Danh sách light novel Suzumiya Haruhi

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Series light novel Nhật Bản Suzumiya Haruhi viết bởi Tanigawa Nagaru (?) kèm theo các minh hoạ của Ito Noizi (?). Là series kể về cô gái trung học cùng tên Suzumiya Haruhi, trò hề lạ lùng của cô, và bạn cô trong một câu lạc bộ do cô lập nên với gọi là Đoàn SOS.

Cuốn tiểu thuyết khổ nhỏ đầu tiên được xuất bản vào ngày 6 tháng 6 năm 2003 bởi Kadokawa Shoten, và đến tháng 5 năm 2011, 11 tập đã được xuất bản. Ấn bản đầu của tập 10 và tập 11 đã phá kỉ lục 513.000 bản.[1]

Little, Brown Books for Young Readers đã cấp phép cho bản tiếng Anh cho light novel này,[2] với cuốn tiểu thuyết đầu tiên được phát hành vào tháng 5 năm 2009, cùng với các đoạn trích từ manga chuyển thể. Tiểu thuyết bằng tiếng Anh có các ấn bản bìa cứng và bìa mềm, bìa cứng mang phong cách manga Nhật Bản ban đầu và bìa mềm có thiết kế khác đi.

Tiểu thuyết cũng đã được cấp phép phát hành ở Việt Nam bởi IPM, Đài Loan, Hồng KôngTrung Quốc bởi Kadokawa Media, ở Hàn Quốc bởi Daiwon CI, và ở Tây Ban NhaArgentina bởi Editorial Ivrea. Tập 10 và 11 được phát hành liên tiếp tại Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, và Hàn Quốc trong "đợt phát hành chưa từng có trên thế giới" với các quốc gia được cấp phép khác sau đó.[3]

Danh sách các tập[sửa | sửa mã nguồn]

#Nhan đềPhát hành ja BảnPhát hành vi Nam
01Nỗi buồn của Suzumiya Haruhi
Suzumiya Haruhi no Yūutsu (涼宮ハルヒの憂鬱)
6 tháng 6 năm 2003[4]
978-4-04-429201-0
Tháng 1 năm 2014[5]
978-6-049-14299-4
Lời mở đầu
  1. Chapter 1
  2. Chapter 2
  3. Chapter 3
  4. Chapter 4
  5. Chapter 5
  6. Chapter 6
  7. Chapter 7
Lời kết
Kyon là một học sinh trung học năm nhất bình thường, người đã từ bỏ ước mơ của mình về năng lực gia, du hành thời gian, và người ngoài hành tinh khi anh lên trung học. Tuy nhiên, ngồi phía sau anh là một cô gái xinh đẹp, thông minh và lập dị Suzumiya Haruhi, bạn học cũ của cô đã nói ra rằng cô mong muốn gặp người ngoài hành tinh, du khách thời gian hoặc năng lực gia. Để tâm tới, Kyon bắt đầu cố gắng nói chuyện với cô ấy trước giờ học, cuối cùng dẫn đến các cuộc trò chuyện bình thường với Haruhi. Một ngày nọ, sau khi nhận xét về sự không hài lòng của Haruhi với các câu lạc bộ đã có, cậu thấy mình cuốn vào và trở thành thành viên của Cứu rỗi thế giới bằng cách mang lại niềm vui cùng đoàn Suzumiya Haruhi (hay SOS ). Haruhi nhanh chóng khẳng định căn phòng của câu lạc bộ Văn học và thành viên duy nhất, Nagato Yuki là tài sản của Đoàn SOS và "bắt tự nguyện" đàn chị nhút nhát nhưng dễ thương Asahina Mikuru và sự lịch sự, mỉm cười Koizumi Itsuki với tư cách là hai thành viên của câu lạc bộ. Tuy nhiên, kể từ khi câu chuyện tiến triển, Kyon nhận ra rằng mỗi người trong số này là những "nạn nhân bất lực" thực sự là những gián điệp của những tổ chức bí ẩn, họ được gửi đến để theo dõi Haruhi, những người mà họ giải thích là có khả năng siêu nhiên để thao túng vũ trụ. Haruhi không hề biết mình sử hữu khả năng ấy có nghĩa là cô ấy tạo ra một vũ trụ mới một cách vô thức theo ý thích của cô ấy và cố gắng chuyển đổi bất cứ khi nào cô ấy trở nên chán nản hoặc không hài lòng với thực tế. Để ngăn chặn điều này, các thành viên của câu lạc bộ của Haruhi đã dành thời gian cố gắng giữ cho nhà lãnh đạo giống như thần của họ để giải trí, giữ quyền lực của mình trong khi kiểm tra, và duy trì ảo tưởng về một cuộc sống bình thường.
