Oxford City F.C.

Oxford City
Tập tin:Oxford City F.C. logo.png
Tên đầy đủCâu lạc bộ bóng đá Oxford City
Biệt danhThe Hoops
Thành lập1883; 141 năm trước (1883)
SânMarsh Lane, Marston, Oxford
Sức chứa3.500
Chủ tịch điều hànhBrian Cox
Người quản lýDavid Oldfield
Giải đấuNational League
2022–23National League South, 3rd of 24 (xuống hạng thông qua play-offs)
Trang webTrang web của câu lạc bộ
Marsh Lane, sân nhà của Oxford City F.C.

Câu lạc bộ Oxford City là một câu lạc bộ bóng đá Anh đến từ Marston, Oxford. Đội hiện đang thi đấu tại National League South, cấp độ thứ sáu của bóng đá Anh, và chơi các trận đấu trên sân nhà tại Marsh Lane.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Câu lạc bộ chơi trận đấu đầu tiên được ghi lại vào tháng 12 năm 1883 và nhanh chóng trở thành câu lạc bộ hàng đầu ở Oxfordshire, vô địch FA Amateur Cup năm 1906, trước khi gia nhập Isthmian League vào năm sau.

Vào nửa sau của thế kỷ 20, câu lạc bộ đã đi vào suy thoái và nhanh chóng tụt lại phía sau Headington United sau khi câu lạc bộ đó chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 1949. Một nỗ lực đã được thực hiện để đưa câu lạc bộ trở lại thành công vào năm 1979 khi nó trở thành một công ty hữu hạn và sau đó khi huyền thoại Bobby Moore được bổ nhiệm làm huấn luyện viên cùng với người đồng đội cũ ở West Ham UnitedHarry Redknapp làm trợ lí.

Câu lạc bộ đạt đến điểm suy thoái nhất vào năm 1988 khi đội bị đuổi khỏi White House Ground bởi chủ đất Brasenose College, người đã bán nó để lấy nhà ở. Bị buộc phải từ chức Isthmian League, câu lạc bộ đã không cải tổ và trở lại bóng đá cao cấp cho đến năm 1990 khi có trụ sở tại Cutteslowe Park, đội tham gia South Midlands League Division One, giành quyền thăng hạng trong mùa giải đầu tiên. Đội trở lại Isthmian League vào năm 1993 cùng lúc chuyển đến sân hiện tại. Câu lạc bộ tiếp tục vượt qua các hạng đấu của giải trong suốt những năm 1990 và lọt vào trận chung kết FA Vase vào năm 1995.

Điểm nổi bật của thập kỷ tiếp theo bao gồm hai năm ở Isthmian League Premier Division và màn thi đấu hoành tráng ở Cúp FA mùa giải Cúp FA 1999-2000 mà đỉnh cao là cuộc chiến ba trận đấu với Wycombe Wanderers ở Vòng Một, cuối cùng bị dẫn trước 1-0 trên sân Manor Ground của Oxford United. Trận đá lại đầu tiên đã bị bỏ dở do có chuông báo cháy ngay khi loạt sút luân lưu sắp bắt đầu;[1] Đây vẫn là trận đấu duy nhất của FA Cup phải đá lại lần thứ hai vì FA đã ra phán quyết rằng tất cả các trận đấu phải được giải quyết sau tối đa hai trận. Sự thay đổi quy tắc này cũng có nghĩa là kỷ lục Cúp FA khác của City - sáu trận cần thiết trước khi thua Alvechurch ở mùa giải 1971-72 - có lẽ sẽ không bao giờ bị đánh bại.

Năm 2005, câu lạc bộ bị xuống hạng trở lại South Midlands League, nhưng đã được thăng hạng vào lần đầu tiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Andy Lyne, giành cả chức vô địch và Premier Cup.

Vào tháng 11 năm 2006 Lyne từ chức huấn luyện viên để trở thành Giám đốc bóng đá của câu lạc bộ. Ông được Justin Merritt kế nhiệm làm Giám đốc Cầu thủ và cựu cầu thủ Oxford United Mike Ford làm trợ lý. Merritt sau đó từ chức vào tháng 8 năm 2009 và Ford tiếp quản vị trí quản lý.

Vào ngày 3 tháng 5 năm 2008, Oxford City được thăng hạng từ Southern League Division One South and West với chiến thắng 1-0 trước Uxbridge. Trong mùa giải đầu tiên ở Premier Division, đội đã kết thúc ở vị trí thứ 6, suýt chút nữa đã bỏ lỡ vòng play-off.

Mùa giải 2011-12 Oxford City về thứ 2 sau khi suýt chút nữa đã bỏ lỡ danh hiệu này. Họ đã giành chiến thắng trong trận chung kết playoff trước AFC Totton để giành quyền thăng hạng Conference North lần đầu tiên trong lịch sử. Câu lạc bộ đã có một mùa giải đầu tiên thành công ở Conference North, kết thúc ở vị trí thứ 10, hơn khu vực xuống hạng 11 điểm. Mùa giải tiếp theo đã chứng tỏ một cuộc đấu tranh nhiều hơn, khi ban đầu kết thúc trong khu vực xuống hạng sau khi bị trừ ba điểm vì đã loại một cầu thủ không đủ điều kiện, và chỉ được miễn xuống hạng sau khi Vauxhall Motors rút khỏi Football Conference. Mike Ford rời câu lạc bộ ngay sau khi mùa giải kết thúc.

