Chim xanh họng vàng

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Chloropsis palawanensis)
Chim xanh họng vàng
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Chloropseidae
Chi (genus)Chloropsis
Loài (species)C. palawanensis
Danh pháp hai phần
Chloropsis palawanensis
(Sharpe, 1877)

Chim xanh họng vàng (danh pháp hai phần: Chloropsis palawanensis) là một loài chim thuộc họ Chim xanh (Chloropseidae)[2].

Mô tả[sửa | sửa mã nguồn]

Chim xanh họng vàng là loài đặc hữu của vùng Palawan ở Philippin. Môi trường sống tự nhiên của nó là rừng đất thấp ẩm cận nhiệt đới hoặc nhiệt đới.

Đây là một loài chim nhỏ với đôi cánh rộng và một cái đuôi dài đó là dễ dàng được nhận biết bởi màu sắc cơ thể màu xanh lá cây và cổ họng màu vàng. Màu xanh lá cây của nó làm cho nó rất khó để nhìn thấy trong số những chiếc lá xanh của các tán rừng.

Chim xanh họng vàng thường được tìm thấy trong rừng, rìa rừng, và rừng bụi cây. Nó sử dụng mỏ thanh mảnh nhọn của nó để ăn côn trùng và trái cây nhỏ trong tán rừng. Nó là khá phổ biến loài phổ biến đặc hữu của Palawan. Chim xanh họng vàng có thể được tìm thấy trong Balabac, Busuanga, Calauit, Coron, Culion, Dumaran, và đại lục Palawan.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Chloropsis palawanensis. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2012.1. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 16 tháng 7 năm 2012.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]