010). Botia dario. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2014.1. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 15 tháng 7 năm 2014.
  2. ^ Kottelat, M. (2012): Conspectus cobitidum: an inventory of the loaches of the world (Teleostei: Cypriniformes: Cobitoidei). Lưu trữ 2013-02-11 tại Wayback Machine The Raffles Bulletin of Zoology, Suppl. No. 26: 1-199.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  • Dữ liệu liên quan tới Botia dario tại Wikispecies