Thành viên:Keydyh1107/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vỹ Hoàng
Tên khai sinhNguyễn Hoàng Vỹ
Sinh6 tháng 11, 2000 (23 tuổi)
Rạch Giá, Kiên Giang, Việt Nam Cộng hòa
Thể loại
Nghề nghiệpCa sĩ
Nhạc cụ
Năm hoạt động2020–nay
Hãng đĩa
  • V&V Music
  • Kênh Của Hoàng
Hợp tác với
Bài hát tiêu biểuBến Đò Chiều Mưa
Mảnh Trăng Gầy
Vọng Cổ Buồn
Mắt Chị
LK Cánh Hoa Yêu
Xin Trả Lại Thời Gian
WebsiteKênh Youtube Vỹ

Nguyễn Hoàng Vỹ (sinh ngày 06 tháng 11 năm 2000) thường được biết đến với nghệ danh Vỹ Hoàng, là một nhà sáng tạo nội dung số trên mạng xã hội và thành công với dòng nhạc trữ tình.

Năm 2018, anh xa quê lên Sài gòn lập nghiệp. Anh vừa làm vừa tự học về thiết kế đồ họa.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Vỹ Hoàng có tên khai sinh là Nguyễn Hoàng Vỹ, sinh ngày 6 tháng 11 năm 2000 tại Kiên Giang. Anh là con trai đầu lòng trong một gia đình gồm 3 người con. Những năm tháng đầu đời, Vỹ Hoàng rất khó nuôi, có lần tưởng đã nguy đến tính mạng khi bị sốt xuất huyết vào năm 2002, lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó và bị tâm lí vì bạo lực gia đình từ nhỏ, anh đã cố gắng vượt qua nỗi đau để sống.

Đến năm 2018, anh của 2 em gái và mẹ lên Sài Gòn lập nghiệp vì không chịu được sự hành hạ từ người cha, lên Sài Gòn anh đã làm những công việc như, phục vụ nhà hàng, quán ăn, Công ty xí nghiệp và hoàn cảnh vẫn cứ lặn đặng cho đến khi mẹ anh và em gái út quyết định trở về quê, bỏ lại anh và cô em thứ ba.

Sau một thời gian vừa làm vừa tự học thiết kế đồ họa, anh đã trao dồi bản thân mình và đã có được cái nghề cho mình. Năm 2020 anh được làm viêc tại Cty HT Production của cs Đan Trường, sau một thời gian vì dịch bệnh nên anh chuyển sang làm freelan tại nhà của mình..

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Đầu năm 2023 anh quyết định lấn sân làm Youtuber và làm việc tại một cty mới, sự nghiệp tạm ổn, anh đầu tư sang lĩnh vực ca hát để thỏa sức đam mê của mình.

Sức ảnh hưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Kênh Youtube của anh nhận được nhiều sự yêu thương của giới trẻ với dòng nhạc Bolero - Trữ Tình đầy ngọt ngào. trang facebook hiện tại của anh đã được 68 nghìn người theo dõi...

Album[sửa | sửa mã nguồn]

Dưới đây là các CD, DVD và các ca khúc do Vỹ Hoàng.

Album Single

- Xin Trả Lại Thời Gian (Single)

- Vọng Cổ Buồn (Single)

- Người Tình Không Đến (Single)

- Chia Cánh Bình Yên (Single)

- Bến Đò Chiều Mưa (Single)

Album EP

- Series Cover Nè (EP)

...

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]