02Tiếng thở dài của Suzumiya Haruhi
Suzumiya Haruhi no Tameiki (涼宮ハルヒの溜息)
Ngày 30 tháng 9 năm 2003[6]
978-4-04-429202-7
Tháng 3 năm 2014[7][8]
978-6-049-14314-4
Lời mở đầu
  1. Chapter 1
  2. Chapter 2
  3. Chapter 3
  4. Chapter 4
  5. Chapter 5
Lời kết
Câu chuyện kể về dự án làm phim đầu tiên của đoàn SOS, với sự tham gia của Asahina Mikuru là nhân vật chính, người đã tuyên thệ bảo vệ Koizumi, trong khi cô phải đối mặt với Nagato như một kẻ phản diện. Cuối cùng, trong phim, một tam giác tình yêu đã xuất hiện với cả Mikuru và Yuki phấn đấu vì tình cảm của Itsuki. Bộ phim là ý tưởng của Haruhi cho lễ hội văn hoá sắp tới. Tuy nhiên, cô bắt đầu nhầm lẫn giữa bộ phim với thế giới thực và thế giới thực bắt đầu trở nên giống với bộ phim của cô hơn. Những con chim bồ câu ở phía trước đền thờ biến thành màu trắng, sau đó là chim bồ câu bay, hoa anh đào nở vào mùa thu,mắt của Mikuru bắt đầu bắn ra tia laser, và con mèo Shamisen biết nói chuyện. Với nỗ lực của Itsuki và Yuki, Kyon cuối cùng đã thuyết phục Haruhi thêm một tuyên bố từ chối trách nhiệm vào cuối rằng bộ phim là một tác phẩm hư cấu. Qua đêm, bộ phim dường như tự chỉnh sửa, và được trình chiếu. Với lời phủ nhận, Haruhi nhận ra đó là một tác phẩm hư cấu, và thế giới quay trở lại bình thường.
03Sự chán chường của Suzumiya Haruhi
Suzumiya Haruhi no Taikutsu (涼宮ハルヒの退屈)
27 tháng 12 năm 2003[9]
978-4-04-429203-4
Tháng 9 năm 2014[10]
978-6-046-93168-3
Lời mở đầu
  1. "Sự chán chường của Suzumiya Haruhi" (涼宮ハルヒの退屈 Suzumiya Haruhi no Taikutsu?)
  2. "Vè lá trúc" (笹の葉ラプソディ Sasa no Ha Rapusodi?)
  3. "Ký hiệu bí ẩn" (ミステリックサイン Misuterikku Sain?)
  4. "Hội chứng hòn đảo biệt lập" (孤島症候群 Kotō Shōkōgun?)
Lời kết
Câu chuyện ở thời điểm diễn ra giữa "Nỗi buồn của Suzumiya Haruhi" và "Sự chán chường của Suzumiya Haruhi. Trong chương đầu, Lữ đoàn SOS tham gia một trận đấu bóng chày. Tuy nhiên, nhóm họ vô cùng vô vọng, và nếu họ thua, Haruhi có thể hủy diệt thế giới. Để khắc phục tình hình, Yuki sử dụng quyền hạn của mình để thay đổi quá trình của trò chơi. Trong chương thứ hai, Haruhi, trong cuộc họp mặt sau giờ học của Đoàn SOS vào ngày 7 tháng 7, yêu cầu mọi người viết ra lời chúc cho lễ hội Lễ Thất Tịch. Sau khi kết thúc cuộc họp, Mikuru đưa Kyon du hành thời gian trở lại đúng thời điểm, cùng ngày ba năm trước. Anh thấy một Haruhi trẻ lẻn vào trường sơ trung mình, và bị buộc phải giúp đỡ cô ấy, mặc dù anh ta che giấu danh tính của mình bằng cách sử dụng biệt danh "John Smith". Sau khi giúp cô vẽ các ký hiệu kỳ lạ trên sân vận động trường học, Haruhi hỏi anh ta về sự tồn tại của những sinh vật kỳ lạ, và Kyon gợi ý rằng chúng có thể tồn tại bởi vì anh biết ai đó giống cô ấy ở trường