Fugō Keiji Balance: Unlimited

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Fugō Keiji Balance:UNLIMITED
Áp phích của anime
富豪刑事 Balance:UNLIMITED
(Fugō Keiji Baransu:Anrimiteddo)
Thể loạiHài kịch, trinh thám, thần bí[1]
Sáng tácTsutsui Kasutaka
(nguyên tác)
Anime truyền hình
Đạo diễnItō Tomohiko
Kịch bảnKishimoto Taku
Âm nhạcKanno Yugo
Hãng phimCloverWorks
Cấp phépAniplex of America
Kênh gốcFuji TV (Noitamina)
Phát sóng 9 tháng 4 năm 2020 24 tháng 9 năm 2020
Số tập11 (danh sách tập)
 Cổng thông tin Anime và manga

Fugō Keiji Balance:UNLIMITED (富豪刑事 Balance:UNLIMITED (Phú hào Hình sự - Balance:UNLIMITED) Fugō Keiji Baransu:Anrimiteddo?, n.đ.: "Thám tử triệu phú – Số dư: Không giới hạn") là một bộ anime truyền hình gốc do CloverWorks sản xuất và Itō Tomohiko đạo diễn, dựa trên cuốn tiểu thuyết Fugō Keiji (富豪刑事 (Phú hào Hình sự)? n.đ.: "Thám tử triệu phú") sáng tác năm 1978 của Tsutsui Yasutaka. Anime bắt đầu phát sóng vào khung giờ "Noitamina" trên kênh Fuji TV kể từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 24 tháng 9 năm 2020.

Tổng quan[sửa | sửa mã nguồn]

Kanbe Daisuke, một thám tử xuất thân từ gia đình giàu có sở hữu khối tài sản lớn không đếm xuể, anh được giao làm thám tử cho Ban phòng chống tội phạm hiện đại tại Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo. Tại đây, Kanbe hợp tác với Katō Haru, người có quan niệm tiền không phải tất cả, không thiện cảm mấy với việc tiêu xài tiền của Kanbe. Những bí ẩn đầy thách thức mở ra trước mắt hai thám tử, họ cùng hợp tác giải quyết các vụ án.

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Nhóm điều tra[sửa | sửa mã nguồn]

Kanbe Daisuke (神戸 (かんべ) 大助 (だいすけ)?)
Lồng tiếng bởi: Ōnuki Yūsuke[2]
Kanbe xuất thân từ một gia đình giàu có. Là một thám tử, anh luôn sử dụng nguồn tài chính dồi dào và bộ sưu tập công nghệ tiên tiến của mình để giải quyết tội phạm cách dứt khoát, thường dùng biện pháp hối lộ. Anh gia nhập Ban đặc nhiệm phòng chống tội phạm hiện đại của Sở cảnh sát thủ đô và trở thành đồng nghiệp phá án cùng Katou Haru. Đôi khi Katou thường phàn nàn về cách xài tiền của Kanbe, tuy nhiên anh vẫn bỏ ngoài tai. HEUSC là trợ lý đắc lực của anh và thường tính toán số thiệt hại Kanbe phải bồi thường.
Katō Haru (加藤 (かとう) (はる)?)
Lồng tiếng bởi: Miyano Mamoru[2]
Một thám tử trẻ cùng đội điều tra với Kanbe, trước đây anh từng được giao cho Phân khu 1 nhưng bị buộc rời đi do vô tình bắn chết một nghi phạm gây khó cho cảnh sát. Anh đam mê công việc và nhanh nhẹn trong mọi tình huống, đôi lúc Katou cũng mạo hiểm mạng sống để cứu người. Anh không thích quan điểm của Kanbe rằng tiền có thể giải quyết mọi vấn đề.

Cảnh sát[sửa | sửa mã nguồn]

Kiyomizu Yukihiro (清水 (きよみず) 幸宏 (ゆきひろ)?)
Lồng tiếng bởi: Shioya Kōzō[3]
Sĩ quan cảnh sát của Ban phòng chống tội phạm hiện đại, cấp trên của Kanbe và Kato. Ông khá thoải mái và vui vẻ cũng như rất tin tưởng vào cấp dưới. Ông thường xây dựng mô hình nhựa tại bàn làm việc.
Nakamoto Chōsuke (仲本 (なかもと) 長介 (ちょうすけ)?)
Lồng tiếng bởi: Kamiya Akira[3]
Sĩ quan lớn tuổi nhất của Ban phòng chống, trước đây thuộc Phòng Điều tra. Katou đề cao khả năng và kinh nghiệm của Nakamoto. Ông dành sự thông cảm cho nghi phạm cũng như tội phạm và dùng biện pháp này để thao túng lời khai, lời thú tội dễ dàng nhất.
Kamei Shinnosuke (亀井 (かめい) 新之助 (しんのすけ)?)
Lồng tiếng bởi: Kumagai Kentarō[3]
Một thành viên của Ban phòng chống và chỉ làm việc khi anh muốn cũng như không hứng thú với việc của mình. Mục tiêu chính của anh là gây ấn tượng với Motoyama từ Bộ phận An ninh, khiến mỗi khi nhắc đến tên cô anh đều biểu hiện mức độ nhiệt tình.
Saeki Mahoro (佐伯 (さえき) まほろ?)
Lồng tiếng bởi: Ueda Reina[3]
Người phụ nữ duy nhất trong Ban phòng chống, thích đồ ngọt và đồ ăn nhẹ. Cô thường ở trong trụ sở uống trà hoặc kiểm tra công việc mới quanh văn phòng.
Yumoto Teppei (湯本 (ゆもと) 鉄平 (てっぺい)?)
Lồng tiếng bởi: Takahashi Shin'ya[3]
Thành viên trực thuộc Ban phòng chống, anh là một tay đánh bạc thích đua ngựa và đua thuyền.
Takei Katsuhiro (武井 (たけい) 克弘 (かつひろ )?)
Lồng tiếng bởi: Koyama Rikiya [3]
Chỉ huy của Phân khu 1, cấp trên cũ của Kato. Ông thích chịu trách nhiệm trong mọi trường hợp, nên được các cấp dưới đặc biệt tin tưởng. Dù không còn là cấp trên của Kato, ông vẫn để mắt đến anh.
Hoshino Ryō (星野 (ほしの) (りょう)?)
Lồng tiếng bởi: Enoki Jun'ya[3]
Thám tử từ Phân khu 1. Anh rất coi trọng công việc của mình, anh từng là đối tác cùng Katou nhưng giờ cả hai có một mối quan hệ căng thẳng.

