Thành viên:Đế chế Thảo Nguyên

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Chào mừng các bạn đã đến với đế chế của Đại hãn ta.


Phải đi qua một con đường rất dài để đến được chỗ ta.


Phải băng qua một cánh rừng lớn



Xuôi theo dòng sông lớn


Đi tiếp xuyên qua một ngọn núi


Đi tiếp xuyên qua một cánh rừng




Vượt qua một dãy núi cao



Đi qua một đồng cỏ rộng



Đến đại đô của đế chế vĩ đại, đế chế Thảo Nguyên



Chỗ của ta


Địa chỉ: Tòa nhà Số 1, đường Đề Cử, quận Bạn Có Biết, đại đô Bách Khoa Thành.



...là Ta đây


Mạnh mẽ và hung bạo, tính cách thảo nguyên, tính cách chiến binh




Việc chinh phạt


Đáo Thi Lão nhân đệ nhất khả hãn

Ngày xửa ngày xưa vào kỷ 2018, dân thảo nguyên của tộc Đáo Thị lần đầu đến định cư ở Bách Khoa châu thổ. Vào niên đại 2019, hùng binh Thảo Nguyên do khả hãn thứ nhất 'Đáo Thi Lão nhân' chỉ huy, đã huy động 18 vạn kị binh tấn công Tuấn Minh Bảo Quốc, hạ hơn 200 thành trì. Lý do đánh là ở vùng trung tâm châu thổ này điều quan trọng nhất là "viết bài", mà dân thảo nguyên Đáo Thị không giỏi Anh ngữ văn tự nên bị lão quan Ngân Yến chê bai, cảm thấy bị xúc phạm nên chiến sự nổi lên.

Sau đó trong 9 tháng huy động 71 vạn quân tấn công tam quốc Tùng Dương Quốc, Minh Tú Quốc, Xê Vĩ Kỳ, lý do là việc "viết bài chất lượng cao" bị chê bị bắt bẻ, sách nhiễu nặng nề nên chiến sự lại nổi lên.

Đến giữa kỷ 2020, với lý do "chứng minh lục tín chi bảo" bị thu hồi, quân Thảo Nguyên tập hợp 47 vạn tinh binh tấn công Út Quốc, thiêu rụi 581 thành trì. Út Quốc được hoàng đế trung nguyên là Khả Dụng và vua Tuấn Minh Bảo Quốc yểm trợ đã phản công lật ngược tình thế.

Sau khi đại đô bị địch đốt cháy, Khiêu Vân khả hãn lên ngôi, đã tiếp tục chiến đấu trong liên minh các bộ tộc thảo nguyên, gọi là Tam Cường, với 94 vạn quân, công phá lục địa Bách Khoa Việt Ngữ.

Khiêu Vân khả hãn đã gặp tài nhân Vĩ Ô Lý Thị nhận lại "chứng minh lục tín chi bảo" nên chấp nhận vãn hồi hòa bình.

Khiêu Vân đệ nhị khả hãn và Khả Vân đệ tam khả hãn

Đến thời 2021, dưới thời đệ nhị khả hãn Khiêu Vân, đại quân đã huy động 19 vạn kị binh tấn công Á Mã Quốc. Sau khi Khiêu Vân tử nạn và đại binh tan vỡ, tàn binh tiếp tục chiến đấu vùng ven nhưng bị quân Á Mãn Đà của Mễ Tà Chính Quốc tiêu diệt.

Khả Vân lên ngai vàng, bắt đầu đời đại hãn thứ ba. Sau sự kiện một hạm thuyền bị thủy binh Á Mã Quốc đánh đắm, khả hãn lại dấy binh, dưới sự hỗ trợ một lần nữa của liên minh thảo nguyên, gọi là Tứ Cường, tập hợp tân quân 10 vạn kị binh thảo phạt, quyết tâm rửa nhục, phục dựng lại đế quốc.

Khả Vân năm thứ hai, sau một thời gian dài dăng dẳng đao binh loạn lạc, An Phá Mã gửi hàng thư:

Cống phẩm 18 phần, bao gồm:

Sau khi triều cống gửi đến, hãn ta thôi thì mở đường hiếu sinh cho thiên hạ an bề, lệnh bãi binh, giải tán Lục đạo binh đoàn.

Khả Vân năm thứ hai, Tháng 7, ngày 25 ( A đu! ngày phát xít Ý đầu hàng Đồng minh luôn)



Việc hậu cung

Lục bát (68) đại mỹ nhân
Hàn, Trung, Việt, Thái, Đài, Nhật

Khu vực Bắc cung


Khu vực Đông cung

Khu vực Tây cung

Khu vực Nam cung


Món ăn xa xỉ

Điển tích xưa

Hồi 1

Chuyện kể, ngày trước ở thành Bách Khoa của nước Việt Ngữ Bách Khoa Quốc, có vị đại vương là Quang Mã Vương, trị vì nhiều năm lòng người oán thán, căm ghét. Một ngày nọ, Khả Vân đại hãn dòm ngó nước này nên gửi chiếu thư được cấp một số lợi lọc nhưng Quang Mã Vương khước từ. Cảm thấy bị xúc phạm, đường đường là đại hãn lại bị khước từ như vậy, Khả Vân tức giận đòi san bằng Bách Khoa thành.

4 vạn tinh binh của đại hãn do đích thân đại hãn và tướng Bất Vi chỉ huy, đã tràn sang tấn công Việt Ngữ Bách Khoa Quốc, dự định đánh úp Quang Mã Vương, nhưng không may là một hạ tướng nước này tên Nhạc Nghị lại cản trở đường hành binh, đại hãn lệnh toàn quân tấn công, đánh cho tan nát cánh quân này nhưng cuộc hành binh bị phát giác. Quân Việt Ngữ Bách Khoa Quốc do Phan Đăng Vương và tướng Vô Định Danh, tướng Nguyên Mỹ được đánh động nên đã dồn quân về Tuyến phòng ngự Bộ Lọc Sai Phạm nằm bên dòng sông Thay Đổi Gần Đây, dòng sông lớn nhất nước này.

