Hweshik

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hweshik (tiếng Triều Tiên: 회식, Hanja: 會食, Hán-Việt: hội thực, dịch "ăn uống cùng nhau") là một hình thức tụ tập phổ biến trong xã hội Hàn Quốc, chỉ đến việc một nhóm người quây quần bên nhau để ăn uống nhậu nhẹt. Trong xã hội Hàn, hweshik được xác lập như một tiểu văn hóa của tổ chức hoặc doanh nghiệp.

Nguồn gốc[sửa | sửa mã nguồn]

Nguồn gốc của từ hweshik là từ cụm từ "hwe-min" dưới triều đại Joseon.[1] Người ta nói rằng từ "hwe-min" được sử dụng để gắn kết nhà vua và quần thần nhà Joseon trở thành 'Ta là một'.[1] Dường như có một giả thuyết hợp lý nhất về việc chuyển đổi cụm từ "hwe-min" thành "hweshik".[1] Theo cách hiểu này, hweshik không phải là nơi dành cho cá nhân, bởi nó có thể được giải nghĩa là, nhà vua và các quần thần nên sống cùng nhau và ăn uống cùng nhau.[1]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b c d In Mihee (mùa đông 2018). 직장인의 파티중심 회식문화의 발전 방안 연구 [Nghiên cứu về sự phát triển của văn hóa tụ tập xoay quanh ăn uống tiệc tùng của công nhân viên] (Luận văn Thạc sĩ). tr. 8–18 – qua Thư viện trường Đại học Nữ sinh Sungshin (Hàn Quốc).