Khu bảo tồn thiên nhiên Gamla

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Địa hình núi gần Gamla
Nhìn từ trên không

Khu bảo tồn thiên nhiên Gamlakhu bảo tồn thiên nhiên và địa điểm khảo cổ nằm ở trung tâm Cao nguyên Golan, khoảng 20 km về phía nam đến khu định cư Katzrin của Israel.

Khu bảo tồn thiên nhiên trải dài dọc theo hai con suối, Gamla và Daliot, và bao gồm các điểm tham quan tự nhiên và khảo cổ. Trong số trước đây là đàn chim kền kền lớn nhất ở Israel, nhiều loài chim săn mồi khác, trong số nhiều loại động vật hoang dã và thực vật hoang dã. Trong số thứ hai là những thành phố cổ Gamlathời đại đồ đồng Dolmen lĩnh vực chứa 716 mộ đá. Ở đầu suối Gamla có một thác nước cao 51 mét, cao nhất ở Israel và các vùng chiếm đóng của Israel, mà khô cạn vào mùa hè và mùa thu.[1][2]

Khu bảo tồn cũng có một số địa điểm khác, chẳng hạn như một đài tưởng niệm và tàn tích của một ngôi làng thời Byzantine. Đài tưởng niệm dành riêng cho những người định cư Golan Heights của người Do Thái đã thiệt mạng trong các cuộc chiến tranh ở Israel và là kết quả của các cuộc tấn công khủng bố;[2] Phần còn lại của ngôi làng Kitô giáo từ thế kỷ thứ 4 thế kỷ thứ 7, được biết đến với tên tiếng Ả RậpDeir Qeruh, bao gồm một tu viện được bảo tồn tốt, tập trung quanh một nhà thờ với một lối đi vuông - một đặc điểm được biết đến từ Syria cổ đại và Jordan, nhưng không có trong các nhà thờ phía tây sông Jordan.[3]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Aviva Bar-Am, "Going for Gold in Gamla", Jerusalem Post, ngày 31 tháng 1 năm 2010. Truy cập ngày 12 tháng 7 năm 21018.
  2. ^ a b Gamla Nature Reserve at the Israel Nature and Parks Authority site. Truy cập ngày 12 tháng 7 năm 2018.
  3. ^ Jerome Murphy-O'Connor (2008). The Holy Land: An Oxford Archaeological Guide from Earliest Times to 1700. Oxford Archaeological Guides. Oxford: Oxford University Press. tr. 289–290. ISBN 978-0-19-923666-4. Truy cập ngày 12 tháng 7 năm 2018.