Pamela Mordecai

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Pamela Mordecai
SinhPamela Claire Mordecai
1942
Kingston, Jamaica
Nghề nghiệpPoet, novelist, short-story writer, scholar and anthologist
Giải thưởngBronze Musgrave Medal from the Institute of Jamaica
Trang webpamelamordecai.com

Pamela Claire Mordecai (sinh năm 1942) là một nhà thơ, tiểu thuyết gia, nhà văn truyện ngắn, học giả và nhà nhân học người Jamaica sống ở Canada.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Sinh ra ở Kingston, Jamaica, cô học trung học ở Jamaica và Trường Cao đẳng Thánh Tâm NewtonNewton, MA, nơi cô học văn bằng tiếng Anh đầu tiên. Một giáo viên ngôn ngữ được đào tạo với bằng tiến sĩ tiếng Anh của Đại học West Indies,[1] cô đã dạy ở cấp trung học và đại học, giáo viên được đào tạo, chỉnh sửa một tạp chí học thuật, và làm việc trong truyền thông, đặc biệt là truyền hình và xuất bản.

Mordecai đã viết các bài báo về văn học, giáo dục và xuất bản Caribe, và đã hợp tác, hoặc chính cô ấy đã viết, hơn 30 cuốn sách, bao gồm sách giáo khoa, sách thiếu nhi, sáu cuốn thơ cho người lớn, một bộ tiểu thuyết ngắn, tiểu thuyết và với chồng, Martin Mordecai) một tác phẩm tham khảo về Jamaica.[2] Cô đã chỉnh sửa một số tuyển tập, bao gồm cả loạt Sunsong. Những bài thơ và câu chuyện của cô cho trẻ em được thu thập rộng rãi và đã được sử dụng trong sách giáo khoa ở Anh, Canada, Mỹ, Tây Phi, Caribbean và Malaysia. Truyện ngắn của cô đã được xuất bản trên các tạp chí và tuyển tập ở vùng Caribbean, Mỹ và Canada. Thơ của cô đã được đưa vào tuyển tập Con gái châu Phi năm 1992.[3] Vở kịch El Numero Uno của cô đã có buổi ra mắt thế giới vào tháng 2 năm 2010 tại Nhà hát Lorraine Kimsa dành cho giới trẻ ở Toronto, Canada.[4]

Mordecai đã sống ở Canada từ năm 1994, nhưng kinh nghiệm vùng Caribe, cả trong khu vực và trong cộng đồng người di cư, tiếp tục là mối bận tâm quan trọng trong bài viết của cô. Năm 2013, cô được Viện Jamaica trao tặng Huy chương Đồng Musgrave.[5] Vào mùa xuân năm 2014, cô là thành viên của cộng đồng nghệ sĩ Yaddo [6] tại Saratoga Springs, New York.

Công trình[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Pamerla Mordecai biography at WIER (Writers In Electronic Residence).
  2. ^ Martin Mordecai and Pamela Mordecai, Culture and Customs of Jamaica, Greenwood Publishing Group, 2001.
  3. ^ Margaret Busby, Daughters of Africa: An International Anthology of words and Writing by Women of African Descent, 1992, pp. 542–44.
  4. ^ "Biography", Pamela Mordecai website.
  5. ^ Athaliah Reynolds-Baker (18 tháng 10 năm 2013). “Eight Outstanding Jamaicans Awarded Musgrave Medals”. Jamaica Information Service. Truy cập ngày 5 tháng 2 năm 2015.
  6. ^ "Writers" Lưu trữ 2019-04-02 tại Wayback Machine, Yaddo.

Đọc thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  • "Các nhà văn đương đại Caribbean trong cuộc trò chuyện: Phỏng vấn Pamela Mordecai" trong Wadabegei, Tập 7, Số 2, Mùa hè / Mùa thu 2004, Trang.   73 Gian83.
  • Cuộc phỏng vấn với Pamela Mordecai trong Why We Write: Cuộc trò chuyện với các nhà thơ và tiểu thuyết người Canada gốc Phi (Bìa mềm) (chủ biên. H. Nigel Thomas), Ấn phẩm TSAR, 2006.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]