Cuộc chiến kem ở Glasgow

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cuộc chiến kem ở Glasgow

Xe tải bán kem chẳng hạn như chiếc này, họ thông báo điểm dừng dọc theo "đường chạy" của xe bằng tiếng nhạc, được phát qua loa
Thời gianTừ những năm 1980
Địa điểm
Glasgow, Scotland
Tham chiến
Tội phạm có tổ chức ở Glasgow Cảnh sát Strathclyde
Thương vong và tổn thất
6 thường dân thiệt mạng, không rõ số bị thương

Cuộc chiến kem ở Glasgow là một cuộc chiến tranh ở East End, Glasgow, Scotland, vào những năm 1980 giữa các tổ chức tội phạm đối thủ bán ma túy[1][2] và hàng hóa bị đánh cắp[1] từ các xe chở kem. Các nhà điều hành xe tải bán kem thường xuyên chịu bạo lực và đe dọa thường xuyên. Một người lái xe bán kem và gia đình của anh ta đã bị giết trong một cuộc tấn công đốt phá dẫn đến một trận chiến tòa án kéo dài 20 năm. Điều này đã tạo ra sự phẫn nộ rộng rãi trong cộng đồng và khiến Cảnh sát Strathclyde có biệt danh là "Biệt đội chuông nghiêm túc" (một cách chơi chữ cho Đội hình tội phạm nghiêm trọng (West Midlands Serious Crime Squad)) hàm nghĩa cho sự thất bại của bọn tội phạm và để giải quyết bọn chúng.[3][4]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b "Ice-cream wars" verdicts quashed as justice system faulted”. The Scotsman. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 12 năm 2004. Truy cập ngày 16 tháng 1 năm 2015. The events [began] as rival gangs fought for the control of lucrative ice-cream van runs used as a front for distributing stolen goods and heroin ... Andrew 'Fat Boy' Doyle ... refused to be intimidated into distributing drugs on his route – something which had already earned him a punishment shooting from an unknown assailant. Đã định rõ hơn một tham số trong |archiveurl=|archive-url= (trợ giúp)
  2. ^ “Ice Cream Wars pair win freedom”. BBC News. ngày 17 tháng 3 năm 2004.
  3. ^ Dan McDougall and John Robertson (ngày 18 tháng 3 năm 2004). "Ice-cream wars" verdicts quashed as justice system faulted”. The Scotsman. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 12 năm 2004. Truy cập ngày 16 tháng 1 năm 2019. Đã định rõ hơn một tham số trong |archiveurl=|archive-url= (trợ giúp)
  4. ^ Alan Taylor (ngày 30 tháng 9 năm 2001). “A hard man who's still fighting”. The Sunday Herald. Bản gốc lưu trữ ngày 2 tháng 1 năm 2002. Truy cập ngày 16 tháng 1 năm 2019 – qua Innocent.org. Đã định rõ hơn một tham số trong |archiveurl=|archive-url= (trợ giúp)

Sách tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]