Khu bảo tồn động vật hoang dã Char Kukri-Mukri

Char Kukri-Mukri Wildlife Sanctuary
IUCN loại IV (Khu bảo tồn loài/sinh cảnh)
Bản đồ hiển thị vị trí của Char Kukri-Mukri Wildlife Sanctuary
Bản đồ hiển thị vị trí của Char Kukri-Mukri Wildlife Sanctuary
Char Kukri-Mukri Wildlife Sanctuary
Location in Bangladesh
Vị tríBhola District, Barisal Division, Bangladesh
Thành phố gần nhấtBhola
Tọa độ21°55′32,1″B 90°38′49,4″Đ / 21,91667°B 90,63333°Đ / 21.91667; 90.63333
Diện tích40 ha (99 mẫu Anh)
Thành lập19-12-1981 (19-12-1981)

Khu bảo tồn động vật hoang dã Char Kukri-Mukri (tiếng Bengal: চর কুকরি মুকরি বন্যপ্রানী) là một khu bảo tồn động vật hoang dã ở Nam Charfession Upazilla của Bangladesh nằm trên một hòn đảo ở vịnh Bengal ở phía nam đất nước. Diện tích của khu bảo tồn là 40 ha (99 mẫu Anh), và có hình dạng thon dài. Đó là 130 Km từ thị trấn Bharisal trong vùng đồng bằng băng đảng trên cửa sông Meghana. Nó cũng được gọi là khu bảo tồn động vật hoang dã Charfesson. Hầu hết một phần của khu bảo tồn bị nhấn chìm hai lần trong một ngày do thủy triều cao và được bao phủ bởi thảm thực vật ngập mặn dày đặc. [1] Loại đất là đất sét.

Khí hậu[sửa | sửa mã nguồn]

Lượng mưa rất cao trong mùa gió mùa, lượng mưa được ghi nhận là 2.790mm (110in) quanh năm. [1] Khí hậu nóng và ẩm quanh năm. Khu bảo tồn được mổ xẻ bởi 6 Khals hoặc lạch nhỏ. [2]

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Theo người dân địa phương, nơi cư trú của con người bắt đầu trên đảo vào khoảng năm 1930 trong thời kỳ Raj của Anh. Các Bhola cơn bão đã đổ bộ vào các Bangladesh vào năm 1970 [3] đã quét toàn bộ dân số trên đảo. Sau cơn bão, vào năm 1973/1974, người ta lại di cư ra đảo và bắt đầu đánh bắt cá và trồng trọt. Bộ lâm nghiệp Bangladesh bắt đầu trồng rừng nhiều loài cây ngập mặn trên đảo.

Quản lý[sửa | sửa mã nguồn]

Công viên được quản lý bởi 1 sĩ quan Range và 1 lính gác rừng. Nó được quản lý bởi Phân khu Rừng ven biển tại Bhola. Nó được tuyên bố là khu bảo tồn động vật hoang dã vào ngày 19-12-1981 theo Đạo luật sửa đổi động vật hoang dã (Bảo tồn) Bangladesh năm 1947. [1] Không có hoạt động lâm nghiệp nào được thực hiện trong rừng ngập mặn trừ các hoạt động bảo tồn.

Động thực vật[sửa | sửa mã nguồn]

Khu bảo tồn có một hệ sinh thái esturine; khu bảo tồn được bao phủ bởi rừng ngập mặn trên phần chính với những bãi bùn mở xen kẽ.

Hệ thực vật[sửa | sửa mã nguồn]

277 loài thực vật thuộc 76 họ được xác định từ khu bảo tồn và trên đảo. Những loài này bao gồm 91 loài cây, 33 loài cây bụi, 118 loại thảo mộc và 35 nhà leo núi. [2] Các loài cây ngập mặn như (Sonneratia apetala), Baine (Avicennia officinalis), Geoa (Excoecaria agallocha), (Acanthus ilicifolius), Khalisha (Ageiceras maius) và Typha angustifolia là phổ biến. [1]

Động vật[sửa | sửa mã nguồn]

Các động vật có vú phổ biến bao gồm Mèo câu cá (Felis viverrina) và rái cá vuốt nhỏ phương Đông (Aonyx cinerea). Các loài gia cầm nước của Bitterns, Herons, Egrets, kingfishers rất phổ biến. Tám loài Heron sinh sản trong khu bảo tồn. Bồ nông xám hoặc bồ nông mỏ đốm được đưa vào danh sách các loài gần bị đe dọa của Sách dữ liệu đỏ IUCN [4] cũng được tìm thấy trong khu bảo tồn này. Tất cả ba loài thằn lằn Monitor là (người cứu hộ Varanus), người giám sát Bengal (Varanus bengalensis) và người giám sát màu vàng (Varanus flavescens) cũng được tìm thấy trong khu bảo tồn.

Đe dọa[sửa | sửa mã nguồn]

Các mối đe dọa là mã hóa đất canh tác và đánh bắt quá mức của người dân địa phương và xâm chiếm các loài thực vật ngoại lai kỳ lạ. [2]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Danh sách các khu vực được bảo vệ của Bangladesh

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Protected Forests of Bangladesh