Phiêu lưu cùng Gulliver

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Phiêu lưu cùng Gulliver
Phieu luu cung gulliver
Phieu luu cung gulliver
Logo được dùng trong chương trình Phiêu lưu cùng Gulliver
Thể loạiTruyền hình thực tế
Dẫn chương trìnhTrịnh Lê Anh (Mùa 1)
Bùi Đại Dương (Mùa 2)
Hoàng Anh Duy (Mùa 3)
Quốc gia Việt Nam
 Nhật Bản
Trình chiếu
Kênh trình chiếuVTC1, VTC3, VTC9, VOVTV
Phát sóng23 tháng 10 năm 2017 – nay

Phiêu lưu cùng Gulliver là một chương trình truyền hình thực tế do Tập đoàn Truyền thông Kansai TV (KanTele) của Nhật Bản, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC của Việt Nam phối hợp sản xuất, được phát sóng trên truyền hình từ ngày 23 tháng 10 năm 2017 và đã sản xuất được 3 mùa. Đây là phiên bản Việt Nam của chương trình truyền hình nổi tiếng "Run! Gulliver!" của đài truyền hình Kansai TV (Nhật Bản) với tổng cộng 500 tập phát sóng từ năm 1996 đến 2005.[1] Các nhân vật tham gia chương trình sẽ đi qua nhiều điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản và Việt Nam, khám phá những nét văn hóa đặc sắc và điểm nhấn ở mỗi vùng miền.

Định dạng[sửa | sửa mã nguồn]

Mỗi cặp người chơi ở mỗi hành trình sẽ được phân vai theo hình thức trả lời câu hỏi nhanh. Người giành chiến thắng sẽ vào vai King/Queen và được tận hưởng một chuyến đi xa hoa, trong khi người còn lại sẽ trở thành Gulliver, người thực hiện những thử thách do chương trình đề ra và bị tịch thu toàn bộ tiền và các phương tiện liên lạc. King/Queen và Gulliver sẽ đi theo những lộ trình khác nhau để đi đến địa điểm cuối, nơi họ sẽ gặp nhau và chia sẻ về những trải nghiệm trong các thử thách đã qua hay những món quà lưu niệm mà họ nhận được.

Sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2017, Đài Tiếng nói Việt Nam và Tập đoàn Truyền thông Kansai TV (Nhật Bản) đã tiến hành ký kết hợp tác dự án sản xuất chương trình truyền hình thực tế Phiêu lưu cùng Gulliver[2] với mục đích nâng cao mối quan tâm của người Việt Nam đối với du lịch và các sản phẩm của Nhật Bản.[3] Đầu tháng 9 năm 2017, chương trình đã đăng tải đoạn trailer chính thức, ấn định thời điểm lên sóng vào tháng 10 cùng năm[4]. Mùa đầu tiên của chương trình bao gồm 6 nghệ sĩ: diễn viên Việt Anh, ca sĩ - người mẫu Ái Phương, MC Hoàng Anh Duy, MC - Bình luận viên Lê Anh, ca sĩ Miko Lan Trinh và diễn viên Trang Cherry. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, thông qua hành trình đối lập của 2 người chơi trong mỗi tập, văn hóa, con người và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của Nhật Bản sẽ được giới thiệu một cách tự nhiên với nhiều thông tin, tình tiết thú vị.[5]

Các mùa đã phát sóng[sửa | sửa mã nguồn]

"Phiêu lưu cùng Gulliver" mùa 1:[sửa | sửa mã nguồn]

Các nghệ sĩ tham gia (6 nghệ sĩ): diễn viên Việt Anh, ca sĩ - người mẫu Ái Phương, MC Hoàng Anh Duy, MC - Bình luận viên Lê Anh, ca sĩ Miko Lan Trinh và diễn viên Trang Cherry.

Các điểm đến: Hokkaido, Tokyo, Okayama, Hiroshima, Kyushu, Kagoshima.

"Phiêu lưu cùng Gulliver" mùa 2:[sửa | sửa mã nguồn]

Các nghệ sĩ tham gia (4 nghệ sĩ): diễn viên Việt Anh, diễn viên – ca sĩ Quỳnh Nga, MC Hồng Phúc, diễn viên Thúy Ngân.

Các điểm đến: Niigata, Osaka, Tottori, Kagoshima, Đà Nẵng, Hội An, Vĩnh Phúc, Hà Nội.

"Phiêu lưu cùng Gulliver" mùa 3:[sửa | sửa mã nguồn]

Các nghệ sĩ tham gia (6 nghệ sĩ): diễn viên Thùy Anh, diễn viên hài Quốc Khánh, diễn viên Ngọc Thảo, diễn viên Huỳnh Anh, diễn viên Anh Vũ, diễn viên Trần Vân.

Các điểm đến: Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, Sa Pa (Lào Cai).

"Phiêu lưu cùng Gulliver" mùa 4:[sửa | sửa mã nguồn]

Các nghệ sĩ tham gia (2 nghệ sĩ): diễn viên Thanh Sơn, diễn viên Khả Ngân

Các điểm đến: Osaka, Kyoto, Kobe và Nara

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ 'Phiêu lưu cùng Gulliver' - chương trình thực tế cho hội ưa xê dịch”. ZingNews.vn. 29 tháng 1 năm 2021. Truy cập ngày 10 tháng 9 năm 2022.
  2. ^ “Đài TNVN và Tập đoàn truyền thông Kansai TV Nhật Bản hợp tác sản xuất chương trình "Phiêu lưu cùng Gulliver" mùa 2”. ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM (bằng tiếng Anh). 31 tháng 7 năm 2019. Truy cập ngày 10 tháng 9 năm 2022.
  3. ^ https://truyenhinhthanhhoa.vn. "Phiêu lưu cùng Gulliver" mùa 2 tung trailer đầu tiên”. Truyenhinhthanhhoa.vn. Truy cập ngày 10 tháng 9 năm 2022.
  4. ^ News, V. T. C. (31 tháng 8 năm 2017). 'Phiêu lưu cùng Gulliver' tung trailer chính thức”. Báo điện tử VTC News. Truy cập ngày 10 tháng 9 năm 2022.
  5. ^ Nguyên, Đài phát thanh và Truyền Hình Thái. “Chính thức ra mắt gameshow”. Đài phát thanh và Truyền Hình Thái Nguyên. Truy cập ngày 10 tháng 9 năm 2022.