Corydoras sterbai

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cá chuột Sterba
Corydoras sterbai
Tình trạng bảo tồn
Chưa được đánh giá (IUCN 3.1)
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Actinopterygii
Bộ (ordo)Siluriformes
Họ (familia)Callichthyidae
Phân họ (subfamilia)Corydoradinae
Chi (genus)Corydoras
Loài (species)C. sterbai
Danh pháp hai phần
Corydoras sterbai
Knaack, 1962

Cá chuột Sterba (Danh pháp khoa học: Corydoras sterbai) là một loài cá là một thành viên của chi Corydoras và là một trong những loài phổ biến nhất của Corydoras.

Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Cá chuột Sterba phân biệt với các loài Corydoras khác vì nó có những đốm trắng trên nền màu đen trên đầu của nó, đôi khi bị nhầm lẫn với Corydoras haraldschultzi, sự khác biệt là có các chấm đen trên nền trắng trên đầu. Giống như nhiều loài Corydoras, Cá Sterba là một cá bơi theo đàn và do đó tốt nhất nên được giữ trong nhóm năm con hoặc nhiều hơn. Trong tự nhiên nó có thể được tìm thấy tại Brazil. Chúng là một giống cá khỏe mạnh. Corydoras sterbai là tương đối nhỏ, chúng phát triển đến kích thước tối đa của nó chỉ đến 2-2,6 inch (5,1-6,6 cm).

Không giống như một số cá da trơn khác, chúng không ăn tảo, nhưng rất giỏi "làm sạch" thức ăn thừa và mảnh vụn từ bề mặt. Trong điều kiện nuôi nhốt Corydoras sterbai sẵn sàng chấp nhận một loạt các loại thực phẩm chế biến và đông lạnh. Chúng thưởng thức thức ăn tươi sống và đông lạnh như đỉa hút máu, bo bo và ấu trùng muỗi, nhưng lý tưởng chỉ nên ăn các loại thực phẩm như vậy một lần một tuần do số lượng cao của protein trong loại này.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]