mình. Sau khi Haruhi rời khỏi, Kyon đánh thức Mikuru, và được biết cô đánh mất thiết bị du hành thời gian. Họ đến gặp Yuki, người giúp họ trở lại thời điểm hiện tại của họ. Kyon tự hỏi có lẽ chính cậu là người đã gợi hứng cho Haruhi để theo học trung học và bắt đầu tìm kiếm những sinh vật kỳ lạ. Trong chương thứ ba, Lữ đoàn SOS điều tra sự biến mất của trưởng câu lạc bộ nghiên cứu tin học. Một lần họ đến thăm căn hộ của anh ta lần thứ hai, trong trường hợp không có Haruhi, các thành viên còn lại của Đoàn đi vào thực tế kín ở đó. Ở đó có một thực thể dữ liệu sống, có vẻ ngoài của một con gián khổng lồ - bằng cách nào đó được tạo ra từ hội trưởng khi anh nhìn vào biểu tượng được vẽ bởi Haruhi cho trang web của Đoàn SOS. Kyon và Mikuru xem Yuki và Itsuki đánh bại con quái vật, do đó phục hồi thân thể hội trưởng. Trong chương thứ tư, Tamaru Keiichi, được coi là một người họ hàng giàu có của Itsuki, mời Đoàn SOS ở lại biệt thự ở đảo của mình. Ban đầu, họ thích thú với nội thất ở đây và vui chơi ngoài bãi biển, nhưng sau đó họ lại vật vã trong một vụ giết người bí ẩn một khi Keiichi đã chết, và tìm cách tìm ra manh mối để giải quyết bí ẩn. Nó sớm được tiết lộ rằng vụ giết người chỉ là một trò lừa bịp để thúc đẩy sự phấn khích. Sau đó, Itsuki tiết lộ với Kyon rằng đây là một kế hoạch để giữ Haruhi phân tâm.
04Sự biến mất của Suzumiya Haruhi
Suzumiya Haruhi no Shōshitsu (涼宮ハルヒの消失)
Ngày 31 tháng 7 năm 2004[11]
978-4-04-429204-1
Tháng 2 năm 2015[12]
978-6-046-94369-3
Lời mở đầu
  1. Chapter 1
  2. Chapter 2
  3. Chapter 3
  4. Chapter 4
  5. Chapter 5
  6. Chapter 6
Lời kết
Trong cuốn tiểu thuyết này, câu chuyện diễn ra từ ngày 17 tháng 12 đến ngày 24 tháng 12 một tháng sau lễ hội văn hoá. Vào ngày 17 tháng 12, tất cả mọi thứ đều bình thường - Đoàn SOS dự định sẽ có bữa tiệc Giáng sinh với bữa tiệc nabe. Tuy nhiên vào ngày 18 tháng 12, Kyon đến trường và thất mọi thứ đã thay đổi - Suzumiya Haruhi biến mất, và Ryoko Asakura là một học sinh bình thường. Kyon là người duy nhất nhận ra điều gì khác. Nagato cũng là một con người bình thường, và Mikuru không nhận ra anh. Mối đầu duy nhất là một trang đánh dấu do phiên bản người nước ngoài của Nagato để lại, dẫn Kyon tới nhiệm vụ quay lại thời gian, nơi anh "ở" có sự tương đoàn với cốt truyện ở "Vè lá trúc", cố gắng tìm ra bí ẩn và trở lại đường thời gian của mình.
05Cơn cáu giận của Suzumiya Haruhi
Suzumiya Haruhi no Bōsō (涼宮ハルヒの暴走)
Ngày 1 tháng 10 năm 2004[13]
978-4-04-429205-8
Tháng 12 năm 2015[14]
978-6-046-95066-0
Lời mở đầu
  1. "Tháng Tám vô tận" (エンドレスエイト Endoresu Eito?)
  2. "Ngày của chòm sao Nhân Mã" (射手座の日 Iteza no Hi?)
  3. "Hội chứng núi tuyết" (雪山症候群 Yukiyama Shōkōgun?)
