Linh dương Yemen

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Linh dương Yemen
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Mammalia
Bộ (ordo)Artiodactyla
Họ (familia)Bovidae
Phân họ (subfamilia)Antilopinae
Chi (genus)Gazella
Loài (species)G. bilkis
Danh pháp hai phần
Gazella bilkis
Groves & Lay, 1985

Linh dương Yemen hay còn gọi là Linh dương của Nữ hoàng Sheba (Danh pháp khoa học: Gazella bilkis arabica) là một phân loài đã tuyệt chủng của linh dương Ả Rập cũng là loài đã tuyệt chủng. Đôi khi nó được coi là một loài theo đúng nghĩa của nó: Gazella bilkis.

Nó đã được tìm thấy trên những ngọn núi và sườn đồi ở Yemen, nhưng không ai được nhìn thấy kể từ năm 1951, trong khi năm mẫu vật được thu thập trong vùng núi gần Ta'izz, nơi nó được báo cáo là xuất hiện phổ biến vào thời điểm đó.[1] Các cuộc điều tra trong khu vực xảy ra trước đây của chúng đã không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu của sự hiện diện của nó. Năm 1985, một bức ảnh của linh dương đã được thực hiện trong một bộ sưu tập tư nhân là Al Wabra Wildlife Farm, tại Qatar.[2]

Nhà động vật học Colin Groves tuyên bố những có thể có thể có những cá thể còn sống sót.[3] Nó không được xác nhận liệu những động vật thực sự thuộc về loài này. Trong thời gian ngắn, loài này đã bị tuyệt chủng trước khi được biết, mẫu vật được thu thập, được cho biết rằng có loại này, nhưng khi chúng đang được đang tìm kiếm thì đã chấm dứt vì lý do không được biết đến.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Participants at the 4th International Conservation Workshop for the Threatened Fauna of Arabia (2008). Gazella bilkis. 2008 Sách đỏ IUCN. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế 2008. Truy cập ngày 5 tháng 1 năm 2009.
  2. ^ Mallon, D.P. and Al-Safadi, M. 2001.Yemen. In: D.P. Mallon and S.C. Kingswood (compilers). 2001. Antelopes. Part 4: North Africa, the Middle East, and Asia. Global Survey and Regional Action Plans, pp. 63-68. IUCN, Gland.
  3. ^ Research in Arabia, 1987 and 1992: visits to King Khalid and National Wildlife Research Centres (Saudi Arabia), Al Wabra Wildlife Farm (Qatar), Al-Areen Wildlife Park and Reserve (Bahrain) and Al Ain Zoo (United Arab Emirates). Downloaded on ngày 29 tháng 12 năm 2006 from http://arts.anu.edu.au/grovco/Arabia.htm Lưu trữ 2006-10-16 tại Wayback Machine