Cá hồi trắng Bắc Cực

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Coregonus autumnalis
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Actinopterygii
Bộ (ordo)Salmoniformes
Họ (familia)Salmonidae
Phân họ (subfamilia)Coregoninae
Chi (genus)Coregonus
Loài (species)C. autumnalis
Danh pháp hai phần
Coregonus autumnalis
(Pallas, 1776)

Cá hồi trắng Bắc Cực (danh pháp khoa học: Coregonus autumnalis) là một loài cá hồi trắng nước ngọt sinh sống ở các khu vực Bắc Cực của Siberia, AlaskaCanada. Nó cũng có một loài bà con sinh sống ở nước ngọt ở nhiều hồ của Ireland, gọi là pollan, có khả năng được xem là cùng loài với nó hoặc là một loài riêng biệt.[1][2]

Loài cá hồi Omul của hồ Baikal, trước đây được xem là một phân loài Coregonus autumnalis migratorius của cá hồi trắng Bắc Cực, không có mối quan hệ di truyền với nó, nay được phân loại là một loài riêng biệt Coregonus migratorius.[3][4]

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Ranier Froese và Daniel Pauly (chủ biên). Thông tin Coregonus autumnalis trên FishBase. Phiên bản tháng 10 năm 2010.
  2. ^ Ranier Froese và Daniel Pauly (chủ biên). Thông tin Coregonus pollan trên FishBase. Phiên bản tháng 10 năm 2010.
  3. ^ Ranier Froese và Daniel Pauly (chủ biên). Thông tin Coregonus migratorius trên FishBase. Phiên bản tháng 10 năm 2010.
  4. ^ Freyhof, J. & Kottelat, M. (2008). “Coregonus autumnalis”. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2009.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách tác giả (liên kết)

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Tư liệu liên quan tới Coregonus autumnalis tại Wikimedia Commons