Thành viên:Lvphuong/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Neuralink đã tiến hành thử nghiệm động vật trên khỉ macaque tại Đại học California, Trung tâm nghiên cứu linh trưởng của Davis. Vào năm 2021, công ty đã phát hành một video trong đó một con Macaque chơi trò chơi điện tử Pong thông qua bộ cấy ghép Neuralink. Các cuộc thử nghiệm trên động vật của công ty, gây ra cái chết của một số con khỉ, đã dẫn đến những cáo buộc về sự tàn ác với động vật. Ủy ban Bác sĩ về Y học có Trách nhiệm đã cáo buộc rằng các thử nghiệm trên động vật của Neuralink đã vi phạm Đạo luật Phúc lợi Động vật. Các nhân viên đã phàn nàn rằng áp lực từ Musk để đẩy nhanh quá trình phát triển đã dẫn đến các thí nghiệm bị hỏng và cái chết của động vật không cần thiết.[1] Vào năm 2022, một cuộc điều tra liên bang đã được tiến hành đối với các vi phạm phúc lợi động vật có thể có của Neuralink.[2]

  1. ^ Ryan, Hannah (17 tháng 2 năm 2022). “Elon Musk's Neuralink confirms monkeys died in project, denies animal cruelty claims | CNN Business”. CNN (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 28 tháng 4 năm 2023.
  2. ^ Levy, Rachael; Levy, Rachael (6 tháng 12 năm 2022). “Exclusive: Musk's Neuralink faces federal probe, employee backlash over animal tests”. Reuters (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 28 tháng 4 năm 2023.