School (loạt phim truyền hình Hàn Quốc)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
School
(Học đường)
Thể loạiphim học đường
Phim thanh xuân
Phim chính kịch
Kịch bảnKim Ji-woo
Kim Yoon-young
Jin Soo-wan
Lee Hyang-hee
Hong Ja-ram
Hong Jin-ah
Jo Jung-sun
Lee Hyun-joo
Go Jung-won
Kim Hyun-jung
Kim Min-jung
Lim Soo-mi
Đạo diễnLee Min-hong
Go Young-tak
Han Joon-seo
Lee Kang-hyun
Lee Jae-sang
Jung Hae-ryong
Hwang Eui-kyung
Lee Eung-bok
Baek Sang-hoon
Kim Sung-yoon
Park Jin-suk
Diễn viênSee below
Soạn nhạcGaemi
Quốc giaHàn Quốc
Ngôn ngữtiếng Hàn
Số mùa7
Số tập203 (+1 tập đặc biệt)
Sản xuất
Giám chếPark Chan-hong
Uhm Ki-baek
Hwang Eui-kyung
Jung Sung-hyo
Hwang Chang Woo
Jo Hye Rin
Lee Gun Joon
Nhà sản xuấtLee Gun-joon
Yoon Jae-hyuk
Biên tậpJung Hyun-kyung
Choi Joong-won
Địa điểmHàn Quốc
Kỹ thuật quay phimWi Chang-seok
Kwon Hyuk-gyun
Oh Jae-sang
Lee Min-woong
Thời lượng60 phút/tập
Đơn vị sản xuấtContent K
Culture Industry Company School LLC.
FNC Entertainment
School 2017 SPC
Production H
SR Pictures
Kings Media
Nhà phân phốiKBS
Trình chiếu
Kênh trình chiếuKBS1
KBS2
Định dạng hình ảnh1080i (HDTV)
Định dạng âm thanhDolby Digital
Quốc gia chiếu đầu tiênHàn Quốc - 22/3/1999
Phát sóng22 tháng 3 năm 1999 (1999-03-22) – 16 tháng 6 năm 2015 (2015-06-16)
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức
Korean name
Hangul
Hanja
Romaja quốc ngữHakgyo
McCune–ReischauerHakkyo

School (학교; RR: 'Hak-gyo') tên tiếng Việt: Học đường(Chuyện học đường) là một loạt phim truyền hình của Hàn Quốc được sản xuất bởi KBS2. Phần đầu tiên được công chiếu vào năm 1999 và kéo dài bốn năm liên tiếp (cho đến năm 2002) với 4 phần. Sau mười năm gián đoạn, loạt phim được khởi động lại với một mùa mới vào năm 2013. Bộ phim chủ yếu tập trung vào việc khắc họa các vấn đề thực tế mà học sinh Hàn Quốc phải đối mặt, như hệ thống giáo dục phân biệt đối xử, vấn đề tham nhũng, tự tử, bạo lực, văn hóa dạy thêm và bắt nạt.[1]

Loạt phim đánh dấu sự nghiệp đi lên của nhiêu diễn viên trẻ.[2][3][4]

Các phần của loạt phim[sửa | sửa mã nguồn]

School 1[sửa | sửa mã nguồn]

Một bộ phim về những vấn đề mà học sinh gặp phải trong trường học, học tập, tình yêu, gia đình và cách họ đấu tranh để vượt qua chúng.

School 2[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim xoay quanh học sinh trung học, những người không chỉ phải giải quyết các vấn đề ở trường mà còn phải đối mặt với những vấn đề xảy ra với tuổi trẻ như tình yêu, tình bạn, nghịch cảnh không đề cập đến sự nổi loạn điển hình của tuổi trẻ bởi vì với họ trường học và tuổi trẻ của họ sẽ là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời.

School 3[sửa | sửa mã nguồn]

Một bộ phim về những vấn đề mà học sinh gặp phải ở trường, giữa học tập, tình yêu, gia đình và cách họ đấu tranh để vượt qua chúng.

School 4[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim truyền hình dành cho giới trẻ của KBS kể về cuộc sống của các giáo viên và học sinh tại trường trung học nghệ thuật Sewon.

