Cầu Ánh Sao

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Map
Bản đồ
Góc nhìn từ Khu Hồ Bán Nguyệt sang Khu Kênh Đào, ở giữa là cầu Ánh Sao.

Cầu Ánh Sao (Starlight Bridge) là cầu chỉ dành cho người đi bộ để ngắm cảnh và cũng là cây cầu bộ hành hiện đại đầu tiên của Việt Nam. Cầu tọa lạc ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh[1], bắc qua rạch Thầy Tiêu nối Khu Hồ Bán Nguyệt (The Crescent) với Khu kênh Đào có tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng. Đây là một địa điểm tham quan, một nơi hò hẹn lý tưởng cho bao người đang yêu. Cầu Ánh Sao có 330 đèn trên mặt cầu.

Nguồn gốc tên gọi[sửa | sửa mã nguồn]

Cầu được gọi là cầu Cầu Ánh Sao vì trên bề mặt cầu được thiết kế với những ánh đèn Led[1] chiếu ngược lên. Ngoài ra, hai bên hông cầu ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi và hệ thống phun nước hai bên hông cầu. Hệ thống chiếu sáng cầu được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời[1] được lắp ở hông cầu, tạo cho người đi trên cầu có cảm giác đang bước đi trên muôn ngàn những Vì sao.

Thông số kỹ thuật[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi công xây dựng vào tháng 5, năm 2009, Cầu được thiết kế với chiều dài 170 mét, bề mặt cầu rộng 8,3 mét. Cầu Ánh Sao do Công ty Gao Ge – Trung Quốc thiết kế, Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Công trình Quỹ Đạo triển khai chi tiết và Công ty Sino-Pacific thi công, hoàn thành và đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2010.

Cầu Ánh Sao nhìn từ phía công viên

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]