Các cuộc tấn công của hùng binh Khả Vân bị chặn đứng do tuyến thành kiên cố, vững chắc do Phan Đăng xây dựng tỉ mỉ suốt nhiều năm. Sau khi quân đại hãn đốt cháy 27 ngôi làng, thì hai bên giằng co. Quang Mã Vương vẫn không chịu chấp nhận Yêu sách 3 điều. Không đạt được mục đích đại hãn đành rút quân, mất 3 vạn quân, Bất Vi tướng quân tử trận. Sau trận này, thấy quân đại hãn không có ưu thế, Tàn Kiếm Vương từ chối mang quân hỗ trợ, y không tham chiến, còn buông lời xiểm nịnh, ngợi ca Quang Mã Vương, thiệt hết chỗ nói.

Sau đó đại hãn bí mật cho cài cắm người vào kinh Bách Khoa thành. Bất Tử Đại Nhân là thuộc tướng đã vào được, cùng với một ni cô là Thích Thiên Thư. Ngày đêm họ đọc sách, chọn lựa kỳ thư và viết bài. Do hận trước bị đánh bại, Nhạc Nghị phát giác ra người của đại hãn, ả trả thù khiến Bất Tử Đại Nhân bị mang ra sát hại, bởi Quang Mã Vương. Khả Vân đại hãn tức giận đã lệnh huy động 10 vạn tinh binh tấn công nước này lần nữa. Ngặt nỗi quan quân hơi ngán Vô Định Danh tướng quân nước này, nổi danh “Thiên Nhãn” không gì qua nổi mắt y.

Vào một chiều hạ mưa bay giăng lối, 10 vạn hùng binh do Nam Thư tướng quân chỉ huy, đã vượt biên thùy, triển khai đến Tường thành Bộ Lọc Sai Phạm, cuối cùng thì quân lính cũng vượt qua với nhiều khó khăn và thiệt hại nặng nề. Quân đại hãn tiến đến Bách Khoa thành, kinh đô của nước này khi hay tin Quang Mã Vương ở đây, nhưng không ngờ Quang Mã Vương khiếp nhược đã cao chạy xa bay, bỏ mặc thuộc tướng, chơi trò án binh bất động, vườn không nhà trống, biết không thể ở lâu trước cái thành đìu hiu, khả hãn lệnh lui quân. Thật không ngờ Quang Mã Vương lại đi nước đi này, đại hãn không thể nào ngờ tới.

Bỗng dưng từ đâu 3 cánh quân nước này do Vô Định Danh tướng quân, Sĩ Vy Cư tước và Nhạc Nghị chỉ huy đánh loạn xạ. Quân đại hãn đánh kịch liệt, 152 ngôi làng nằm dọc theo sông Thay Đổi Gần Đây bị quân đại hãn đốt cháy, điêu tàn vạn dặm. Băng Tỏa cô nương xuất hiện đã kêu đại hãn dừng tay, nghĩ đến nghĩa xưa bằng hữu với nhau thuở còn cùng nhau cầm kỳ thi họa, chọn lọc và nghị bút viết kinh điển, nên đại hãn cho ngừng tay. Vô Định Danh một mặt yêu cầu đại hãn dừng tay một mặt gửi thư cầu cứu các thành khác. Ai dè, thì ra 3 cánh quân địch đang kìm chân, đúng kế hoãn binh, một lúc sau thì viện binh địch về tới do Hữu Dụng Vương chỉ huy, quân nhân trang bị nỏ thần. Quân đại hãn tổn thất nặng nề, Nam Thư tướng quân tử trận. Thiệt hại 5 vạn quân và 2 vạn dân phu. Hữu Dụng Vương đã lôi ni cô Thích Thiên Thư ra sát hại dã man dù ni chỉ viết bài chứ có làm gì đâu. Sáng hôm sau thì Quang Mã Vương mới quay về thành, lệnh đóng kín tường thành, củng cố tuyến phòng, không tùy tùng nào của đại hãn xâm nhập được.

Thấy vậy, đại hãn lệnh cho quân binh chia thành toán nhỏ đánh ở các thành trì không quan trọng khác, đánh tới đâu bôi nhọ Quang Mã Vương tới đó. Quân của Nhạc Nghị kéo đến không làm gì được. Vô Định Danh cầu cứu viện binh nước láng giềng Mễ Tà Quý Kỵ, vua Á Mãn Đà đã trợ chiến do có voi chiến siêu cấp quân đại hãn tan tác. Trở về chính quốc, đại hãn chỉ còn 5 vạn quân, đã lệnh huy động thêm 4 vạn quân nữa, ngoài ra đôn quân từ thời chiến tranh trước đó được 3 vạn quân nữa, đây là các tinh binh đế quốc đã từng đánh tan tác vương hầu nhiều nước hơn 1 năm trước. Lúc này đại hãn có 12 vạn quân và 6 vạn tùy tùng. Khả Vân gửi thư cho Khổng Minh nhờ hiến kế. Y bảo việc tiến quân lúc này chưa có lợi đành hoãn binh. Nghe lời quân sư quạt mo, đại hãn đã án binh bất động, cho quan quân nghỉ ngơi 1 tuần, bàn kế khác, có lẽ do thủy thổ nước thù nóng bức không hợp nên cần dưỡng sức dài tính kế lâu.


...CÒN TIẾP...