Vào ngày 18 tháng 5 năm 2014, Oxford City bổ nhiệm Justin Merritt làm huấn luyện viên; ông được tham gia cùng với Trợ lý Danny Nicholls với vai trò huấn luyện cho các cựu cầu thủ Mark Jones và Alan Foster và Enrique Guillen tiếp tục vai trò huấn luyện của mình tại câu lạc bộ. Trong mùa giải 2015-16, đội chuyển từ Conference North sang Conference South - hạng đấu được đổi tên thành National League South. Merritt từ chức vào tháng 12 năm 2016, trở thành tổng giám đốc của câu lạc bộ, và Mark Jones tiếp quản vị trí huấn luyện viên đội một, ban đầu trên cơ sở huấn luyện viên tạm quyền.[2]

Mùa giải 2017-18 The Hoopsđã có một trận đấu lịch sử tại FA Cup. Dưới sự dẫn dắt của Mark Jones, lần đầu tiên trong lịch sử, Man City đánh bại đối thủ của giải bóng đá bằng chiến thắng 1-0 trước Colchester.[3] Sau đó, trong lần đầu tiên góp mặt ở Vòng Hai sau 47 năm, câu lạc bộ đã bị đánh bại trong gang tấc với bàn thắng ở phút bù giờ trước Notts County, trong một trận đấu được phát sóng trực tiếp trên BT Sport. Phong độ tốt trong các giải đấu cúp được theo sau với chiến thắng trong trận chung kết Oxfordshire Senior Cup lần đầu tiên sau 15 năm vào cuối mùa giải.

Thành công ở cúp quốc gia của City tiếp tục diễn ra trong mùa giải 2018-19, khi đội lọt vào Vòng Một Cúp FA mùa thứ hai liên tiếp. Sau trận hòa 3-3 trên sân khách tại Tranmere Rovers của League Two, câu lạc bộ đã bị loại trong trận đấu lại trước ống kính của kênh BT Sport TV tại Marsh Lane.[4] The Hoops cũng giữ được Oxfordshire Senior Cup, với tỷ số 3-1 khi đánh bại Banbury United 4-3 trong một trận chung kết gay cấn.

Vào tháng 10 năm 2019, Mark Jones đã rời bỏ vai trò huấn luyện viên của mình bởi 'thỏa thuận đôi bên', chỉ 48 giờ sau khi giúp đội vào vòng Một Cúp FA năm thứ ba liên tiếp. Các cựu danh thủ Justin Merritt và Andy Ballard đã tiếp quản vị trí quản lý tạm thời.

City là một Câu lạc bộ Cộng đồng Tiêu chuẩn Điều lệ FA và có hơn 37 đội, với các đội nam, nữ, nam trẻ và nữ trẻ.

Sân vận động[sửa | sửa mã nguồn]

Oxford City chơi các trận đấu trên sân nhà tại Marsh Lane, Marston, Oxford, Oxfordshire, OX3 0NQ.[5]

Cầu thủ[sửa | sửa mã nguồn]

Đội hình hiện tại[sửa | sửa mã nguồn]

Ghi chú: Quốc kỳ chỉ đội tuyển quốc gia được xác định rõ trong điều lệ tư cách FIFA. Các cầu thủ có thể giữ hơn một quốc tịch ngoài FIFA.

Số VT Quốc gia Cầu thủ
TM Anh Steven Caro
TM Anh Craig King
HV Anh Ben Jefford
HV Anh Eddie Jones
HV Anh Tarik Moore-Azille
HV Anh Joe Oastler
HV Anh Finn Tapp
TV Anh Josh Ashby
TV Anh Ben Barrett
TV Anh Craig Fasanmade
TV Anh Reece Fleet
Số VT Quốc gia Cầu thủ
TV Anh Zac McEachran
TV Anh Jack Self
TV Anh Kyran Wiltshire
TV Anh Jenson Wright
Anh Elliot Benyon
Anh Stefan Brown
Anh Rhys King
Anh Nana Owusu
Anh Daniel Rowe
Anh Jaanai Gordon

Huấn luyện và nhân viên y tế[sửa | sửa mã nguồn]

Danh hiệu[sửa | sửa mã nguồn]

Kỉ lục câu lạc bộ[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Staniforth, Tommy (ngày 10 tháng 11 năm 1999). “Fire at Wycombe calls halt to Cup tie”. The Independent. London. Truy cập ngày 7 tháng 11 năm 2009.
  2. ^ “Justin Merritt steps down as Oxford City manager”. Oxford Mail. ngày 12 tháng 12 năm 2016. Truy cập ngày 12 tháng 6 năm 2017.
  3. ^ Johnson, Jack (ngày 4 tháng 11 năm 2017). “Oxford City stun Colchester United in Emirates FA Cup”. Oxford Mail. Truy cập ngày 21 tháng 11 năm 2018.
  4. ^ Roberts, James (ngày 20 tháng 11 năm 2018). “Oxford City 0, Tranmere Rovers 2”. Oxford Mail. Truy cập ngày 21 tháng 11 năm 2018.
  5. ^ “Location - Travelling Locally”. Oxford City Football Club. Truy cập ngày 7 tháng 6 năm 2013.
  6. ^ Oxford City F.C. (ngày 25 tháng 4 năm 2019). “Club update - Oxford City first team management”. www.oxfordcityfc.co.uk. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 8 năm 2019. Truy cập ngày 16 tháng 8 năm 2019.
  7. ^ “Pictures of Oxfordshire from the Oxford Mail”. the Oxford Mail. Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2013.
  8. ^ “International Tournaments (Paris) 1904-1935”. Rec.Sport.Soccer Statistics Foundation. Truy cập ngày 20 tháng 11 năm 2018.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]