Khác[sửa | sửa mã nguồn]

Kanbe Suzue (神戸 (かんべ) 鈴江 (すずえ)?)
Lồng tiếng bởi: Sakamoto Maaya[3]
Em gái Daisuke và là một thợ cơ khí. Danh tính của cô thường ẩn danh. Cô làm việc bí mật cho Daisuke và sống cùng anh trong biệt thự của gia đình. Bất chấp nguy hiểm trong công việc, Daisuke không ngăn cản cô vì anh biết cô hoàn toàn có khả năng tự chủ cao. Khi làm việc cùng nhau, cô và Daisuke là một nhóm hiệu quả.
HEUSC (ヒュスク Hyusuku?)
Quản gia của Kanbe, là một hệ thống trí tuệ nhân tạo giao tiếp qua thiết bị đeo tai và qua kính râm của Kanbe. HEUSC là chương trình tiên tiến, đáp ứng ngay các yêu cầu của Kanbe và tính toán số tiền bồi thường cho anh trong tích tắc.

Sản xuất và phát hành[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 22 tháng 1 băm 2020, noitaminA thông báo một anime mới đạo diễn bởi Itō Tomohiko hiện đang trong quá trình sản xuất.[4] Bộ phim do CloverWorks sản xuất, Sasaki Keigo lo phần thiết kế nhân vật và Kanno Yugo phát triển phần nhạc. SixTONES biểu diễn ca khúc mở đầu "Navigator" còn OKAMOTO's thực hiện ca khúc cuối phim "Welcome My Friend".[3][5] Phim phát sóng kể từ ngày 9 tháng 4 năn 2020 trên tuyền hình Nhật Bản.[2] Aniplex of America cấp phép bản tiếng Anh của phim và bắt đầu công chiếu trên FunimationNow, AnimeLab và Wakanim.[6]

Vào ngày 16 tháng 4 năm 2020, phía ban sản xuất thông báo sau tập thứ ba của bộ phim, những tập sau có thể bị trì hoãn do mối lo ngại chưa hết về đại dịch COVID-19 toàn cầu nói chung và Nhật Bản nói riêng.[7] Sau một thời gian dài trì hoãn, bộ anime được phát sóng trở lại vào ngày 16 tháng 7 năm 2020.[8]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “The Millionaire Detective balance:unlimited”. Fuji Creative Corporation. ngày 20 tháng 2 năm 2020. Bản gốc lưu trữ ngày 20 tháng 2 năm 2020. Truy cập ngày 20 tháng 2 năm 2020.
  2. ^ a b c “The Girl Who Leapt Through Time Author Yasutaka Tsutsui's Fugō Keiji Detective Novel Gets TV Anime”. Anime News Network. ngày 23 tháng 1 năm 2020. Truy cập ngày 23 tháng 1 năm 2020.
  3. ^ a b c d e f g h i “Fugō Keiji Balance: Unlimited Anime Reveals Promo Video, Cast, April 9 Premiere”. Anime News Network. 19 tháng 3 năm 2020. Truy cập 20 tháng 4 năm 2020.
  4. ^ “Sword Art Online, ERASED's Tomohiko Ito Directs April Anime for Noitamina Block”. Anime News Network. ngày 20 tháng 1 năm 2020. Truy cập ngày 20 tháng 1 năm 2020.
  5. ^ “SixTONES Performs The Millionaire Detective Anime's Opening Song”. Anime News Network. 16 tháng 4 năm 2020. Truy cập 17 tháng 4 năm 2020.
  6. ^ Aniplex USA [@aniplexUSA] (ngày 27 tháng 3 năm 2020). “📢 SPRING SEASON ANNOUNCEMENT 📢 ❣️ "Kaguya-sama: Love Is War?" begins streaming April 11th! 🔎 "The Millionaire Detective - Balance: Unlimited" begins streaming April 9th! Fans will be able to watch both shows only on @FUNimation!” (Tweet). Truy cập ngày 10 tháng 4 năm 2020 – qua Twitter.
  7. ^ Alex Mateo (16 tháng 4 năm 2020). “The Millionaire Detective Anime Delayed Due to Coronavirus Disease COVID-19” (bằng tiếng Anh). Anime News Network. Truy cập 18 tháng 4 năm 2020.
  8. ^ “放送日程のお知らせ” [Thông báo lịch phát sóng]. Trang chính thức của Fugō Keiji Balance: Unlimited. 23 tháng 4 năm 2020. Truy cập 25 tháng 4 năm 2020.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]