Thành viên:Anhm4169/chỗ thử

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình là câu lạc bộ bóng đá thành lập năm 2021, có trụ sở tại Hoà Bình.

Hoà Bình
Tên đầy đủCâu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình
Biệt danhTự hào Tây Bắc
Tên ngắn gọnHBFC (không chính thức)
Thành lập10 tháng 3 năm 2021 (1 tháng trước)
Sân vận độngHoà Bình
Chủ tịch điều hànhNguyễn Xuân Hiển
Huấn luyện viênLê Quốc Vượng
Giải đấuHạng nhì

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình được thành lập bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Hoà Bình, cùng với sự bảo trợ của CLB Borussia Dortmund và Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới - Next Media, đơn vị này đang là đối tác sở hữu bản quyền 5 mùa giải liên tiếp của Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức từ 2021 đến 2025.

Next Media mong muốn sẽ phát triển bóng đá tỉnh Hòa Bình theo hướng chuyên nghiệp. Mục tiêu đưa bóng đá tỉnh theo hướng toàn diện, chuyên nghiệp; nuôi dưỡng, cung cấp tài năng về thể thao cho quê hương, đồng thời phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ hoạt động bóng đá, xây dựng sân vận động đủ tiêu chuẩn, đăng cai tổ chức các giải bóng đá cấp quốc gia, quốc tế…

Next Media sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo toàn bộ nguồn kinh phí cho các hoạt động của CLB bóng đá Hòa Bình và CLB lừng danh của Bundesliga - Dortmund cũng sẽ có những hỗ trợ về tài chính và chuyên môn. Bên cạnh đó, đơn vị này hướng đến đầu tư, sửa chữa sân vận động cũng như xây dựng trung tâm đào tạo trẻ và thành lập Liên đoàn bóng đá tỉnh.

Ngoài ra, để có thể phát triển một cách toàn diện, Hòa Bình còn dự kiến đầu tư một khu đô thị thể thao tại khu vực Lương Sơn khoảng 700 ha[1].

Ngày 22 tháng 4 năm 2021, Câu lạc bộ chính thức tổ chức Lễ xuất quân[2].

Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Lê Quốc Vượng và các thành viên Ban huấn luyện cùng với 22 cầu thủ đến từ các Trung tâm Đào tạo bóng đá uy tín trên cả nước; Hoa Binh FC sẽ thi đấu cố gắng, hết mình với tinh thần khát khao chiến thắng và tinh thần thể thao Fairplay để đạt được những kết quả xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà.

Next Media sẽ sớm xây dựng Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Hoà Bình - Vùng Tây Bắc tại Hoà Bình vào cuối năm 2021, với chức năng nhiệm vụ chính: tìm kiếm, nuôi dưỡng, đào tạo, phát triển các tài năng bóng đá trẻ, qua đó đảm bảo nguồn lực chất lượng ổn định và lâu dài cho Câu lạc bộ tỉnh nhà đồng thời là cơ sở đào tạo Bóng đá trẻ chuyên nghiệp cho con em tỉnh Hoà Bình nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung. Ông Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hòa Bình chia sẻ trong ngày xuất quân:

Tỉnh Hòa Bình cam kết đồng hành cùng với đội bóng trong tương lai, sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để giúp các cầu thủ tập trung thi đấu cống hiến, đẹp mắt, tạo ra được bản sắc riêng của bóng đá Hòa Bình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Toàn phát biểu:

Sự xuất hiện của CLB Bóng đá Hòa Bình đáp ứng nhu cầu, mong mỏi, tạo sự vui mừng, hứng khởi đối với bà con các dân tộc tỉnh Hoà Bình, qua đó sẽ mang đến nhiều đổi mới về đời sống, văn hoá và du lịch cho tỉnh nhà, góp phần quảng bá cho Thương hiệu tỉnh Hoà Bình trong tương lai.

Ông Nguyễn Xuân Hiển, chủ tịch CLB chia sẻ:

Chúng tôi nỗ lực hết sức mình để lãnh đạo, đưa CLB Bóng đá Hòa Bình đạt được những mục tiêu đã đề ra, làm rạng danh bóng đá tỉnh nhà, xứng đáng với thông điệp “Tự hào Tây Bắc”.

Trong lễ ra mắt và xuất quân, CLB Hoà Bình ký hợp đồng với HLV Lê Quốc Vượng. Cựu tuyển thủ Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp Hoà Bình đạt được các mục tiêu đề ra, cùng với đó là xây dựng lối chơi đẹp mắt, cống hiến.

Nghề HLV tôi luôn theo đuổi. Sau khi nghỉ Hải Phòng, tôi theo học HLV đê có cơ hội được thử sức mình trong công việc mới. Hoà Bình dù là đội bóng mới thành lập nhưng có khâu  đào tạo trẻ tốt. Tôi muốn dẫn dắt một đội bóng để chứng minh năng lực của mình.

Ngoài mục tiêu được lãnh đạo đội bóng giao cho phải hoàn thành, chúng tôi cần xây dựng bản sắc để người dân vui mỗi khi đến sân xem bóng đá.

Với một cựu cầu thủ được theo con đường bóng đá là niềm hạnh phúc. Đây là cơ hội cho tôi trải nghiệm ở một vị trí mới. Đặc biệt các cầu thủ trẻ cũng phải đặt mục tiêu cho mình. Chúng tôi đến từ nhiều nơi nhưng có một điểm chung là thi đấu và làm việc cho Hoà Bình, vì mục tiêu chung của đội bóng. Trước mắt, Hoà Bình hướng tới mục tiêu trụ hạng, xây dựng bản sắc.

Tôi rất hiểu sự đam mê trong bóng đá. Bóng đá ở trong máu tôi rồi, chỉ có cơ hội là trở lại. HLV trưởng cũng như một nhà quản lý, hội tụ nhiều yếu tố. Tôi là HLV còn non trẻ, thường xuyên nhắn tin, trao đổi với những người đã nghỉ để hỏi kinh nghiệm. Với Văn Quyến, tôi thường hỏi về việc phát triển hàng tiền đạo. Tôi luôn học hỏi những người xung quanh mình.

Trận đấu đầu tiên của Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình là trận đấu với Câu lạc bộ bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc trên SVĐ Hoà Bình tại Giải bóng đá Hạng nhì Quốc gia.

Trang phục thi đấu[sửa | sửa mã nguồn]

Giai đoạn Hãng trang phục Nhà tài trợ in lên áo
2021-nay Kamito

Nhà tài trợ trang phục thi đấu:[sửa | sửa mã nguồn]

2021-: Kamito

Nhà tài trợ gắn lên ngực áo:[sửa | sửa mã nguồn]

2021-: Không có

Các nhà tài trợ chính[sửa | sửa mã nguồn]

  • Next Media (Nhà tài trợ chính)
  • VTVcab
  • Flamingo Holding Group
  • Asanzo
  • ORIS
  • Kamito
  • Hội doanh nghiệp tỉnh Hoà Bình

Các cầu thủ[sửa | sửa mã nguồn]

Đội hình hiện tại[sửa | sửa mã nguồn]

Ghi chú: Quốc kỳ chỉ đội tuyển quốc gia được xác định rõ trong điều lệ tư cách FIFA. Các cầu thủ có thể giữ hơn một quốc tịch ngoài FIFA.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Dortmund và đối tác Việt Nam xin thành lập CLB Hòa Bình”.
  2. ^ “CLB Hoà Bình xuất quân, HLV Quốc Vượng tiết lộ học Văn Quyến”.