Lời kết
Trong chương một, Đoàn SOS đang tận hưởng hai tuần cuối cùng của kỳ nghỉ hè. Cuối cùng, họ nhận ra rằng khoảng thời gian này đã được lặp lại 15.498 lần trong một vòng lặp thời gian vô hạn; Khi kỳ nghỉ kết thúc, Haruhi luôn cảm thấy có điều gì đó cô ấy muốn làm, và khoảng thời gian hai tuần khởi động lại. Trong chương hai, câu lạc bộ nghiêm cứu tin học đã thách thức Đoàn SOS tham gia một giải đấu game, hy vọng sẽ lấy lại được máy tính mà Haruhi đã bị tống tiền từ câu lạc bộ nghiêm cứu tin học hồi đầu năm. Trò chơi được đặt tên là "Ngày của chòm sao Nhân Mã III", một trò chơi mô phỏng chiến đấu 2D Chiến lược thời gian thực mô phỏng người chơi kiểm sẽ soát hạm đội tàu vũ trụ. Cuối cùng, Nagato đã phát hiện ra rằng các thành viên câu lạc bộ nghiêm cứu tin học đang gian lận và có thể chặn và sử dụng nó chống lại họ, do đó chiến thắng và một số máy tính xách tay đều thuộc về Đoàn SOS. Trong chương ba, trong khi trượt tuyết trong kỳ nghỉ mùa đông, Đoàn SOS bị mắc kẹt bởi một trận bão tuyết huyền bí, và trú ẩn trong biệt thự hoang vắng. Yuki bị tách khỏi Thể Độc Nhất Dữ liệu, nhưng theo Itsuki, Haruhi hoàn toàn không phải là người đứng sau. Họ có ảo giác và sử dụng chúng làm đầu mối giải quyết vấn đề toán học khắc trên cửa, mà Itsuki tin là cách duy nhất để thoát ra.
06Sự bối rối của Suzumiya Haruhi
Suzumiya Haruhi no Dōyō (涼宮ハルヒの動揺)
21 tháng 3 năm 2005[15]
978-6-046-97814-5
Tháng 3 năm 2016[16]
978-6-046-97814-5
Lời mở đầu
  1. "Tận hưởng cộc sống" (ライブアライブ Raibu Araibu?)
  2. "Cuộc phiêu lưu của Asahina Mikuru tập 00" (朝比奈ミクルの冒険 Episode 00 Asahina Mikuru no Bōken Episode 00?) #"Tiếng sét ái tình" (ヒトメボレLOVER Hitomebore LOVER?) #"Con mèo đi đâu rồi?" (猫はどこに行った? Neko wa Doko ni Itta??)
  3. "Nỗi buồn của Asahina Mikuru" (朝比奈みくるの憂鬱 Asahina Mikuru no Yūutsu?)
Lời kết
Trong chương một, Kyon tham gia các sự kiện của lễ hội văn hóa. Chúng bao gồm một gian hàng chiên được làm bởi Mikuru và Tsuruya và một buổi live bởi Haruhi và Nagato. Chương hai nói về câu chuyện của bộ phim được tạo ra trong Tiếng thở dài của Suzumiya Haruhi. Trong chương ba, một người bạn cũ của Kyon đã yêu Nagato, và nhờ Kyon giúp đỡ trong việc theo đuổi một mối quan hệ với cô. Trong chương bốn, trong kỳ nghỉ đông của họ, một lần nữa Đoàn SOS cố gắng giải quyết một bí ẩn giết người. (Giống như trong truyện ngắn "Hội chứng hòn đảo biệt lập") Lần này, mọi người đều biết rằng sự kiện này được tổ chức. Trong chương năm, Mikuru hỏi Kyon đi cùng cô để mua lá trà. Cô đã làm điều đó theo mệnh lệnh bí mật của cấp trên ở tương lai, vì vậy anh ta có thể cứu mạng sống của một cậu bé.
07Âm mưu của Suzumiya Haruhi
Suzumiya Haruhi no Inbō (涼宮ハルヒの陰謀)
Ngày 31 tháng 8 năm 2005[17]
978-4-04-429207-2
Tháng 8 năm 2016
978-604-69-7795-7
Prologue
Lời mở đầu
  1. Chapter 1
  2. Chapter 2
  3. Chapter 3
  4. Chapter 4
  5. Chapter 5
  6. Chapter 6
  7. Chapter 7
Lời kết
Sau khi kết thúc vòng lặp thời gian từ "Sự biến mất của Suzumiya Haruhi", Kyon tin rằng anh bắt đầu năm mới với một lịch trống và có lẽ không phải du hành thời gian nữa. Tuy nhiên, vào một ngày, Mikuru từ 8 ngày trong tương lai xuất hiện trong tủ đựng đồ trong phòng Đoàn SOS, cô nói rằng đã được gửi lại vào điểm thời gian bởi chính yêu cầu của cậu. Điều này còn phức tạp hơn bởi các thông điệp với gợi ý tối nghĩa từ Mikuru người lớn, cũng như sự xuất hiện của một đối thủ du khách thời gian và một đối thủ năng lực gia.
