King of the Ring (2019)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
King of the Ring (2019)
Tập tin:KOTR19Poster.jpg
Hình ảnh giới thiệu các đô vật sẽ tham gia giải đấu King of the Ring (2019)
Thông tin
Đề xuất bởiWWE
Thương hiệuRaw
SmackDown Live!
NgàyTừ ngày 19 tháng 8 - ngày 16 tháng 9 năm 2019
Địa điểmxem trong bài
Thành phốxem trong bài
Thứ tự giải đấu King of the Ring
2015 King of the Ring (2019)


King of the Ring là một giải đấu vật chuyên nghiệp được sản xuất bởi WWE dành cho hai thương hiệu RawSmackDown Live! bắt đầu từ ngày 19 tháng 8 năm 2019 tại Monday Night Raw [1] Giải đấu ban đầu dự kiến kết thúc vào ngày 15 tháng 9 năm 2019 tại sự kiện Clash of Champions, nhưng đã được thay đổi; chuyển sang Raw đêm sau. Đây là giải đấu thứ 21 theo niên đại King of the Ring và quay trở lại kể từ năm 2015. Giải đấu với sự tham gia của 16 đô vật, 8 người từ RawSmackDown Live! tương ứng.

Sự kiện[sửa | sửa mã nguồn]

Tại Raw vào ngày 12 tháng 8 năm 2019, những nhà bình luận viên đã thông báo rằng giải đấu King of the Ring - giải không được tổ chức từ năm 2015 - sẽ trở lại. Sau đêm đó, các đối thủ tham gia được xác nhận và được công bố vài ngày sau đó. Các đô vật sẽ tỉ thí với nhau xem ai sẽ trở thành King of the Ring. Trận chung kết giải dự kiến ban đầu sẽ diễn ra tại sự kiện Clash of Champions ngày 15 tháng 9 năm 2019 nhưng đã được chuyển sang Raw vào ngày thứ hai, đêm sau sự kiện.

Các trận đấu[sửa | sửa mã nguồn]

Vòng 1[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 19 tháng 8 năm 2019 tại Raw, giải đấu King of the Ring chính thức bắt đầu với trận đấu vòng 1 giữa CesaroSamoa Joe. Joe giành chiến thắng sau khi tung đòn Contina Clutch với Cesaro. Trận đấu thứ hai là giữa Ricochet với Drew McIntyre và McIntyre thắng.

Vào đêm sau, ngày 20 tháng 8 năm 2019 tại SmackDown Live!, vòng 1 tiếp tục với trận đấu Kevin Owens gặp Elias, và Shane McMahon là trọng tài khách mời đặc biệt. Elias đã thắng sau khi có sự can thiệp từ Shane McMahon. Trận tiếp theo là Ali đấu với Buddy Murphy và Ali đã giành chiến thắng.

Tuần sau, ngày 26 tháng 8, Cedric Alexander gặp Sami Zayn. Cuối trận, Cedric tung đòn và đè đếm Zayn để chính thức vào vòng trong. Cùng ngày, The Miz có một trận đấu với Baron Corbin và Baron thắng bằng cách tung đòn End of Day và đè đếm Miz.

Ngày hôm sau, (27 tháng 9), Chad Gable đấu với Shelton Benjamin. Trước đó, Gable nhiều lần trả lời phỏng vấn khiêm tốn khi cho rằng lâu rồi mình chưa vật và có phần lép vế so với Shelton, trong khi đó, Shelton liên tục công khai chế giễu và thách thức Gable. Và kết quả thật bất ngờ khi Gable chính thức vào vòng trong. Trận đấu cuối cùng của vòng 1 giữa Apollo CrewsAndrade. Apollo giành chiến thắng.

Vòng tứ kết[sửa | sửa mã nguồn]

Tại Raw ngày 2 tháng 9 năm 2019, vòng tứ kết bắt đầu với trận đấu tiếp theo giữa Samoa Joe với Ricochet nhưng kết thúc với việc trận đấu hòa. Cedric Alexander gặp Baron Corbin, tuy Cedric áp đảo từ đầu trận, nhưng đến cuối trận vẫn bị Baron tung đòn End of Day kết thúc trận đấu.

SmackDown Live! ngày hôm sau, 3 tháng 9, Elias đấu với Ali. Elias xuất hiện cùng những lời nói xúc phạm và biểu diễn một bài hát nhưng ngay lập tức bị chen ngang bởi Ali. Và Elias giành chiến thắng. Trận tiếp theo và cũng là trận cuối vòng tứ kết giữa Chad GableAndrade. Và Andrade thắng nhờ có sự can thiệp từ Zelina Vega và bằng cách đè đếm Chad.

Vòng bán kết[sửa | sửa mã nguồn]

Raw ngày 9 tháng 9, lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu King of the Ring, ba người sẽ cùng đấu trận bán kết, giữa Ricochet, Samoa JoeBaron Corbin. Kết quả là Baron Corbin xuất sắc đánh bại cả hai đối thủ để vào vòng chung kết.

