Kim Jin-hwan (ca sĩ)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đây là một tên người Triều Tiên, họ là Kim.
Kim Jin-Hwan
Sinh7 tháng 2, 1994 (30 tuổi)
Jeju, Hàn Quốc Hàn Quốc
Nghề nghiệpCa sĩ, vũ công
Sự nghiệp âm nhạc
Thể loạiHip hop, K-pop, R&B
Năm hoạt động2015–nay
Hãng đĩaYG Entertainment
Hợp tác vớiiKON
Kim Jin-hwan
Hangul
김진환
Hanja
金振焕
Romaja quốc ngữGim Jinhwan
McCune–ReischauerKim Jinhwan
Hán-ViệtKim Chấn Hoàn

Kim Jin-hwan (tiếng Triều Tiên: 김진환; sinh ngày 7 tháng 2 năm 1994)[1] là một nam ca sĩ người Hàn Quốc, thành viên nhóm nhạc iKON trực thuộc YG Entertainment, từng được biết đến là Team B trong chương trình thực tế sống còn "Who is next: WIN" năm 2013 của đài Mnet.

Jinan cũng xuất hiện trên chương trình sống còn thứ hai là "MIX & MATCH", là thành viên trong đội hình chính thức của iKON cùng với B.I, Bobby. Ra mắt cùng iKON vào ngày 15/9/2015 cùng B.I, Bobby, Koo Jun-hoe, Song Yunhyeong, Kim DonghyukJung Chanwoo.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Thực tập sinh - Chương trình sống còn[sửa | sửa mã nguồn]

Jinhwan trở thành thực tập sinh ở YG Entertainment vào tháng 2/2011. Cùng với B.IBobby (thành viên iKON sau này) là những thành viên đầu tiên của Team B. Koo Jun-hoe, Song Yunhyeong, Donghyuk được thêm vào sau đó. Team B đầu tiên được công chúng biết đến qua chương trình sống còn WIN: Who Is Next vào năm 2013. 11 thực tập sinh chia ra thành Team A và Team B, đội chiến thắng sẽ được debut với nghệ danh là Winner. Jinhwan đã thể hiện được kĩ năng ca hát và vũ đạo của bản thân. Nhưng do Team B được số phiếu bầu chọn ít hơn Team A, phải đối mặt với nguy cơ tan rã và thay đổi thành viên.[2]

Năm 2014, Team B được quay trở lại cạnh tranh cùng 3 thực tập sinh khác để được ra mắt với tên iKON[3], Jinhwan được xác nhận là một trong ba thành viên chính thức, với vai trò leader cùng B.IBobby ở mỗi vòng đấu.[4]

Chính thức ra mắt cùng iKON[sửa | sửa mã nguồn]

15/9/2015 là ngày debut của iKON với Warm-up Single (ca khúc chủ đề 'My Type'), đã chạm nóc Melon 18 lần và no.1 nhiều BXH ở Hàn Quốc và quốc tế. Jinhwan và Junhoe là giọng ca chính của nhóm và rất được khen ngợi. Ngoài ra anh cũng là thành viên chính thức trên chương trình thực tế "Mari & I" cùng B.I.

Danh sách đĩa nhạc và chương trình tham gia[sửa | sửa mã nguồn]

Music Videos[sửa | sửa mã nguồn]

Bản quyền sáng tác[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Ca sĩ Bài hát Vai trò Album
2013 Team B "Climax" Co-Lyricist[5] Win Final Battle

Chương trình thực tế[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Kênh truyền hình Tên Role Ghi chú
2013 Mnet Who Is Next: WIN Chính thức 10 tập, phát sóng ngày 23 tháng 8
2014 MIX & MATCH Chính thức 9 tập
2015 JTBC Mari and I Chính thức Tham gia cùng B.I, phát sóng vào 10h50 tối thứ 4 hàng tuần

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “YG Entertainment Hold a Press Conference for 'WIN' + Profiles of the Contestants”.
  2. ^ “[SPOILER] Who is the final WINNER of 'WHO'S NEXT: WIN'?! | allkpop.com”. www.allkpop.com. Truy cập ngày 17 tháng 12 năm 2015.
  3. ^ 'WIN' Team B's new survival program 'MIX & MATCH' reported to air in September | allkpop.com”. www.allkpop.com. Truy cập ngày 17 tháng 12 năm 2015.
  4. ^ “Yang Hyun Suk reveals new YG group is called iKON + 3 Team B members already confirmed | allkpop.com”. www.allkpop.com. Truy cập ngày 17 tháng 12 năm 2015.
  5. ^ “YG Entertainment officially releases self-composed songs from Team A & Team B's final battle | allkpop.com”. www.allkpop.com. Truy cập ngày 17 tháng 12 năm 2015.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]