Sabaton (nhóm nhạc)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Sabaton
Thông tin nghệ sĩ
Nguyên quánFalun, Thuỵ Điển
Thể loạiHeavy metal
Power metal
Năm hoạt động1999-nay
Hãng đĩaBlack Lodge Records, Nuclear Blast
Hợp tác vớiCivil War

Sabaton là một ban nhạc heavy / power metal đến từ Falun, Thụy Điển[1]. Hầu hết các bài hát của ban nhạc này được viết về các sự kiện lịch sử như chiến tranh hoặc chủ nghĩa anh hùng.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Hình thành và những album đầu tiên (1999–2009)[sửa | sửa mã nguồn]

Sabaton được thành lập vào tháng 12 năm 1999. Sau khi những bài hát đầu tiên được thu âm trong phòng thu của Peter Tägtgren, The Abyss, Sabaton đã được một vài hãng thu âm liên hệ. Ban nhạc đã hát với hãng nhạc Underground Symphony của Ý, sau đó đã phát hành ra thị trường quốc tế CD quảng cáo Fist for Fight. Đĩa được chắt lọc từ hai đoạn băng demo được ghi từ năm 1999 đến năm 2000, nhằm quảng bá cho các bản Sabaton sắp phát hành. Năm 2002, một album mới, Metalizer đã được thu âm và được cho là sẽ được phân phối bởi Underground Symphony như là album đầu tay của ban nhạc. Sau hai năm chờ đợi, trong đó ban nhạc đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn khác nhau trên khắp Thụy Điển, album này đã bị bỏ dở.[2][3]

Joakim Brodén trình diễn tại Global East Rock Festival ở Ukraine 2010

Đĩa nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ https://www.metal-archives.com/bands/Sabaton/484
  2. ^ Sweden, Sveriges Television AB, Stockholm. “Sabaton – med krig som tema”. svt.se (bằng tiếng Thụy Điển). Truy cập ngày 9 tháng 10 năm 2017.
  3. ^ “The BNR Metal Pages - Sabaton”. Bnrmetal.com. Bản gốc lưu trữ ngày 9 tháng 10 năm 2017. Truy cập ngày 9 tháng 10 năm 2017. Đã bỏ qua tham số không rõ |= (trợ giúp)