Ảnh hưởng của nội chiến Syria

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội chiến Syria và Sự lan tỏa
Một phần của Nội chiến Syria, Mùa xuân Ả Rập, và Mùa đông Ả Rập

Bản đồ tình hình quân sự ở Syria, Iraq và Liban, kể từ Lỗi Lua trong package.lua tại dòng 80: module 'Module:Dts' not found..
Đối với tình hình quân sự hiện tại, nhấp vào một trong các liên kết sau đến mẫu bản đồ mà không có các khu vực bóng mờ: ở đây cho Syria, ở đây cho Iraq, ở đây cho Liban, và here for all three in one map.
Thời gian17 tháng 6 năm 2011 – nay (12 năm, 9 tháng, 3 tuần và 5 ngày)
Địa điểm
Kết quả Đang thực hiện

Nội chiến Syria và Ảnh hưởng là tác động của Nội chiến Syria trong thế giới Ả Rập. Kể từ những cuộc biểu tình đầu tiên trong Mùa xuân Ả Rập, Nội chiến Syria ngày càng dữ dội vừa là cuộc chiến ủy nhiệm cho các cường quốc Trung Đông, Thổ Nhĩ KỳIran, vừa là điểm khởi đầu tiềm năng cho một cuộc chiến khu vực rộng lớn hơn. Những lo ngại về sau được nhận ra khi Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL), một nhóm phiến quân thánh chiến Salafi và cáo buộc cựu chi nhánh al-Qaeda, thành lập ở Syria vào năm 2013, và sau đó kết hợp với Nội chiến Iraq thành một xung đột vào năm sau.[1][2][3] Sự lan tỏa của Nội chiến Syria thường được mệnh danh là Mùa đông Ả Rập.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ http://english.alarabiya.net/en/News/middle-east/2014/04/10/Qaeda-loses-ground-to-rivals-on-Syria-s-Iraq-border.html
  2. ^ Karen Leigh. “For ISIS, Iraq's Spoils Could Tip Balance in Eastern Syria”. ABC News. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2015.
  3. ^ “In One Map, The Dramatic Rise Of The Islamic State Militants”. NPR. ngày 13 tháng 6 năm 2014. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2015.