Romeo và Juliet (Tchaikovsky)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Romeo và Juliet, TH 42[1], ČW 39[2] là bản fantasy-overture nổi tiếng của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Pyotr Ilyich Tchaikovsky. Tác phẩm này được Tchaikovsky viết cho dàn nhạc giao hưởng. Tác phẩm được viết dựa trên vở kịch cùng tên rất nổi tiếng của đại văn hào người Anh William Shakespeare. Ông đã đề tặng tác phẩm này cho Mily Balakirev, một thành viên của nhóm Hùng mạnh. Điều đáng chú ý của tác phẩm này đó là nó không được đánh số opus[3] như nhiều tác phẩm khác của Tchaikovsky mà chỉ được đánh số như trên đã ghi.

Âm thanh[sửa | sửa mã nguồn]

Fantasy-overture Romeo và Juliet của Tchaikovsky

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Alexander Poznansky & Brett Langston, The Tchaikovsky Handbook, Vol. 1 (2002) Tchaikovsky Research: Catalogue Numbers Lưu trữ 2015-05-07 tại Wayback Machine
  2. ^ Polina Vaidman, Liudmila Korabel'nikova, Valentina Rubtsova, Thematic and Bibliographical Catalogue of P. I. Čajkovskij's Works (2006), and P. I. Čajkovskij. New Edition of the Complete Works (1993–date)
  3. ^ “Tchaikovsky Research: Romeo and Juliet. Bản gốc lưu trữ ngày 7 tháng 5 năm 2015. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2015. Đã bỏ qua tham số không rõ |= (trợ giúp)