Salacimal

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bối cảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Bệnh Tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường) đang ngày càng có xu hướng gia tăng và hiện được xem là một trong ba nguyên nhân dẫn đến tử vong cao nhất thế giới, chỉ đứng sau tim mạch và ung thư. Còn tại Nhật Bản, theo con số thống kê của Bộ Lao động và An sinh xã hội, số người mắc bệnh tiểu đường đã tăng lên đột biến và đạt kỷ lục 3,29 triệu người và trở thành căn bệnh có tỷ lệ mắc lớn nhất hiện nay, cao hơn rất nhiều so với ung thư.

Đứng trước thực trạng này, một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã nỗ lực nghiên cứu và sáng chế thành công Công nghệ Salacimal – Mở ra một cuộc cách mạng mới trong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Lịch sử ra đời[sửa | sửa mã nguồn]

Cách đây 10 năm, Giáo sư Nakazawa của Trường Đại học dược Tokyo cùng các cộng sự đã tiến hành đề tài nghiên cứu các dược liệu trong tự nhiên nhằm tìm ra hoạt chất sinh học có tác dụng mạnh mẽ nhất, hiệu quả nhất trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và khắc phục triệt để những nhược điểm, tác dụng phụ của các chế phẩm thông thường khác.

Sau thời gian dài tìm kiếm, họ đã lựa chọn rễ cây Salacia Reticulata – một loại cây bụi nhỏ, leo thân gỗ lớn tự nhiên, phân bố chủ yếu ở phía Nam Ấn Độ và Sri Lanka. Từ xa xưa, nó từng được những người dân bản địa nơi đây sử dụng rộng rãi trong việc kiểm soát, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và những bệnh do rối loạn quá trình chuyển hóa Carbohydrate, protein và chất béo do thiếu hụt insulin hay mức độ kháng insulin khác nhau

Sau rất nhiều thử nghiệm chuyển hóa, phân tách trên hàng ngàn mẫu khác nhau, Giáo sư Nakazawa đã chiết xuất thành công tinh chất rễ cây Salacia Reticulata thành các "siêu phân tử" Salacinol và Kotalanol, từ đó tác động vào quá trình chuyển hóa Glucose, ức chế hoạt động của enzyme α- glucosidase, làm chậm quá trình thủy phân của carbohydrate, dẫn đến hạn chế việc gia tăng đường huyết sau ăn. Đồng thời 2 hoạt chất này còn góp phần kích thích tuyến tụy tăng tiết insulin bổ sung, làm giảm đặc tính kháng insulin, giúp duy trì chỉ số đường huyết về ngưỡng an toàn, phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường. Và ông và cộng sự đã đặt tên cho công trình nghiên cứu của mình là "Công nghệ Salacimal".

Ứng dụng thực tế[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 25/09/2015, công nghệ Salacimal chính thức được chuyển giao cho tập đoàn Ichimaru Nhật Bản và đã ứng dụng thành công sản xuất ra chế phẩm INSUNA – Mở ra một cuộc cách mạng mới trong hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, đẩy lùi biến chứng, mang lại niềm vui và cơ hội sống cho hàng triệu người bệnh.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]