Eighth Graders Don't Cry

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Achtste Groepers Huilen Niet
Đạo diễnDennis Bots
Tác giảKarin van Holst Pellekaan, Jacques Vriens
Dựa trênAchtste-groepers huilen niet
của Jacques Vriens
Diễn viênHanna Obbeek, Nils Verkooijen, Fiona Livingston
Âm nhạcJohan Hoogewijs
Quay phimGerd Schelfhout
Dựng phimPhilippe Ravoet
Hãng sản xuất
Bijker Productions, Rinkel Film, Evangelische Omroep
Phát hànhDutch FilmWorks, Capelight Pictures
Công chiếu
  • 15 tháng 2 năm 2012 (2012-02-15) (Netherlands)
Độ dài
96 phút
Quốc giaHà Lan
Ngôn ngữTiếng Hà Lan

Achtste Groepers Huilen Niet (tiếng Anh: Eighth Graders Don't Cry, còn được gọi là Cool Kids Don't Cry) là một bộ phim kịch-gia đình năm 2012 được đạo diễn bởi Dennis Bots. Bộ phim bộ phim chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của Jacques Vriens. Được chiếu ở Hà Lan vào ngày 15 tháng 2 năm 2012 và đã giành được Giải thưởng Phim Vàng 2012.

Sơ lược nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Akkie van Fliet (Hanna Obbeek) là một cô học sinh lớp 8. Khi rảnh, cô thích chơi đá bóng. Cô rất thân thiện và yêu quý tất cả các bạn trong lớp. Tuy nhiên, cậu bạn Joep luôn tìm cách gây gổ với cô. Một ngày nọ, khi cả lớp chơi bóng đá trong giờ nghỉ trưa, Joep xô xát với Elise, bạn thân của Akkie. Cô đã khiến cậu ta bị giáo viên tịch thu điện thoại, điều này khiến Joep thực sự tức giận. Vì vậy, cậu ta và Akkie đánh nhau sau giờ học. Giáo viên phát hiện sau khi được báo cáo vụ việc và can ngăn. Mũi Akkies chảy máu khi cô về nhà. Sau buổi tối hôm đó, mũi cô lại chảy máu. Mẹ cô lo lắng và đưa cô đi khám bác sĩ. Mọi thứ trở thành bi kịch khi phát hiện ra Akkie mắc bệnh bạch cầu. Dù vậy, Akkie vẫn muốn tham gia giải bóng đá cho lớp. Bạn bè ủng hộ cô, nhưng Akkie nản lòng khi cô phải ở bệnh viện vài ngày. Trong một buổi khi họ chơi trốn tìm, Akkie trốn trong một cái cây. Cô không thể tự mình xuống và cuối cùng Joep trèo lên cây để giúp cô xuống. Từ lúc đó, hai người thành bạn. Cùng ngày, Akkie đột nhiên bất tỉnh. Cô được đưa đến bệnh viện.

Akkie phải bắt đầu việc hóa trị, nhưng vì bệnh bạch cầu tiến triển nặng hơn, Akkie biết cô sẽ không qua khỏi. Trong đoạn cao trào, Akkie biết rằng căn bệnh ung thư đã lan đến não của cô và thành bệnh nan y, không chữa được nữa. Cô nhờ người bạn thân nhất của mình Elise (Fiona Livingston) chơi thay cô trong giải bóng đá, vì cô biết mình sẽ không thể tự mình chơi được nữa. Joep lo lắng cho cô, nên kêu gọi bạn bè biểu diễn một trận bóng đá để cô xem tại bệnh viện. Họ đã có nụ hôn đầu tiên trên giường bệnh của Akkie. Cô cảm thấy rất vui và ra đi trong thanh thản. Joep và các bạn rất đau buồn. Các bạn trong lớp của cô tôn vinh Akkie trong giải đấu của trường, mọi người xem cô vẫn đang "tham dự" với họ về mặt tinh thần, các bạn đều dán tên cô trên đồng phục và biển hiệu.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Đón nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

  • Giải thưởng Quả cầu vàng (2012, đã giành chiến thắng) [1]
  • Giải thưởng Khán giả Golden Calf tại Liên hoan phim Nederlands (2012, đã giành chiến thắng) [2]
  • Giải thưởng Rembrandt cho Phim Thanh niên hay nhất Hà Lan (2012, giành chiến thắng) [3]
  • Giải thưởng Rembrandt cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất Hà Lan (2012, được đề cử - Hanna Obbeek) [4][5]
  • Giải thưởng Rembrandt cho Ca khúc phim hay nhất (2012, được đề cử - Kim-Lian van der Meij) [5]
  • Giải thưởng Khán giả dành cho Phim truyện hay nhất tại TIFF Kids (2013, giành chiến thắng) [6]
  • Phim thiếu nhi hay nhất tại Liên hoan phim thiếu nhi quốc tế Trung Quốc (2013, đã thắng) [7]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “ACHTSTE-GROEPERS HUILEN NIET”. Nederlands Film Festival. Bản gốc lưu trữ ngày 4 tháng 5 năm 2014. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2014.
  2. ^ “Wederom prijzen voor 'Achtste-Groepers Huilen Niet'. NBF. Bản gốc lưu trữ ngày 25 tháng 2 năm 2019. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2014.
  3. ^ “Rembrandt Awards winnaar is 'Alles Is Familie'. Radio.nl. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2014.
  4. ^ “Genomineerden Rembrandt Awards 2013 bekend”. NWTV. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2014.
  5. ^ a b Rene Mioch onthult đề cử Rembrandt Awards, Televizier
  6. ^ “ACHTSTE-GROEPERS HUILEN NIET wint publieksprijs op TIFF Kids”. NFF. Bản gốc lưu trữ ngày 5 tháng 3 năm 2016. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2014.
  7. ^ “ACHTSTE-GROEPERS HUILEN NIET wint prijzen in China”. NFF. Bản gốc lưu trữ ngày 5 tháng 3 năm 2016. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2014.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]