Châu chấu Mỹ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Châu chấu Mỹ
Tình trạng bảo tồn

An toàn  (NatureServe)
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Arthropoda
Lớp (class)Insecta
Bộ (ordo)Orthoptera
Phân bộ (subordo)Caelifera
Họ (familia)Acrididae
Chi (genus)Schistocerca
Loài (species)S. americana
Danh pháp hai phần
Schistocerca americana
Drury, 1773

Schistocerca americana là một loài châu chấu trong họ Acrididae thường được biết đến với tên gọi thông thường Châu chấu Mỹ[1]Châu chấu chim Mỹ.[2] Nó có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, nơi nó xuất hiện ở miền đông Hoa Kỳ,México, và Bahamas.[1]

Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]

Con đực trưởng thành của loài này có chiều dài lên đến 4,5 cm, và những con cái trưởng thành có thể đạt tới 5,5 cm. Cơ thể của con trưởng thành thường có màu vàng nâu và cánh có màu với những đốm nâu lớn. Các con nhộng khác nhau về ngoại hình.[1] chúng thay đổi màu sắc khi trưởng thành và màu sắc của chúng là một đặc điểm polyphenic: một trong đó là bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường, xuất hiện nhiều hình thức từ một kiểu gen. Đây không phải là một loài châu chấu không phổ biến. Ở loài vật này, màu sắc của nhộng đặc biệt bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b c Squitier, J. M. and J. L. Capinera. Schistocerca americana (Drury). Entomology and Nematology. University of Florida IFAS.
  2. ^ Alborn, H. T., et al. (2007). Disulfooxy fatty acids from the American bird grasshopper Schistocerca americana, elicitors of plant volatiles. Proceedings of the National Academy of Sciences 104(32) 12976-81.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]