Tại SmackDown Live!, theo đúng dự kiến thì Elias gặp đối thủ Chad Gable ở vòng tứ kết. Thế nhưng, người ta thông báo rằng Elias bị chấn thương và không thể đấu tại trận tứ kết. Giám đốc SmackDown Live!Shane McMahon tuyên bố trong ngày hôm đó rằng ông sẽ đấu trận tứ kết thay Elias và nói trọng tài đặc biệt là Kevin Owens - người đang có thù oán với Shane. Trong trận đấu, Kevin buộc phải gian lận nhằm múc đích giúp Shane chiến thắng như khi Gable đè đếm Shane thì Kevin đếm rất chậm. Nhưng khi Gable tung đòm khóa, Shane đã đầu hàng bằng cách đập tay xuống sàn đấu và như vậy Gable chiến thắng. Sau trận đấu, Shane tấn công Kevin và sa thải anh ta.

Vòng chung kết[sửa | sửa mã nguồn]

Tại vòng chung kết trận đấu, Baron Corbin gặp Chad Gable. Đầu trận đấu. Và Baron Corbin chính thức trở thành King of the Ring 2019.

Các trận đấu[sửa | sửa mã nguồn]

Baron Corbin, người chiến thắng giải đấu King of the Ring năm 2019, được nhìn thấy ở đây với đai WWE United States Championship
Vòng 1 Vòng tứ kết Vòng bán kết Vòng chung kết
            
1 Cesaro 10:00
16 Samoa Joe Đòn khóa
Samoa Joe Đòn khóa
Ricochet[b]
8 Ricochet Đè đếm
9 Drew McIntyre 14:10
Samoa Joe
Ricochet
14:40
Raw
Baron Corbin Đè đếm [c]
5 Cedric Alexander Đè đếm
12 Sami Zayn 3:35
Cedric Alexander Đè đếm
Baron Corbin 14:30
4 The Miz Đè đếm
13 Baron Corbin 10:00
Baron Corbin Đè đếm
Chad Gable 19:10 [g]
6 Kevin Owens Đè đếm
11 Elias[a] 13:25
Elias Đè đếm
Ali 11:30
3 Ali Đè đếm
14 Buddy Murphy 11:32
Shane McMahon [d] 8:54 [e]
SmackDown Live!
Chad Gable Đòn khóa [f]
7 Chad Gable Đè đếm
10 Shelton Benjamin 3:52
Chad Gable Đè đếm
Andrade 7:55
2 Apollo Crews Đè đếm
15 Andrade 9:40
  1. ^ Shane McMahon tự cho mình là trọng tài khách mời đặc biệt của trận đấu
  2. ^ trận đấu kết thúc với tỉ số hòa
  3. ^ Đây là một trận đấu tay ba
  4. ^ Elias thời gian này đang bị chấn thương nên không thể tham gia giải đấu tiếp được; Shane McMahon tự cho mình thay thế Elias
  5. ^ Shane McMahon tự ý thay đổi thể thức trận đấu thành ba hiệp thắng hai khi đã thua Gable
  6. ^ Shane McMahon yêu cầu Kevin Owens là trọng tài khách mời đặc biệt
  7. ^ Dự kiến trận này sẽ diễn ra tại Clash of Champions nhưng sau đó đã chuyển sang tập Raw đêm sau

Hậu quả[sửa | sửa mã nguồn]

Sau chiến thắng ở giải đấu, Corbin giờ được gọi với cái tên mới của anh ấy King Corbin và vẫn tiếp tục mối thù với Chad Gable, người là á quân của giải đấu. Tại Hell in a Cell, Gable đánh bại Corbin. Nhờ yêu cầu từ Corbin, Gable tuyên bố đổi tên mình thành Shorty Gable do chiều cao hạn hẹp của anh ấy. Gable rất yêu thích cái nickname mới và không lâu sau đó anh rút ngắn tên lại thành Shorty G. Corbin sau đó đánh bại Shorty G vào ngày 11 tháng 10 tại tập phim SmackDown châm dứt mối thù.

Vị trí[sửa | sửa mã nguồn]

Các vòng của giải đấu Ngày Thành phố Địa điểm Sự kiện
1 19 tháng 8, 2019 Saint Paul, Minnesota Xcel Energy Center Raw
20 tháng 8, 2019 Sioux Falls, South Dakota Denny Sanford Premier Center SmackDown
26 tháng 8, 2019 New Orleans, Louisiana Smoothie King Center Raw
27 tháng 8, 2019 Baton Rouge, Louisiana Raising Cane's River Center Arena SmackDown
Tứ kết 2 tháng 9, 2019 Baltimore, Maryland Royal Farm Arena Raw
3 tháng 9, 2019 Norfolk, Virginia Norfolk Scope SmackDown
Bán kết 9 tháng 9, 2019 Thành phố New York Madison Square Garden Raw
10 tháng 9, 2019 SmackDown
Chung kết 16 tháng 9, 2019 Knoxville, Tennessee Thompson-Boling Arena Raw

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ /wwe-king-of-the-ring-tournament-returns-raw-1453942 “The King of the Ring tournament returns on next week's Monday Night RAW” Kiểm tra giá trị |url= (trợ giúp).