Chó săn chỉ điểm lông dài Đức

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Chó săn chỉ điểm lông dài Đức
Tên khác Deutscher Langhaariger
Deutscher Langhaariger Vorstehhund
Pointer (German Longhaired)
Langhaar
Biệt hiệu GLP
Nguồn gốc Đức
Đặc điểm
Nặng 30 kg (66 lb)
Cao Đực 60–70 cm (24–28 in)
Cái 58–66 cm (23–26 in)
Bộ lông Chiều dài trung bình
Màu Màu đất nâu, màu gan, màu lang hoặc màu nâu và trắng với nhiều các pha màu (không bao giờ có mày black)
Tuổi thọ Hơn 10 năm

Chó săn chỉ điểm lông dài Đức (tiếng Anh:German Longhaired Pointer, viết tắt là GLP) là một giống chó. GLP phát triển ở Đức, nó được sử dụng như một chó săn đa năng. Giống chó này có liên quan chặt chẽ với người anh em họ của nó, Chó săn chỉ điểm lông ngắn Đức (German Shorthaired Pointer - GSP), Chó săn chỉ điểm lông gợn sóng Đức (German Wirehaired Pointer - GWP) và Chó Münsterländer Lớn, trước đây là một phần của giống chó này.

Loài này bây giờ là một giống chó đa năng kết hợp: Chó săn chỉ điểm, Chó săn (bao gồm cả chó săn lội nước), chó săn lông xù và chó truy mồi.[1][2][3]

Tính cách[sửa | sửa mã nguồn]

Chó săn chỉ điểm lông dài Đức là một giống chó tốt, hiền lành, thân thiện và thông minh. Chúng cũng rất trìu mến và có thể xảy đến tâm trạng lo lắng khi bị tách biệt. Chúng chỉ đóng vai trò vật nuôi tốt khi có những bài tập huấn luyện riêng, vì chúng cần một "công việc" để làm và không thích nghi tốt với một cuộc sống ít vận động. GLP là một vật nuôi gia đình tuyệt vời, vì nó thích chơi với trẻ em. Nó rất hòa đồng với các con chó khác.

Sức khỏe[sửa | sửa mã nguồn]

Bởi vì chúng khá hiếm ở hầu hết các nơi trên thế giới, Chó săn chỉ điểm lông dài Đức không có lợi cho các nhà lai tạo vô trách nhiệm và các nhà lai tạo tay ngang, do đó không có bất kỳ rối loạn di truyền nào phổ biến trong giống chó này. Tai của chúng dễ bị nhiễm trùng, một vấn đề dễ dàng tránh được bằng cách làm sạch tai chó một cách thường xuyên, cũng như sau khi cho chó bơi.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Koshyk, Craig. “The Pointing Dog Breed of the Week: German Longhaired Pointer”. Truy cập ngày 29 tháng 10 năm 2015.
  2. ^ “Meet the German Longhaired Pointer”. American Kennel Club. Truy cập ngày 30 tháng 10 năm 2015. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  3. ^ Koshyk, Craig (2011). Pointing Dogs: The Continentals (Hardcover). One (ấn bản 1). Dog Willing Publications. tr. 364. ISBN 978-0-9813523-1-2. Bản gốc lưu trữ ngày 19 tháng 1 năm 2013. Truy cập ngày 29 tháng 10 năm 2015.