08Sự phẫn nộ của Suzumiya Haruhi
Suzumiya Haruhi no Fungai (涼宮ハルヒの憤慨)
Ngày 1 tháng 5 năm 2006[18]
978-4-04-429208-9
Tháng 8 năm 2016
978-604-69-9319-3
  1. "Tổng biên tập, tăng tốc toàn lực!" (編集長★一直線! Henshūchō ★ Itchokusen!?)
  2. "Bóng ma lang thang" (ワンダリング・シャドウ Wandaringu Shadō?)
Trong chương một, sau khi Chủ tịch hội đồng học sinh mới được bầu chọn để có thể giải tán Câu lạc bộ Văn học, và như vậy, Đoàn SOS, câu lạc bộ phải trở thành một nhóm các nhà văn và xuất bản một tập san, với Haruhi trong vai trò tổng biên tập. Trong chương hai, bạn cùng lớp, Sakanaka, đi đến Đoàn SOS để giúp giải quyết một bí ẩn: có một con đường dường như bị ma ám trong công viên và các dấu hiện kỳ lạ trên các chú chó hàng xóm.
09Sự phân chia của Suzumiya Haruhi
Suzumiya Haruhi no Bunretsu (涼宮ハルヒの分裂)
Ngày 1 tháng 4 năm 2007[19]
978-4-04-429209-6
Tháng 1 năm 2017
978-604-69-9484-8
Lời mở đầu
  1. Chapter 1
  2. Chapter 2
  3. Chapter 3
Khi năm thứ hai của trường trung học bắt đầu, Kyon gặp được một người bạn cũ từ thời còn ở trường trung học cơ sở. Tuy nhiên, Kyon không biết rằng cuộc gặp gỡ trong quá khứ của mình có thể ảnh hưởng đến tương lai của anh, tương lai của Lữ đoàn SOS và thế giới mãi mãi. Nếu không có lời giải thích, câu chuyện được chia thành hai giai đoạn song song được gọi là α β , với những thay đổi tinh tế mà cuối cùng rơi vào những âm mưu hoang dã.
10Nỗi Sửng Sốt của Suzumiya Haruhi A
Suzumiya Haruhi no Kyōgaku (Zen) (涼宮ハルヒの驚愕 (前))
Ngày 25 tháng 5 năm 2011 (limited ed.)[20]
ngày 15 tháng 6 năm 2011 (regular ed.)[21]
[[Đặc_biệt:Nguồn_sách/978-4-04-429210-2 (bản giới hạn.)
ISBN 978-4-04-429211-9 (bản thường.)|978-4-04-429210-2 (bản giới hạn.)
ISBN 978-4-04-429211-9 (bản thường.)]] ISBN không hợp lệ
Ngày 15 tháng 11 năm 2017
978-604-954-942-7
  1. Chapter 4
  2. Chapter 5
  3. Chapter 6
Đây là sự tiếp nối của cuốn tiểu thuyết trước đó "Sự phần chia của Suzumiya Haruhi". Chương đầu tiên ("Chương 4") ban đầu được xuất bản trong số ra tháng 6 năm 2010 của "The Sneaker". Câu chuyện miêu tả các sự kiện xảy ra trong các khoảng thời gian riêng biệt. Trong dòng thời gian α , Kyon đi qua các cuộc thử nghiệm Đoàn SOS và một sinh viên năm nhất đáng ngờ mới vượt qua tất cả các thử nghiệm để trở thành thành viên mới nhất của Lữ đoàn SOS. Trong dòng thời gian "β", Yuki Nagato đột nhiên bị ốm và Đoàn SOS dành thời gian để chăm sóc cô trong khi Kyon có vài cuộc gặp với Sasaki và nhóm của cô trong nỗ lực cứu Nagato.
11Nỗi sửng sốt của Suzumiya Haruhi B
Suzumiya Haruhi no Kyōgaku (Go) (涼宮ハルヒの驚愕 (後))
Ngày 25 tháng 5 năm 2011 (bản gới hạn.)[20]
Ngày 15 tháng 6 năm 2011 (bản thường.)[22]
[[Đặc_biệt:Nguồn_sách/978-4-04-429210-2 (bản giới hạn.)
ISBN 978-4-04-429212-6 (bản thường.)|978-4-04-429210-2 (bản giới hạn.)
