Chó săn Đức

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chó săn Đức

Chó săn Đức, hình chụp năm 1915
Tên khác Deutsche Bracke, Chó Bracke Đức, Olper Bracke, Westphalian Bracke
Nguồn gốc Đức
Đặc điểm

Chó săn Đức, còn được gọi với cái tên khác là Deutsche Bracke (FCI số 299) là giống chó có nguồn gốc ở Westphalia, một vùng của Đức. Chó săn Đức là loại chó săn mùi, được sử dụng để săn bắn cả trong các chuyến đi săn lớn và nhỏ. Loài này thường được gọi là Deutsche Bracke bằng tiếng Anh, chứ không phải bởi bản dịch tên, German Hound - Chó săn Đức.

Nguồn gốc tên[sửa | sửa mã nguồn]

Trong lịch sử, thuật ngữ Bracke đã được sử dụng trong tiếng Đức có nghĩa là các giống chó săn mùi. Brack là một từ cũ của Đức miêu tả cho một đầm lầy ven biển định kỳ ngập bởi cơn bão dâng với nước muối-tiếng Anh là brackish.[1] Bracke thường được sử dụng như những con chó săn, trong các hang, để săn thỏ hoặc cáo trong một thể loại săn bắn được gọi là Brackade.

Ngoại hình[sửa | sửa mã nguồn]

Chó săn Đức là một giống chó nhỏ, có chiều cao nằm trong khoảng từ 40 đến 53 cm (16 – 21 in) tình từ các bả vai, với đôi tai dài, nhỏ và một cái đuôi dài và thon. Giống chó này được nhận biết bởi một cái đầu dài hơi hẹp và một thân hình tương đồng dạng chữ nhật, được mô tả là "thanh nhã".[2]

Bộ lông cứng, gần như lông, lông ngắn, thường là chó tam thể (màu đỏ pha màu vàng với lớp lông màu đen) với các mảng trắng gọi là dấu Bracken - một mảng trắng ở mõm, ngực, chân, cổ, đầu đuôi và một vết lang trắng trên đầu.[3]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Scharze Brack und der Deichbau”.
  2. ^ Clark, Anne Rogers; Andrew H. Brace (1995). The International Encyclopedia of Dogs. Howell Book House. tr. 202. ISBN 0-87605-624-9.
  3. ^ “Breed Standard”. Bản gốc lưu trữ ngày 5 tháng 11 năm 2010. Truy cập ngày 17 tháng 6 năm 2018.