Kame Wa Igai To Hayaku Oyogu

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Turtles are Surprisingly Fast Swimmers
亀は意外と速く泳ぐ
(Kame wa Igai to Hayaku Oyogu)
Đạo diễnSatoshi Miki
Sản xuấtAkiko Sasaki
Naoki Hashimoto
Shin'ichirô Sakaguchi
Tác giảSatoshi Miki
Diễn viênJuri Ueno
Yû Aoi
Jun Kaname
Masatô Ibu
Yutaka Matsushige
Âm nhạcRemioromen Minamikaze
Quay phimGen Kobayashi
Dựng phimNobuyuki Takahashi
Hãng sản xuất
Wilco Co.
Phát hànhGold View Company
Third Wind Films (USA DVD)
Công chiếu
2 tháng 7 năm 2005
Độ dài
90 phút
Quốc giaJapan
Ngôn ngữTiếng Nhật

Turtles Are Surprisingly Fast Swimmers (亀は意外と速く泳ぐ Kame wa Igai to Hayaku Oyogu?) là bộ phim điện ảnh sản xuất năm 2005, đạo diễn là Satoshi Miki, ông cũng đồng thời là một nhà viết kịch bản.[1]

Tóm tắt[sửa | sửa mã nguồn]

Suzume là một người vợ luôn phải sống một mình khi chồng cô đi nước ngoài làm việc. Cuộc sống của cô buồn tẻ đến mức chỉ có con rùa làm bạn. Chồng cô thỉnh thoảng cũng gọi điện về nhưng điều duy nhất mà anh ta qua tâm là cô có chăm sóc, có cho rùa ăn hay không?

Một ngày nọ, cô quyết định leo lên một cầu thang một00 bậc trong một0 phút với hy vọng sẽ có điều may mắn xảy ra với mình. Tuy nhiên, khi cô đang leo giữa chừng thì phía trên có một xe táo đi ngang làm đổ cả đống táo xuống cầu thang. May thay, Suzume nhanh chân tránh được, thoát chết. Đúng lúc này Suzume nhìn thấy một thứ có thể thay đổi đời cô: một tấm áp phích chiêu dụ làm điệp viên.

Cô cảm thấy cuộc đời mình thật tẻ nhạt, cô vị nên quyết định gia nhập làm điệp viên cho một chính phủ nước ngoài. Những điệp viên cũ nhận thấy Suzume có tố chất trở thành điệp viên siêu hạng nên đưa cô 5 triệu và Suzume bắt đầu công việc mới của mình - một điệp viên, với sự huấn luyện của đôi vợ chồng điệp viên. Từ đây cô trải qua những ngày tháng tập luyện và trải qua một số chuyện làm thay đổi cuộc sống của cô.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Nhận xét[sửa | sửa mã nguồn]

Nhà báo Emma Slawinski của trang phê bình Eye for Film chỉ trích gay gắt bộ phim khi cô viết, "(bộ phim) là một đống hổ lốn pha trộn giữa các nhân vật, các cảnh quay và những sự kiện nhằm cố gắng tạo ra một âm mưu tinh vi", " Cũng có một vài điểm tinh tế và những tình tiết thú vị nhưng chúng lại trở nên nhàm chán khi đi dần đến cuối phim, kết quả là bộ phim kết thúc hoàn toàn thất bại.[2] Trong khi đó, nhà báo Kevin Gilvear của tờ DVD Times lại dành những lời khen ngợi cho đạo diễn và bộ phim khi ông so sánh với bộ phim ra mắt của Satoshi Miki, In the Pool. Ông "...gửi lời cảm ơn tới dàn diễn viên tươi trẻ và đa dạng các sắc thái giúp mọi người có thể nở nụ cười thỏa mãn khi bước ra khỏi rạp.[3]

Phát hành[sửa | sửa mã nguồn]

Phim phát hành lần đầu ở Nhật Bản vào ngày 2 tháng 7/2005, phim tiếp tục phát hành ở Hàn Quốc vào ngày 19 tháng 10/2006. Sau đó phim được trình chiếu ở Liên hoan phim Raindance, Anh vào ngày 28 tháng 10/2008 [4] và ở Đài Loan vài ngày 7 tháng 10/2008.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “review: Turtles Are Surprisingly Fast Swimmers”. Eastern Kicks. Truy cập ngày 8 tháng 4 năm 2009.
  2. ^ Slawinski, Emma. “review: Turtles Are Surprisingly [sic] Fast Swimmers”. Eye for Film. Truy cập ngày 8 tháng 4 năm 2009.
  3. ^ Gilvear, Kevin (ngày 6 tháng 3 năm 2009). “review: Turtles Are Surprisingly Fast Swimmers”. DVD Times. Truy cập ngày 8 tháng 4 năm 2009.
  4. ^ “Turtles Are Surprisingly Fast Swimmers (Kame Wa Igai To Hayaku Oyogu)”. Raindance Film Festival. Bản gốc lưu trữ ngày 12 tháng 3 năm 2012. Truy cập ngày 8 tháng 4 năm 2009.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]