Rio das Ostras

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Rio das Ostras
—  Đô thị  —
Hiệu kỳ của Rio das Ostras
Hiệu kỳ
Ấn chương chính thức của Rio das Ostras
Ấn chương
Rio das Ostras trên bản đồ Thế giới
Rio das Ostras
Rio das Ostras
Location in Brazil
Quốc gia Brazil
BangRio de Janeiro
Vùng thuộc bangBaixadas
Tiểu vùngBacia de São João
Diện tích
 • Tổng cộng230,621 km2 (89,043 mi2)
Dân số (2007)
 • Tổng cộng49.868
 • Mật độ216,2/km2 (560/mi2)
Múi giờBRT (UTC-3)
 • Mùa hè (DST)BRST (UTC-2)

Rio das Ostras là một đô thị thuộc bang Rio de Janeiro, Brasil. Đô thị này có diện tích 230,621 km², dân số năm 2007 là 49868 người, mật độ 216,2 người/km².[1][2]

Thành phố đã bị ảnh hưởng bởi môi trường do ô nhiễm của các bãi biển, sông và đầm phá do thiếu vệ sinh cơ bản và suy thoái môi trường do nghề nghiệp bất hợp pháp trong các khu vực bảo vệ môi trường (APAs) để bảo vệ và bảo tồn các thuộc tính sinh học (động vật và thực vật). Việc xả nước thải nội địa từ nhà cửa và doanh nghiệp đã gây ra hiện tượng phú dưỡng trong hệ sinh thái một cách hung hăng.

Sự tham nhũng có hệ thống của đô thị bắt đầu từ sự giải phóng chính trị - hành chính vào ngày 10 tháng 4 năm 1992 và phá hủy phần lớn Rio das Ostras cho đến nay không có loại vệ sinh cơ bản nào. Việc thiếu nước uống, nước thải, lát đường công cộng và giao thông công cộng là những vấn đề cũ và mang tính hệ thống đối với một đô thị nhận hàng nghìn tỷ đồng tiền bản quyền dầu mỏ.

Ngày nay, phần lớn bờ biển của Rio das Ostras phải chịu đựng sự tiến bộ của biển, xói mòn và các công trình không đều đặn. Ở khu vực thành thị có sự gia tăng đáng kể các khu ổ chuột, bạo lực, thất nghiệp và bất bình đẳng xã hội. Việc thiếu vệ sinh cơ bản ảnh hưởng đến mọi đô thị.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ I dati sono presi dalle tabelle delle singole voci
  2. ^ Dalla lista è esclusa la capitale, São Luís

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]