Ninja Rùa

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Teenage Mutant Ninja Turtles
Cosplay về một chú Ninja Rùa
Người sáng tạoKevin Eastman
Peter Laird
Tác phẩm gốcTeenage Mutant Ninja Turtles (Mirage Studios)
(1984)
Chủ sở hữuMirage Studios (1984–2009)
ViacomCBS (2009–present)[1]
Sách báo
Truyện tranh
Dải truyện tranhTeenage Mutant Ninja Turtles (comic strip)
(1990–1997)
Phim và truyền hình
Phim điện ảnhTeenage Mutant Ninja Turtles in film
(1990–present)
Phim truyền hìnhNinja Turtles: The Next Mutation
(1997–1998)
Phim hoạt hình
truyền hình
Direct-to-videoMutant Turtles: Superman Legend
(1996)
Trò chơi
Nhập vaiTeenage Mutant Ninja Turtles & Other Strangeness
Trò chơi điện tửList of video games
Khác
Đồ chơiTeenage Mutant Ninja Turtles action figures
CharactersList of characters

Ninja Rùa (tên gốc là Teenage Mutant Ninja Turtles, tạm dịch là Những thiếu niên Ninja Rùa đột biến) là một bộ tứ siêu anh hùng hư cấu gồm những chú rùa đi bằng hai chân vị thành niên, được huấn luyện theo nghệ thuật Ninja Ninjitsu cổ đại xuất hiện trong một loạt phim cùng tên bao gồm truyện tranh, phim hoạt hình dành cho trẻ em, phim truyện và các sản phẩm liên kết khác. Các nhân vật được tạo ra vào năm 1984 từ nhóm tác giả-họa sĩ truyện tranh Peter LairdKevin Eastman, họ đã đặt tên bốn con rùa theo tên các nghệ sĩ thời Phục hưng Ý, và xuất bản cuộc phiêu lưu của các nhân vật trong truyện tranh do Mirage Studios xuất bản.

Trong câu chuyện của họ, những con rùa đã được huấn luyện về môn võ thuật nhẫn thuật của Nhật Bản từ người cha nuôi của chúng là một sư phụ chuột nhân hình Splinter. Từ ngôi nhà của họ trong hệ thống cống rãnh của Thành phố New York, họ chiến đấu với những tên tội phạm, trùm độc ác, sinh vật đột biến và những kẻ xâm lược ngoài hành tinh trong khi cố gắng ẩn mình khỏi xã hội. Từ năm 1984, loạt truyện tranh về Ninja Rùa với bốn chú rùa xanh đột biến, có hình dạng như người chiến đấu bảo vệ hòa bình cho người dân thành phố New York đã trở thành hiện tượng và được yêu thích khắp toàn cầu. Từ nhân vật truyện tranh đình đám, các nhà sản xuất quyết định đưa các chú Ninja Rùa lên các loạt phim hoạt hình, nhạc kịch, phim điện ảnh.

Liên kết[sửa | sửa mã nguồn]

  • Eastman, Kevin (2002). Kevin Eastman's Teenage Mutant Ninja Turtles Artobiography. Los Angeles: Heavy Metal. ISBN 1-882931-85-8.
  • Wiater, Stanley (1991). The Official Teenage Mutant Ninja Turtles Treasury. New York: Villard. ISBN 0-679-73484-8.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Siegel, Tatiana (ngày 21 tháng 10 năm 2009). “Ninja Turtles move to Nickelodeon”. Variety. Penske Media Corporation.