Sinustrombus sinuatus

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Sinustrombus sinuatus
Laciniate conch shell
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Mollusca
Lớp (class)Gastropoda
Liên họ (superfamilia)Stromboidea
(không phân hạng)nhánh Caenogastropoda
nhánh Hypsogastropoda
nhánh Littorinimorpha
Họ (familia)Strombidae
Chi (genus)Sinustrombus
Loài (species)S. sinuatus
Danh pháp hai phần
Sinustrombus sinuatus
Humphrey, 1786
Danh pháp đồng nghĩa[1]

Sinustrombus sinuatus là một loài ốc biển, là động vật thân mềm chân bụng sống ở biển trong họ Strombidae, họ ốc nhảy.[1] Common name is Laciniate conch.

Miêu tả[sửa | sửa mã nguồn]

Vỏ của S. sinuatus dày và rắn chắc với một cơ thể lớn. Chiều dài tối đa là 13 cm, nhưng kích thước phổ biến hơn là 10 cm. Trôn ốc ngắn bao gồm khoảng mười hai vòng xoắn; Mặt ngoài của vỏ có màu trắng, đốm hoặc đốm với màu vàng, cam hoặc nâu nhạt, và bên trong có màu nâu, tím hoặc hồng.

Phân bố[sửa | sửa mã nguồn]

Sinustrombus sinuatus được tìm thấy ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Phạm vi phân bố kéo dài từ Sri Lanka và bờ biển phía đông Ấn Độ đến Philippines, Nhật Bản, Đài Loan, Indonesia, Melanesia, Papua New Guinea và miền bắc Australia. Môi trường sống điển hình của loài này là một chất nền cát với các mảnh tảo và san hô ở những khu vực có độ đục thấp. Sinustrombus sinuatus hiện diện từ vùng triều thấp xuống khoảng 20 m.

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Strombus sinuatus Humphrey, 1786. WoRMS (2010). Strombus sinuatus Humphrey, 1786. Truy cập qua Cơ sở dữ liệu sinh vật biển at http://www.marinespecies.eu/aphia.php?p=taxdetails&id=456764 on 27 tháng 6 năm 2010.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]