School 2013[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim mô tả các cuộc đấu tranh và những tình huống khó xử của các học sinh Hàn Quốc thời nay, chẳng hạn như bị bắt nạt, tự tử, bạo lực học đường, làm cho mối quan hệ thầy-trò ngày càng tệ đi, vấn đề gia sư và một số vấn đề thực tế khác ở trường học, tất cả đã được thu nhỏ trong lớp học của trường trung học Seung Ri.

School 2015[sửa | sửa mã nguồn]

Go Eun-byul (고은별) và Lee Eun-bi (이은비) là cặp song sinh giống hệt nhau, bị tách ra sau khi một người được nhận nuôi lúc 5 tuổi. Eun-bi sống tại Love House, một nhà trẻ mồ côi ở Tongyeong, tỉnh Nam Gyeongsang, nơi mà các đứa trẻ tìm đến cô như một người mẹ. Tuy nhiên, cô giấu sự thật rằng cô bị bắt nạt ở trường học bởi một nhóm nữ sinh do Kang So-young (강소영) đứng đầu, trong khi giáo viên nhắm mắt làm ngơ.

Mặt khác, Go Eun-byul đang theo học tại trường trung học Sekang, trường trung học tư nhân uy tín nhất ở quận Gangnam, Seoul. Những người bạn thân nhất của Eun-byul là Cha Song Joo (차송주) và Lee Shi-jin (이시진). Cô và Han Yi-an (한이안), (Nam Joo-hyuk), ngôi sao bơi lội của trường, đều có một điểm thu hút lẫn nhau. Họ đã là bạn từ khi 8 tuổi.

Eun-bi và Eun-byul trông hoàn toàn giống nhau, nhưng chỉ có Eun-byul là nhận thức về sự tồn tại của nhau. Không giống như Eun-bi là người thân thiện, vui vẻ thì Eun-byul lại khá khó gần và hay giấu kín cảm xúc.

School 2017[sửa | sửa mã nguồn]

Nội dung nói về một lớp học nơi các học sinh cố gắng vượt qua áp lực về kì thi của họ, và đối mặt với áp lực của tuổi thanh thiếu niên. Nhân vật chính là Ra Eun-ho (Kim Se-jeong), 18 tuổi vui vẻ và chân thật, có ước mở trở thành nghệ sĩ webtoon nhưng bị bắt trong cuộc truy tìm kẻ gây rối trong trường, còn gọi là 'Học sinh X'. Khi bị gọi là học sinh X, giấc mơ bước vào đại học chuyên ngành mĩ thuật rơi vào tình trạng nguy hiểm khi cô phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất.

School 2021[sửa | sửa mã nguồn]

Vào ngày 13 tháng 1, tin tức nói rằng thành viên X1, Kim Yo-han, sẽ là nam chính. Vào ngày 3 tháng 2, đã xác nhận rằng Kim Yo-han sẽ đóng vai nam chính. Kim Sae-ron cũng được xác nhận đóng vai nữ chính trong loạt phim.[5][6]

Đây sẽ là loạt đầu tiên dựa trên một cuốn tiểu thuyết (Oh! My Men của Lee Hyun, được xuất bản bởi Munhakdongne Publishing Group năm 2011). Được sản xuất bởi SR Pictures và Kings Media. Bộ phim bắt đầu quay vào tháng 3 và bộ phim sẽ ra mắt vào tháng 8.[7]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “school 2013 return”. Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 9 năm 2017. Đã bỏ qua tham số không rõ |= (trợ giúp)
  2. ^ “10 diễn viên nổi tiếng nhờ school”.[liên kết hỏng]
  3. ^ “diễn viên school”. Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 1 năm 2020. Đã bỏ qua tham số không rõ |= (trợ giúp)
  4. ^ “lịch sử loạt phim”.
  5. ^ [단독] 안서현, '학교2020' 여주인공... 김요한과 호흡
  6. ^ “Rộ tin Ahn Seo Hyun rời dự án "School 2020" do mâu thuẫn với đội sản xuất”.
  7. ^ https://entertain.naver.com/read?oid=241&aid=0002996417