Diomedes

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Diomedes
Διομήδης
Vua của Argos
Binh nghiệp
Tham chiến
Thông tin cá nhân
Giới tínhnam
Gia quyến
Thân phụ
Tydeus
Thân mẫu
Deipyle
Anh chị em
Comaetho
Phối ngẫu
Aegiale, Euippe
Hậu duệ
Diomedes

Diomedes (/ˌdəˈmdz/ [1] hoặc /ˌdˈɒmɪdz/) hoặc Diomede (/ˈdəmd/; tiếng Hy Lạp: Διομήδης Diomēdēs ""xảo quyệt như thần" or "được Zeus tư vấn"") là một anh hùng trong thần thoại Hy Lạp, được biết đến khi tham gia Cuộc chiến thành Troia.

Diomedes được sinh ra ở TydeusDeipyle và sau đó trở thành vua của Argos, kế vị ông ngoại của bà, Adrastus. Trong Iliad của Homer Diomedes cùng với Ajax LớnAgamemnon được đánh giá là một trong những chiến binh tốt nhất trong tất cả các dũng sĩ Achaeans về sức mạnh, chỉ sau Achilles (được đặc biệt thể hiện rõ trong Sách 7 của Iliad khi Ajax Greater, Diomedes, và Agamemnon là người Achaeans mong muốn nhất để chiến đấu với Hector trong số chín người tình nguyện, bao gồm Odysseus và Ajax the Lesser). Sau đó, ông thành lập mười thành phố Ý hoặc hơn nữa. Sau khi chết, Diomedes được tôn thờ như một vị thần dưới nhiều tên khác nhau ở Ý cũng như Hy Lạp.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Jones, Daniel; Roach, Peter, James Hartman and Jane Setter, eds. Cambridge English Pronouncing Dictionary. 17th edition. Cambridge UP, 2006.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]