Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/126

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bản viết tay của Gruber
  • ... "Đêm Thánh vô cùng" là một trong những ca khúc Giáng sinh nổi tiếng, với phần lời gốc do linh mục Josef Mohr viết bằng tiếng Đức và phần giai điệu do nghệ sĩ organ Franz Xaver Gruber sáng tác năm 1818 dù cả hai đều là người Áo. Ca khúc đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào tháng 3 năm 2011?
  • ... ngay trong ngày Donald Trump tuyên bố đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ - 9 tháng 10, 2016 - theo thống kê của trang mạng chuyên về phổ biến Kinh Thánh Bible Gateway, câu Kinh Thánh được tìm đọc nhiều nhất trên trang mạng này là II Sử Ký 7: 14, "Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi của họ, và chữa lành đất nước họ."?
  • ... Vatican luôn giữ quan hệ tốt đẹp với Cuba. Năm 2005 khi Giáo hoàng Gioan Phaolô II qua đời, Chủ tịch Fidel Castro?đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ ông?
  • ... là người đầu tiên và duy nhất đoạt danh hiệu vô địch quyền anh thế giới ở tám hạng cân khác nhau, võ sĩ quyền anh và là dân biểu Quốc hội Philippines, Manny Pacquiao, thường công khai bày tỏ đức tin của mình, “Tôi hạnh húc vì đã tìm ra chính đạo, sự cứu rỗi, và trải nghiệm tái sinh. Chúng ta cần được sinh lại, tất cả chúng ta. Chúa Giê-xu dạy rằng trừ khi được tái sinh, chúng ta không thể vào vương quốc của Chúa. Điều này rất quan trọng đối với tôi?