Lời nói dối chân thật

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Lời nói dối chân thật
Tập tin:True lies poster.jpg
Áp phích chiếu rạp
Đạo diễnJames Cameron
Sản xuấtJames Cameron
Stephanie Austin
Kịch bảnJames Cameron
Cốt truyệnJames Cameron
Randall Frakes
Dựa trênLa Totale!
của Claude Zidi
Simon Michaël
Didier Kaminka
Diễn viênArnold Schwarzenegger
Jamie Lee Curtis
Tom Arnold
Bill Paxton
Tia Carrere
Art Malik
Eliza Dushku
Grant Heslov
Charlton Heston
Âm nhạcBrad Fiedel
Quay phimRussell Carpenter
Dựng phimConrad Buff
Mark Goldblatt
Richard A. Harris
Hãng sản xuất
Phát hành20th Century Fox
Công chiếu
  • 15 tháng 7 năm 1994 (1994-07-15)
Độ dài
141 phút
Quốc giaHoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh
Kinh phí$115 triệu[1]
Doanh thu$378.882.411 (1994)[1]

Lời nói dối chân thật (tựa gốc tiếng Anh: True Lies) là một bộ phim hài hành động năm 1994 của Mỹ, đồng sáng tác và đạo diễn James Cameron, với các diễn viên chính Arnold SchwarzeneggerJamie Lee Curtis. True Lies thể hiện lại phiên bản mở rộng của năm 1991 của điện ảnh Pháp La Totale!, do Claude Zidi đạo diễn với vai chính Thierry Lhermitte và Miou-Miou. Bộ phim được đề cử giải Oscar cho hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Curtis giành được một giải Quả cầu vàng cho vai diễn hài hước của nhân vật Helen Tasker và cũng là bộ phim giành được ba giải Sao Thổ cùng mười ba đề cử khác.

True Lies là dự án đầu tiên của Lightstorm Entertainment được phân phối theo thỏa thuận sản xuất nhiều triệu đô la của Cameron với 20th Century Fox, cũng như sản xuất lớn đầu tiên cho các hiệu ứng hình ảnh của công ty Digital Domain, được đồng sáng lập bởi Cameron. True Lies cũng là sự hợp tác khởi đầu của loạt phim Terminator để ê-kíp Cameron, Schwarzenegger, và Brad Fiedel như đạo diễn, diễn viên chính, và nhà soạn nhạc tương ứng cho loạt phim này.

Sau khi phát hành, True Lies là một trong những bộ phim tốn kém nhất từng được thực hiện, chi phí gần 120 triệu USD, và thu về 400 triệu USD trên toàn thế giới (1994).

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

True lies là bộ phim hành động hoành tráng kể về một điệp viên có tên Harry Tasker (Arnold Schwarzenegger) ẩn mình dưới lớp vỏ bọc thường ngày là nhân viên bán máy vi tính. Dưới vỏ bọc này, anh đã thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ mà vẫn giữ được bí mật với gia đình mình trong suốt 16 năm. Tuy vậy, do điều kiện công việc, Harry không thể dành sự quan tâm, chăm sóc cho gia đình nhỏ bé của mình, cụ thể là người vợ và đứa con gái ngỗ ngược đang ở độ tuổi dậy thì. Đến một ngày, Harry phát hiện ra người vợ mình có dấu hiệu ngoại tình. Anh lên kế hoạch để cứu vãn hạnh phúc gia đình. Và mọi chuyện bi hài bắt đầu khi bọn khủng bố bắt cóc anh và vợ anh. Lúc này anh phải vừa đấu tranh chống lại âm mưu tàn độc của bọn khủng bố,vừa phải bảo vệ gia đình thân yêu của mình.

Các diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b “True Lies (1994)”. Box Office Mojo. Truy cập ngày 27 tháng 2 năm 2013.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]