Cổng thông tin:Cơ Đốc giáo/Bạn có biết/69

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
  • ... bị cá mập tấn công và bị mất cánh tay trái lúc 13 tuổi, một tháng sau tập lướt ván trở lại với một tay, và hơn ba tháng sau tham gia thi đấu, Bethany Hamilton - vận đông viên lướt ván người Mỹ từng đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế - nói về tai nạn của cô: "Có quá nhiều điều tốt lành đến từ sự kiện xem như là khủng khiếp ấy... Tôi vẫn thực hiện những điều tôi muốn làm. Còn hơn những gì tôi mơ ước. Tôi biết rằng Chúa đang kiểm soát mọi sự... Tôi vẫn có thể mang ánh sáng tốt lành đến cho người khác và chia sẻ với họ tình yêu thương của Chúa..."?
  • ... Vào ngày 9 tháng 9 năm 1659, Tòa Thánh đã thiết lập hai Giáo phận đầu tiên trên đất Việt Nam và đặt hai Giám quản Tông Tòa tại miền Nam (Đàng Trong) với Giám mục Pierre Lambert de la Motte và miền Bắc (Đàng Ngoài) với Giám mục François Pallu?
  • ... ngày càng có nhiều người dân Mỹ tin rằng chính quyền Tổng thống Obama không thân thiện với tôn giáo. Năm 2009, chỉ có 17% dân số Mỹ tin như thế, đến năm 2014 tỷ lệ này là 29%?
  • ... bộ sách "Thao Thức" của nhà văn Giám mục Gioan Baotixita Bùi Tuần phát hành chưa đầy một giờ đồng hồ đã được đăng ký mua tới 1.150 bộ và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng điện thoại nhã ý muốn đọc bộ sách này?