RT (hệ thống truyền hình)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Buớc tưới chuyển hướng Bước tới tìm kiếm
RT
Russia-today-logo.svg
Lên sóng 10 tháng 12, 2005 (2005-12-10) (đăng ký ngày 6 tháng 4 năm 2005)[1]
Sở hữu ANO "TV-Novosti"[2]
Định dạng hình 1080i (HDTV)
Khẩu hiệu Hỏi thêm
Quốc gia Nga
Khu vực phát sóng Khắp thế giới
Trụ sở Moskva, Nga
Tên cũ Russia Today (2005–2009)
Trang web rt.com

RT, ban đầu là Russia Today, là một mạng lưới truyền hình được tài trợ bởi chính phủ Nga.[3][4] Nó hoạt động các kênh truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh trực tiếp với khán giả bên ngoài nước Nga cũng như cung cấp nội dung Internet trong các ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Nga.

RT International, có trụ sở tại Moskva, Nga, đưa các tin tức, tài liệu, talk show, tranh luận, tin tức thể thao, và các chương trình văn hóa về Nga suốt ngày.[5] RT hoạt động như một dịch vụ đa ngôn ngữ với các kênh thông thường trong ba ngôn ngữ: các kênh tiếng Anh ban đầu đã được đưa ra vào năm 2005, các kênh ngôn ngữ Ả Rập năm 2007, và các kênh tiếng Tây Ban Nha vào năm 2009. RT Mỹ (từ năm 2010), và RT Anh (từ năm 2014) cung cấp một số nội dung tại địa phương cho các nước đó.

RT là một thương hiệu của "TV-Novosti", một "tổ chức tự trị phi lợi nhuận", được thành lập bởi cơ quan thông tấn Nga RIA Novosti, ngày 6 tháng Tư, năm 2005.[1][6] Trong cuộc khủng hoảng kinh tế trong Tháng 12 năm 2008, Chính phủ Nga, đứng đầu là Thủ tướng Vladimir Putin, bao gồm ANO "TV-Novosti" trong danh sách các tổ chức cốt lõi của chiến lược quan trọng của Nga.[7][8][9]

RT thường xuyên được gọi là một cơ quan tuyên truyền cho chính phủ Nga [10][11][12] và chính sách đối ngoại của Nga[10][12][13][14] bởi các phóng viên tin tức,[15][16] trong đó có các cựu phóng viên RT.[17][18][19] RT cũng bị cáo buộc truyền bá thông tin sai.[16][20][21][21][21][22][23] Cơ quan điều hành phương tiện truyền thông Vương quốc Anh, Ofcom, đã nhiều lần tìm thấy RT đã vi phạm quy định về công bằng và phát sóng nội dung "cụ thể gây hiểu nhầm".[24][25][26] RT nói rằng nó chỉ đơn thuần cung cấp một quan điểm của Nga về các sự kiện toàn cầu.[5]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a ă File:ANO TV-Novosti (Federal Tax Service of Russia, Unified State Register of Legal Entities).pdf
  2. ^ “Contact info”. RT. Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2015. 
  3. ^ Fisher, Max (13 tháng 6 năm 2013). “In case you weren’t clear on Russia Today’s relationship to Moscow, Putin clears it up”. Washington Post. Truy cập ngày 31 tháng 7 năm 2016. 
  4. ^ “Is RT state-run?”. RT America. 16 tháng 6 năm 2011. Truy cập ngày 31 tháng 7 năm 2016. 
  5. ^ a ă “RT "About us" (formerly corporate profile) page at rt.com”. Truy cập ngày 20 tháng 9 năm 2012. 
  6. ^ “Interview with Alexei Nikolov, Director General of autonomous nonprofit organization "TV-Novosti". 
  7. ^ “Archive of the official site of the 2008-2012 Prime Minister of the Russian Federation Vladimir Putin”. Government of the Russian Federation. 
  8. ^ Перечень системообразующих организаций, утвержденный Правительственной комиссией по повышению устойчивости развития российской экономики [List of systemically important institutions approved by the Government Commission on Sustainable Development of the Russian Economy] (bằng tiếng Nga). government.ru. Bản gốc (DOC) lưu trữ ngày 27 tháng 12 năm 2008. Truy cập ngày 18 tháng 3 năm 2015. 
  9. ^ “Правительство РФ приняло перечень системообразующих организаций”. РБК. 
  10. ^ a ă Julia Ioffe,What Is Russia Today?, Columbia Journalism Review, September/October 2010.
  11. ^ Beth Knobel "Russian News, English Accent: New Kremlin Show Spins Russia Westward", CBS News, December 12, 2005
  12. ^ a ă Benjamin Bidder (13 tháng 8 năm 2013). “Putin Fights War of Images and Propaganda with Russia Today Channel”. Spiegel Online. Truy cập ngày 14 tháng 8 năm 2013. 
  13. ^ Luke Harding (18 tháng 12 năm 2009). “Russia Today launches first UK ad blitz”. The Guardian (London). 
  14. ^ Kramer, Andrew E (22 tháng 8 năm 2010). “Russian Cable Station Plays to U.S.”. The New York Times. 
  15. ^ “Ukraine hits back at Russian TV onslaught”. BBC. 2014. 
  16. ^ a ă MacFarquhar, Neil (28 tháng 8 năm 2016). “A Powerful Russian Weapon: The Spread of False Stories”. The New York Times. Truy cập ngày 29 tháng 8 năm 2016. 
  17. ^ John Plunkett (18 tháng 7 năm 2014). “Russia Today reporter resigns in protest at MH17 coverage”. The Guardian. Truy cập ngày 18 tháng 7 năm 2014. 
  18. ^ Brian Stelter (24 tháng 3 năm 2014). “Putin TV in Chaos”. CNN. 
  19. ^ Gray, Rosie (13 tháng 3 năm 2014). “How the Truth is Made at Russia Today”. BuzzFeed. 
  20. ^ Logiurato (29 tháng 4 năm 2014), Russia's Propaganda Channel Just Got A Journalism Lesson From The US State Department, Business Insider 
  21. ^ a ă â Crowley, Michael (1 tháng 5 năm 2014). “Putin's Russian Propaganda”. TIME. 
  22. ^ Inside Putin's Information Wars, by Peter Pomerantsev, politico.com
  23. ^ R.C. Campausen (10 tháng 1 năm 2011), KGB TV to Air Show Hosted by Anti-war Marine Vet, Accuracy in Media, truy cập ngày 5 tháng 4 năm 2011 .
  24. ^ William Turvill (15 tháng 11 năm 2012). “Ofcom rules against Russia Today over Syria conflict report”. Press Gazette (Progressive Media International). Truy cập ngày 23 tháng 1 năm 2016. 
  25. ^ “UK regulator Ofcom backs BBC in Russian TV case”. BBC News. 21 tháng 9 năm 2015. Truy cập ngày 23 tháng 1 năm 2016. 
  26. ^ John Plunkett (10 tháng 11 năm 2014). “Russia Today threatened with Ofcom sanctions due to bias”. The Guardian. Truy cập ngày 23 tháng 1 năm 2016. 

https://en.wikipedia.org/wiki/RT_%28TV_network%29