Leah Isadora Behn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Leah Isadora Behn
Thông tin chung
Sinh8 tháng 4, 2005 (19 tuổi)
Fredrikstad, Østfold,  Na Uy
Thân phụAri Behn
Thân mẫuMärtha Louise của Na Uy
Rửa tội17 tháng 6 năm 2005
Nhà nguyện thuộc Cung điện Hoàng gia, Oslo, Na Uy

Leah Isadora Behn (sinh ngày 8 tháng 4 năm 2005) là con gái của Märtha Louise của Na Uy và nhà văn Ari Behn. Cô được sinh ra tại dinh thự mùa hè Bloksbjerg của Märtha Louise, nằm trên đảo Hankø thuộc thành phố Fredrikstad, hạt Østfold, Na Uy.

Cô là cháu gái của Vua Harald VSonja, Vương hậu Na Uy. Hiện cô đang đứng thứ 6 trong danh sách kế vị ngai vàng hoàng gia Na Uy, sau chị gái là Maud Angelica Behn.

Thiếu thời[sửa | sửa mã nguồn]

Tên của cô được lấy cảm hứng từ nhân vật Công chúa Leia trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng thế giới Chiến tranh giữa các vì sao. Mẹ của cô, Vương nữ Märtha Louise đã trả lời phỏng vấn trên tờ Aftenposten của Na Uy rằng, "Tôi phải thừa nhận rằng tôi là một người hâm mộ cuồng nhiệt của bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao, và nhân vật Công chúa Leia luôn là người đẹp nhất thế giới".[1] Tên đệm của cô được lấy theo tên vũ công ballet người Mỹ yêu thích của ông nội cô là Isadora Duncan.

Leah Behn được rửa tội vào ngày 17 tháng 6 năm 2005 tại Nhà nguyện thuộc Cung điện Hoàng gia ở Oslo, Na Uy. Cha mẹ đỡ đầu của cô bao gồm: Laurentien Brinkhorst, Gry Brusletto và Katharina Salbu (bạn của mẹ cô), Espen Bjørshol (anh của cha cô), Jon Andreas Håtun (bạn của cha cô) và Didrik Vigsnæs (chồng của phù dâu Marianne Ulrichsen). Bà ngoại của cô, Vương hậu Sonja, đã trực tiếp ẵm cô đến Nhà nguyện để tiến hành nghi thức rửa tội.

Tháng 9 năm 2012, cô cùng gia đình chuyển đến sống ở Islington, Luân Đôn, Anh.

Tổ tiên[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ (tiếng Na Uy)Fuglehaug, Wenche (ngày 19 tháng 10 năm 2011). “Jeg er Leah”. Aftenposten. Truy cập ngày 27 tháng 6 năm 2014.
Leah Isadora Behn
Nhánh thứ của Nhà Oldenburg
Sinh: 8 tháng 4, 2005
Kế vị
Tiền nhiệm
Maud Angelica Behn
Danh sách kế vị ngai vàng vương thất Na Uy
Vị trí thứ 6
Kế nhiệm
Emma Tallulah Behn
Danh sách kế vị ngai vàng vương thất Liên hiệp Anh
thừa kế từ Maud của Liên hiệp Anh, con gái út của Edward VII của Anh