Hội Thiên văn Hoàng gia

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Hội Thiên văn Hoàng gia Anh)
Cơ sợ của hiệp hội thiên văn Hoàng gia tại tòa nhà Burlington, Anh

Hội Thiên văn Hoàng gia (RAS) được thành lập vào ngày 10 tháng 3 năm 1820 để hỗ trợ cho việc nghiên cứu thiên văn (chủ yếu được thực hiện bởi các nhà thiên văn học hơn là các chuyên gia). Nó đã trở thành hội thiên văn Hoàng gia vào năm 1831 khi nhận được hiến chương Hoàng gia từ William IV. Vào năm 1915, hội bắt đầu kết nạp những người phụ nữ tài năng theo điều lệ đã được bổ sung. Đây là tổ chức Anh gắn bó mật thiết với hiệp hội thiên văn quốc tế và là một trong những thành viên của hội đồng khoa học quốc tế, họ cùng nhau khuyến khích và thúc đẩy các nghiên cứu thiên văn học, hệ mặt trời, địa vật lý và các ngành có liên quan chặt chẽ đến khoa học.[1] Các cuộc họp của họ được tổ chức tại tòa nhà Burlington(Burlington House), Piccadilly, Luân Đôn và khắp Vương quốc Anh. Ngoài ra hội còn soạn thảo và xuất bản các tạp chí thiên văn và các tạp chí theo định kỳ.

Hiện tại, hội thiên văn Hoàng gia có hơn 3000 thành viên,[1] tuy nhiên có khoảng một phần ba thì định cư ở nước ngoài. Bên cạnh đó, những người nổi tiếng hay những người bình thường, có quan tâm đến thiên văn học, địa vật lý và mong muốn hỗ trợ công việc của hội đều có thể trở thành đồng minh thân thiết (tên tiếng Anh:Friends of the RAS) của RAS Lưu trữ 2013-10-20 tại Wayback Machine.

Ấn phẩm[sửa | sửa mã nguồn]

Danh sách các ấn phẩm của hội thiên văn Hoàng gia từ trước đến nay theo NASA:

Tài liệu lưu trữ[sửa | sửa mã nguồn]

Hiệp hôi thiên văn Hoàng gia Anh trưng bày những tài liệu của mình tại một buổi triễn lãm

Hội Thiên văn Hoàng gia có một bộ sưu tập sách và tạp chí toàn diện về thiên văn học và địa vật lý hơn các thư viện của hầu hết các trường đại học và các viện nghiên cứu. Theo định kì, thư viện của họ nhận được khoảng 300 quyển tạp chí liên quan đến thiên văn học và địa vật lý. Bên cạnh đó, nó chứa hơn 10.000 cuốn sách từ cấp độ phổ biến đến các thủ tục hội nghị. Nhưng nó chỉ đứng thứ hai sau đài quan sát hoàng gia ở Edinburgh, Anh. Thư viện RAS là một thư viện không chỉ phục vụ cho cộng đồng các nhà thiên văn học, nhà địa vật lý và sử gia[3] mà còn phục vụ cho cộng đồng, xã hội.

Giáo dục[sửa | sửa mã nguồn]

RAS có vai trò tư vấn các câu hỏi trong các kỳ thi công cộng của vương quốc Anh, chẳng hạn như GCSEA Levels.

Liên kết[sửa | sửa mã nguồn]

Ngoài ra họ còn liên kết với một số nhóm:

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b RAS Website "About the RAS" page
  2. ^ Tayler, Roger (tháng 10 năm 1977). “Editorial: Memoirs of the Royal Astronomical Society”. Monthly Notices of the Royal Astronomical Society. 181 (1): i. Truy cập ngày 21 tháng 12 năm 2012. Liên kết ngoài trong |journal= (trợ giúp)
  3. ^ "RAS Library home page". Truy cập ngày 13 tháng 5 năm 2015.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]