Kehinde Kamson

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Lady Kehinde Kamson, KJW, (sinh ngày 14 tháng 8 năm 1961 tại Lagos, Nigeria) là một doanh nhân người Nigeria, lãnh đạo doanh nghiệp và nhà từ thiện. Bà là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm nhanh và là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp nữ xuất sắc ở Nigeria.[1] Bà được biết đến như là người sáng lập và là giám đốc điều hành của Sweet Sensation Confectionery Limited - một trong những thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp thức ăn nhanhNigeria[2],bà bắt đầu từ một nhà kho sân sau và một ngôi nhà an ninh được chuyển đổi nhỏ chỉ với hai máy điều hòa không khí. nâng cấp thiết bị phế liệu, sau khi từ bỏ một nghề nghiệp kế toán sinh lợi. Bà là một trong những người có uy tín với việc thay đổi triển vọng cạnh tranh của ngành công nghiệp Quick Service Restaurant ở Nigeria, từ đó dẫn đến tăng trưởng thiên văn được thấy trong ngành công nghiệp trong thập niên 90 và thập niên đầu của thập niên 2000.

Cuộc sống và giáo dục[sửa | sửa mã nguồn]

Cha mẹ của Kehinde Kamson là những nhà giáo dục. Cha bà, Adeleke Beniah Adelaja, là một trong những hiệu trưởng đáng chú ý nhất của Giáo hội Truyền giáo Giáo hội (Trường Ngữ pháp CMS) - trường ngữ pháp trung học lâu đời nhất ở Nigeria. Beniah được các học sinh yêu thích gọi là "Oga", "ông chủ" hay "Canon Adelaja", được đào tạo và hướng dẫn hàng ngàn sinh viên, nhiều người trong số họ tiếp tục chiếm giữ các vị trí lãnh đạo ở Nigeria. Mẹ của Kehinde, Omoba Adebayo Evangelin Adelaja là chủ sở hữu của Trường Trung học Eva Adelaja - một trường trung học ở Lagos, Nigeria. Ngoài việc là một nhà giáo dục, bà cũng là một người phụ nữ kinh doanh hàng loạt.Bà là một người phụ nữ đặc biệt, cùng với cha của Kehinde, đã cho bà nền tảng bà cần để có cơ hội có một cuộc sống tốt đẹp.

Kamson sinh ngày 2 tháng 8 năm 1961. Hai anh em sinh đôi là người cuối cùng trong sáu đứa con.

Trường mẫu giáo của cô là trường Mầm non Xã hội Phụ nữ Quốc tế ở Lagos trong khi trường tiểu học của bà là trường Đại học Lagos.

Một trong những anh chị em của Eva Adelaja luôn đến để ăn mừng Giáng sinh và Phục sinh với gia đình Kehinde có tám người con trai. Bất cứ khi nào cha của Kehinde đang phục vụ bên ngoài Lagos, cha mẹ bà sẽ gửi bà và anh trai sinh đôi của mình đến nhà của bác và bà sẽ thấy mình có chín người con trai là bạn cùng chơi. Không có một môn thể thao nào mà chín chàng trai và một cô gái không làm, từ cột vòm đến nhảy cao để chơi bóng đá. Những người được dịch sang những vai diễn cô đóng trong trường trung học của cô - Trường St Anne, Ibadan, Nigeria - nơi bà đã nhảy cao và chơi bóng bàn.

Bà được đề cử đại diện cho trường học của mình và cuối cùng là Tây Phi trong nỗ lực để đủ điều kiện cho Đại hội Thể thao châu Phi. Bà có một huy chương vàng để chơi bóng bàn cho Tây Phi nhưng bà ấy không tham gia vào Đại hội Thể thao châu Phi.

Bà đã làm A-level của mình tại Queens College ở Lagos và kiếm được bằng cử nhân Kế toán từ Đại học Lagos, Nigeria. Bà cũng tốt nghiệp trường kinh doanh Lagos.

Sự nghiệp kinh doanh[sửa | sửa mã nguồn]

Kehinde Kamson bắt đầu Sweet Sensation - một nhà hàng phục vụ nhanh - vào năm 1994 từ một nhà bảo vệ nhỏ ở Ilupeju, Lagos sau khi bà đã trải qua 10 năm kinh doanh trên quy mô nhỏ từ nhà để xe của gia đình. Từ đó, doanh nghiệp đã phát triển thành một trong những chuỗi nhà hàng Quick Service Restaurant thành công nhất tại Nigeria với hơn 25 cửa hàng trên toàn quốc, hơn 2.000 nhân viên và hơn 60 bữa ăn được phục vụ hàng ngày.

Hành trình kinh doanh của bà bắt đầu khi bà nhìn mình thành công ở một doanh nghiệp này. Mẹ bà bán tất cả mọi thứ có thể tưởng tượng và đi khắp thế giới để tìm kiếm những món hời tốt nhất trên các sản phẩm bà đã đưa đến Nigeria để bán. Đó là gần gũi với mẹ của bà trong khi bà điều hành doanh nghiệp của mình, trồng hạt giống của doanh nhân ở Kehinde Kamson.

Sau khi tốt nghiệp tại Đại học Lagos, bà có một công việc làm kế toán trong khi nuôi dạy gia đình trẻ. Bà đã kết hôn và bắt đầu có con sớm. Bà nhận ra rằng mình không thể đối phó với việc quản lý gia đình của mình trong khi giữ một  từ 9 đến 5 công việc nên bà bỏ cuộc và cân nhắc xem phải làm gì. Đó là giai đoạn bà quyết định bắt đầu kinh doanh thực phẩm của mình và cuối cùng trở thành Sweet Sensation.

Cách tiếp cận của Kehinde Kamson với doanh nghiệp Quick Service Restaurant là kết hợp các thực đơn địa phương và quốc tế trong khi liên tục tạo ra các công thức nấu ăn mới. Một nhà hàng Sweet Sensation điển hình sẽ có thực đơn bao gồm Sukiyaki, Genève Peppersoup (GPS, Cá Grillo, Farmers pottage, Indiana Rice, Thức ăn linh hồn, Yamboree, Swag Chicken, Chickito và các quy định như Meat Pie, Chicken Pie, Puff Chicken, Scotch Egg, Cơm chiên, gạo Jollof, dừa và gạo lá và các loại súp khác nhau.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ CNScomputers, Samson Chisom, CNSair. “AlertNaija - Be at Alert”. www.alertnaija.com (bằng tiếng Anh). Bản gốc lưu trữ ngày 13 tháng 10 năm 2013. Truy cập ngày 22 tháng 12 năm 2017. Bảo trì CS1: Ngôn ngữ không rõ (link)
  2. ^ http://www.smeclub.net.

Bên ngoài đường dẫn[sửa | sửa mã nguồn]