Cổng thông tin:Paris/Một bài viết/14

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Một bài viết chọn lọc về Paris
Một bài viết chọn lọc về Paris

Danh sách bảo tàng Paris

Bảo tàng Jacquemart-André

Trong nội ô thành phố Paris hiện có hơn 136 bảo tàng—nơi trưng bày một bộ sưu tập thường xuyên. Nhiều bảo tàng của Paris nằm trong hệ thống bảo tàng quốc gia, một số khác do Hội đồng thành phố quản lý, còn lại là những bảo tàng tư nhân hoặc thuộc các bộ, cơ quan khác. Số lượng bảo tàng quốc gia và thành phố đôi khi được thống kê khác nhau do nhiều bảo tàng nhỏ phụ thuộc những bảo tàng lớn khác về mặt hành chính, như Bảo tàng Ennery thuộc Bảo tàng Guimet, Bảo tàng Hébert thuộc Bảo tàng Orsay.

Phần lớn các bảo tàng quan trọng của Paris nằm trong những quận trung tâm, ngoại trừ Cité des sciences et de l'industrie trong công viên La Villette thuộc Quận 19 và Bảo tàng Guimet, Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại thành phố Paris nằm ở Quận 16. Quận 16 cũng là khu vực tập trung một số lượng lớn những bảo tàng, nhưng phần nhiều là các bảo tàng nhỏ.

Ngoại trừ những không gian triển lãm, các bảo tàng thành phố đều mở cửa tự do cho công chúng, còn những bảo tàng thuộc Hiệp hội bảo tàng quốc gia chỉ miễn phí vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng. Phần lớn các bảo tàng ở Paris mở cửa cuối tuần, nhưng đóng cửa vào thứ hai hoặc thứ ba. Rất nhiều bảo tàng còn mở cửa đón công chúng vào một buổi tối trong tuần.