ISBN 978-4-04-429212-6 (bản thường.)]] ISBN không hợp lệ
Ngày 15 tháng 11 năm 2017
978-604-963-240-2
  1. Chapter 7
  2. Chapter 8
  3. Chapter 9
  4. Chương kết
Lời kết
Đây là sự tiếp nối của cuốn tiểu thuyết trước đây Nỗi sửng sốt của Suzumiya Haruhi A. Trong dòng thời gian β, Kyon, Sasaki và nhóm của cô tiến về phía trường Kitakou vì nó được cho là "sự kiện được xác định trước" bởi người du hành thời gian Fujiwara. Kyon bước vào cổng chỉ để thông báo rằng anh đang bị mắc kẹt trong 'không gian khép kín' của Sasaki, Họ đến phòng Câu lạc bộ Văn học, nơi mà trong dòng thời gian α, một Kyon khác đang gặp Yasumi. Kyon hợp nhất vào một cơ thể và trải qua tất cả ký ức của mình từ các mốc thời gian khác nhau. Asahina từ tương lai đến cùng với Koizumi trong khi người ngoài hành tinh bí ẩn Kōyou xuất hiện và đe dọa giết Haruhi sau đó một trận chiến cuối cùng xảy ra. Bản phát hành tiếng Việt của 2 tập được phát hành cùng lúc như 1 bộ.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Next Haruhi Novels get record 513,000 first printing”. Truy cập ngày 20 tháng 4 năm 2011.
  2. ^ “Little, Brown Gets Haruhi Light Novels in English”. Anime News Network. ngày 17 tháng 4 năm 2008. Truy cập ngày 17 tháng 4 năm 2008.
  3. ^ “KADOKAWA「涼宮ハルヒ!」特集ページ” [Kadokawa Haruhi Suzumiya! Feature Page] (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Bản gốc lưu trữ ngày 4 tháng 6 năm 2016. Truy cập ngày 10 tháng 2 năm 2011.
  4. ^ 涼宮ハルヒの憂鬱 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  5. ^ Nỗi buồn của Suzumiya Haruhi (bìa mềm)”. IPM. Bản gốc lưu trữ ngày 15 tháng 7 năm 2017. Truy cập tháng 1 năm 2014. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  6. ^ 涼宮ハルヒの溜息 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  7. ^ Tiếng thở dài ccuar Suzumiya Haruhi (bìa mềm)”. IPM. Bản gốc lưu trữ ngày 12 tháng 7 năm 2017. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  8. ^ The Sigh of Haruhi Suzumiya (paperback edition)”. Little, Brown and Company. Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 7 năm 2013. Truy cập tháng 3 năm 2014. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  9. ^ 涼宮ハルヒの退屈 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  10. ^ Sự chán chường của Suzumiya Haruhi (bìa mềm)”. IPM. Bản gốc lưu trữ ngày 18 tháng 8 năm 2017. Truy cập tháng 9 năm 2014. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  11. ^ 涼宮ハルヒの消失 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  12. ^ Sự biến m ất của Suzumiya Haruhi (bìa mềm)”. IPM. Bản gốc lưu trữ ngày 18 tháng 8 năm 2017. Truy cập tháng 2 năm 2015. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  13. ^ 涼宮ハルヒの暴走 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  14. ^ Cơn cáu giận của Suzumiya Haruhi (bìa mềm)”. IPM. Bản gốc lưu trữ ngày 18 tháng 8 năm 2017. Truy cập tháng 12 năm 2015. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  15. ^ 涼宮ハルヒの動揺 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  16. ^ Sự bối rối của Suzumiya Haruhi (bìa mềm)”. IPM. Bản gốc lưu trữ ngày 18 tháng 8 năm 2017. Truy cập tháng 3 năm 2016. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  17. ^ 涼宮ハルヒの陰謀 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  18. ^ 涼宮ハルヒの憤慨 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  19. ^ 涼宮ハルヒの分裂 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Truy cập ngày 2 tháng 10 năm 2010.
  20. ^ a b 涼宮ハルヒの驚愕 初回限定版 (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Bản gốc lưu trữ ngày 22 tháng 7 năm 2011. Truy cập ngày 25 tháng 3 năm 2011.
  21. ^ 涼宮ハルヒの驚愕 (前) (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Bản gốc lưu trữ ngày 27 tháng 6 năm 2011. Truy cập ngày 21 tháng 4 năm 2011.
  22. ^ 涼宮ハルヒの驚愕 (後) (bằng tiếng Nhật). Kadokawa Shoten. Bản gốc lưu trữ ngày 27 tháng 6 năm 2011. Truy cập ngày 21 tháng 4 năm 2011.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]