PUBG Mobile

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
PUBG Mobile
Nhà phát triểnLightSpeed & Quantum Studio
Nhà phát hànhTencent Games
Âm nhạcTom Salta
Brian Tyler
Công nghệUnreal Engine 4
Nền tảngAndroid, iOS, iPadOS
Phát hành19 tháng 3 năm 2018
Thể loạiChiến đấu sinh tồn
Chế độ chơiNhiều người chơi

PUBG Mobile[a] (tiếng Trung: 和平精英; bính âm: Hé Píng Jīng Yīng) là một trò chơi điện tử chiến đấu sinh tồn miễn phí do LightSpeed & Quantum Studio (một công ty con của Tencent Games) phát triển. PUBG Mobile là một trò chơi di động được chuyển thể từ PUBG: Battlegrounds. Phiên bản chính thức của trò chơi cho AndroidiOS được phát hành vào ngày 19 tháng 3 năm 2018.

Trò chơi được phát hành bởi nhiều nhà phát hành ở các khu vực khác nhau, bao gồm Krafton, TencentVNG Games.[1][2] Tính đến tháng 12 năm 2022, PUBG Mobile đã đạt khoảng 1,3 tỷ lượt tải xuống và đã thu về hơn 9 tỷ USD, khiến PUBG Mobile trở thành trò chơi di động có doanh thu cao thứ ba. PUBG Mobile cũng là trò chơi di động được chơi nhiều thứ hai mọi thời đại.[3] Năm 2021, trò chơi ra mắt Battlegrounds Mobile India, PUBG Mobile phiên bản Ấn Độ và một trò chơi riêng biệt trong PUBG Universe, có tên gọi là New State Mobile.

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Viết tắt của PlayerUnknown's Battlegrounds Mobile, và được biết đến ở Trung Quốc với tên gọi là Game for Peace (còn được gọi là Peacekeeper Elite).

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “VNG Game Publishing | Latest News & Updates at DNAIndia.com”. DNA India. Truy cập ngày 14 tháng 10 năm 2021.
  2. ^ Liao, Shannon (ngày 19 tháng 3 năm 2018). “PlayerUnknown's Battlegrounds is now on mobile in the US”. The Verge. Truy cập ngày 13 tháng 10 năm 2021.
  3. ^ “PUBG Mobile hits $9B in lifetime consumer spending”. VentureBeat (bằng tiếng Anh). ngày 6 tháng 12 năm 2022. Truy cập ngày 8 tháng 12 năm 2022.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]