Lợn trắng Nhỏ

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Lợn trắng Nhỏ
Lợn trắng Nhỏ, cuối thế kỷ 19
Tình trạng bảo tồnTuyệt chủng
Tên gọi khácLợn Yorkshire Nhỉ
Quốc gia nguồn gốcVương quốc Anh
Đặc điểm
  • Lợn
  • Sus scrofa domesticus

Lợn trắng Nhỏ, còn được gọi với một cái tên khác là Lợn Yorkshire Nhỏ là một giống lợn nhà có nguồn gốc từ Vương quốc Anh và được phổ biến trong thế kỷ XIX. Giống lợn này bây giờ đã tuyệt chủng, nhưng đặc điểm của nó đã được tái xuất hiện ở các giống lợn như Lợn trắng Trung và các giống khác.

Lịch sử và đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Lợn trắng Nhỏ được phát triển vào đầu thế kỷ XIX bằng cách lai giống lợn truyền thống là Yorkshire Cũ một giống lợn trắng lớn, với những con lợn Trung Quốc nhập khẩu.[1] Điều này tạo ra một giống lợn nhỏ với màu đất trắng tinh, tai nhọn, đầu ngắn, bè rộng của các giống Trung Quốc và mõm ngắn đặc trưng của Lợn Yorkshire Cũ.[2] Nói chung sau khi lai với giống Trung Quốc, giống lợn này có thời gian trưởng thành sớm hơn và nhanh chóng tích tụ chất béo. Lợn trắng Nhỏ tiếp tục được cải tiến và "cải thiện" trong thời kỳ của các nhà nông nghiệp như Henry Reynolds-Moreton, Bá tước thứ hai của Ducie là một trong số những người khác.

Lợn trắng Nhỏ luôn được dự định được sản sinh để trình diễn và không phải là heo lấy thịt hoặc heo với mục đích sản xuất thịt xông khói.[3] Giống lợn này đặc biệt phổ biến với các nhà lai tạo quý tộc và những nhà lai tạo "yêu thích" chúng, ngược lại đối với nông dân hoặc các hộ chăn nuôi nhỏ.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ The Middle White Lưu trữ 2009-04-23 tại Wayback Machine, British Pig Association, accessed ngày 23 tháng 2 năm 2010
  2. ^ Spencer, S. Pigs: Breeds and Management, Vinton, 1897, p.24
  3. ^ Middle Whites Lưu trữ 2010-12-29 tại Wayback Machine, Eaves & Lewin, accessed ngày 23 tháng 2 năm 2010