Công chúa teen và ngũ hổ tướng

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Công chúa teen và ngũ hổ tướng
Áp phích của phim.
Đạo diễnLê Lộc
Sản xuấtLưu Phước Sang
Tác giảThạch Tuyền
Diễn viênBảo Thy
Yến Trang
NSƯT Hoài Linh
Chí Tài
Tấn Beo
Hiếu Hiền
NSƯT Mạnh Tràng
Khổng Tú Quỳnh
Hoàng Sơn
Kim Thư
Người dẫn chuyệnBảo Thy
Âm nhạcBảo Thy
Tân Rock
Quay phimLê Trung Toàn
Dương Văn Lễ
Nguyễn Thành Út
Dựng phimTrịnh Quốc Hùng
Hãng sản xuất
Phát hànhHãng phim Phước Sang
Công chiếu
4 tháng 2 năm 2010
Độ dài
Phiên bản điện ảnh: 98 phút
Phiên bản truyền hình: 45 phút / tập (4 tập)
Quốc gia Việt Nam
Ngôn ngữTiếng Việt
Doanh thuHơn 25 tỷ VND[1]

Công chúa teen và ngũ hổ tướng là một bộ phim hài Việt Nam của đạo diễn Lê Lộc, được công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2010. Sau thành công về mặt thương mại của Huyền thoại bất tử trong dịp Tết 2009, lần này Hãng phim Phước Sang đã trở lại làm phim với thể loại hài - tâm lý, thể loại mà hãng từng thành công với những bộ phim như: Đẻ Mướn, Khi đàn ông có bầu, Võ lâm truyền kỳ... bằng bộ phim Công chúa teen và ngũ hổ tướng với dàn ca sĩ nổi tiếng như: Bảo Thy, Yến Trang, Khổng Tú Quỳnh, Ưng Hoàng Phúc, Chí Thiện, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy,... cùng với dàn diễn viên hài nổi tiếng như: Hoài Linh, Chí Tài, Tấn Beo, Hiếu Hiền, Mạnh Tràng,... đủ nói lên sức hút của bộ phim này.[2][3]

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Lưu ý: Phân đoạn dưới đây tiết lộ toàn bộ nội dung của tác phẩm.

Britney Bích là một nữ ca sĩ tuổi teen rất nổi tiếng, cô có phong cách biểu diễn giống ngôi sao ca nhạc Mỹ Britney Spears nên được đông đảo giới trẻ hâm mộ. Bên cạnh đó cũng có những khán giả quá khích, vì si mê nên có nhiều hành vi rình rập tiếp cận cô. Đồng thời lại có các fan của ca sĩ khác muốn quấy rối Bích để cô sút kém hơn thần tượng của họ. Do vậy, dù đứng trên đỉnh vinh quang nhưng tinh thần của Bích luôn căng thẳng.

Để bảo vệ an toàn cho Bích và giải tỏa sức ép tinh thần của cô, người quản lý tên Hoa quyết định thuê vệ sĩ để "lập hàng rào" không cho ai xâm phạm thân thể của nữ ca sĩ. Tuy được "công chúa teen" thuê nhưng dần dần các công ty vệ sĩ đều ngán ngẩm bỏ cuộc, vì tính khí quá đỏng đảnh của cô nàng khiến không một nhân viên bảo vệ nào chịu nổi, thậm chí có người sau thời gian bảo vệ Bích đã phát điên.

Cuối cùng chỉ có công ty vệ sĩ Phong Ba dám nhận hợp đồng. Song, chỉ ít ngày sau, các vệ sĩ đều làm đơn xin nghỉ việc vì quá oải. Nếu đơn phương hủy hợp đồng thì phải bồi thường, mà vốn của công ty Phong Ba này thuộc loại nghèo nên ông giám đốc quyết định "chữa cháy" bằng cách tuyển dụng năm người đàn ông ngoài đường (không phải vệ sĩ) là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ vào công ty. Ông giám đốc đào tạo năm người này thành vệ sĩ chuyên nghiệp để họ đi bảo vệ Bích. Chỉ sau vài ngày được huấn luyện thì nhóm Ngũ hổ tướng lập tức đi làm nhiệm vụ. Sau đó, đã có những tình huống dở khóc dở cười xảy ra từ chuyện Bích từ chối diễn nơi mình bắt đầu sự nghiệp vì dơ dáy hay những anh vệ sĩ thay vũ công để múa minh họa cho cô đã khiến cô dần dần mất lợi thế trong cuộc bình chọn Đệ nhất Diva mà cô tạm thời dẫn đầu và vô tình để đối thủ Janet Thu chiếm lấy vị trí đầu của cô. Sau khi thấy các vệ sĩ múa minh họa thay vũ công, Bích vô cùng bực tức nên quyết định đuổi việc năm vệ sĩ. Nhưng năm vệ sĩ đã lập ra kế hoạch bắt cóc cô, đưa cô đến một nơi nghèo nàn rồi dạy cho cô một bài học về đạo đức, kể từ đó Bích nhận ra mình sai và bỏ hẳn tính đỏng đảnh.

Một ngày nọ, ca sĩ Janet Thu quen được gã Lãng Tử Phiêu Bồng trên mạng Yahoo, gã này giả vờ là người lăng xê ca sĩ trẻ rồi bắt cóc Thu để đòi tiền chuộc. Bích đi tìm nhóm Ngũ hổ tướng để nói lời xin lỗi, sau đó họ lên kế hoạch giải cứu Thu. Nhóm Ngũ hổ tướng tìm ra sào huyệt của Lãng Tử Phiêu Bồng rồi đánh gục hết bọn thuộc hạ, giải cứu Thu thành công. Đến lượt Bích bị Lãng Tử bắt đi, nhóm Ngũ hổ tướng liền lấy xe hơi đuổi theo. Cuối cùng Bích cũng được cứu, Lãng Tử bị công an bắt. Bộ phim kết thúc, Bích và Thu làm hòa với nhau, tất cả nhân vật trong phim cùng nhau hát ca khúc "Để gió cuốn đi" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hết phần truyền thông nội dung.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Ca khúc trong phim[sửa | sửa mã nguồn]

  • Baby one more time (Max Martin) - Bảo Thy
  • Lật lại ký ức (Bảo Thy) - Bảo Thy
  • Ánh mắt ấm áp (Bảo Thy) - Bảo Thy
  • Ngốc nghếch (Nguyễn Hải Phong) - Bảo Thy
  • Có khi nào không anh (Nguyễn Hoàng Duy) - Yến Trang
  • Kẹo kéo Beo (Tấn Beo) - Tấn Beo
  • Chim trắng mồ côi (Minh Vy) - Hoài Linh & Khổng Tú Quỳnh
  • Để gió cuốn đi (Trịnh Công Sơn) - Tất cả ca sĩ, nghệ sĩ hài

Cuộc thi thiết kế poster[sửa | sửa mã nguồn]

Trước khi phim ra mắt, để thu hút người xem, Hãng phim Phước Sang đã tạo ra chương trình thiết kế poster phim. Cuộc thi diễn ra từ ngày 11/12/2009 đến ngày 30/12/2009 với 1.263 poster tham gia tranh giải. Giải nhất trị giá 10 triệu đồng trao cho chuyên viên thiết kế Nguyễn Hữu Hội (25 tuổi). Ban tổ chức cũng trao một giải nhì và 10 giải khuyến khích.[4]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]