Thành viên:Nguyentrongphu/lưu trữ/Các trò diễn tuồng thường thấy ở rối và cách nhận dạng

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Các nghệ nhân múa rối thường khá là đa dạng sắc màu bao gồm từ nghệ nhân tay mơ (rất dễ phát hiện) cho tới các nghệ nhân điêu luyện diễn kịch rất sâu nên khó bắt hơn. Tuy nhiên, xui cho các nhóm rối là với kinh nghiệm bắt rối lâu năm của tôi thì có 0 rối đủ khả năng qua mặt được tôi để tiếp tục múa rối.

  • Thể loại 1: giả làm người nước ngoài + tiếng Việt ngây ngô. Sống ở VN mà viết tiếng Việt còn thua mấy học sinh cấp 1. Ví dụ, Thành viên:Khôi đấu vật giả làm người Ấn Độ và đang bị cấm vô hạn.
  • Thể loại 2: giả gái để gây sự chú ý của cộng đồng. Ví dụ, Thành viên:Ngọc Anh giả gái và đã bị cấm 2 tháng vì tội share acc.
  • Thể loại 3: viết tiếng Việt rất khó hiểu với mục đích che mắt thiên hạ. Nếu hành văn theo kiểu bình thường thì người ra rất dễ nhận ra acc chính của rối là ai. Ví dụ, Thành viên:VantrataThành viên:Lp186.
  • Thể loại 4: chiêu tung hỏa mù -> đóng góp tốt xấu lẫn lộn (tuy nhiên sửa đổi tốt hầu như tất cả đều rất hoa loa, kiểu như thêm bớt chỗ này chỗ nọ vài chữ hoặc thêm dấu chấm, dấu phẩy). Ví dụ, Thành viên:StorKnowsThành viên:Trieu Thuan Son đều đang bị cấm vô hạn.
  • Thể loại 5: rối chính trị. Bắt nhóm rối này thì hao tốn thời gian hơn. Cách nhận dạng bao gồm tìm các đoạn mạo nguồn, thông tin phiến diện một chiều và thông tin không trung lập. Ví dụ, thành viên:Kayani, Thành viên:MiG29VNthành viên:Phạm Văn Rạng. Checkuser thì hên xui, có lúc check có lúc check không ra.
  • Thể loại 6: rối phá hoại tinh vi. Rối này trình độ múa rối cao hơn hẳn các nhóm rối khác. Checkuser thường sẽ không ra vì nhóm rối này đã bị bắt ít nhất cả trăm lần trong quá khứ nên họ đã trở nên tinh vi hơn. Khi bị bắt quá nhiều lần thì rối buộc phải tiến hóa để thích nghi với môi trường. Cách chống hiệu quả duy nhất đối với loại rối này là "nhận dạng vịt". Thành viên:TARGET6tidiem thuộc nhóm rối này nhưng do sơ sẩy đã bị lòi đuôi chuột. Rối chính trị cũng thuộc thể loại phá hoại tinh vi.
  • Thể loại 7: rối nằm vùng với mục tiêu thao túng kết quả các cuộc BQXB, BQ nhân sự, BQ quy định và vân vân. Ví dụ, Thành viên:Ngomanh123Thành viên:Con Trâu Mộng To. Rối này thường rất khó phát hiện và thường nằm vùng rất lâu (vài năm) cho tới một lúc nào đó sẽ ngoi lên để tiến hành mục tiêu như đã dự định. Đây là loại rối nguy hiểm và khó bắt nhất do bản chất của loại rối này. Tuy nhiên, đều đáng mừng là cây kim trong bọc lâu ngày chắc chắn cũng lòi ra. Trong suốt quá trình hoạt động, họ chỉ cần phạm 1 sai lầm nhỏ nhặt duy nhất thôi -> bị bắt ngay lập tức. Trên đời này không có ai hoàn hảo 100% cả -> suy ra chuyện ai đó NEVER phạm bất kỳ một sai lầm nào trong suốt nhiều năm trời là chuyện bất khả thi. Chuyện này còn khó hơn lên trời. Trên thế giới này chưa ai còn sống mà lên trời được (trừ chuyện cổ tích) -> suy ra đây là chuyện bất khả thi.
  • Thể loại 8: rối tạo ra với mục đích đê tiện là trù diệt 1 tv nào đó tới chết. Đây là loại rối vô liêm sỉ nhất nhì Wikipedia với các thủ đoạn rất thâm độc. Tiếc là loại rối này rất tinh vi nên checkuser không ra nên đã thoát khỏi vòng vây công lý. Tuy nhiên, cộng đồng đa số đều nhận biết được sự thật dù họ có đeo 100 cái mặt nạ khác nhau. Ví dụ, thành viên:Minh Châu Trần đã bức tử A trong khi A chả làm gì cả. Cây kim trong bọc lâu ngày chắc chắn cũng lòi ra. Loại rối này cần phải thận trọng vì sớm hay muộn gì cũng có ngày bị quả báo dù có thể sẽ mất nhiều năm. Minh Châu Trần là rối của ai thì nhiều tv có lẽ đã đoán được nếu theo dõi vụ này.
  • Thể loại 9: rối "bù nhìn rơm". Đây cũng là một trong những loại rối rất tinh vi và đòi hỏi chủ rối có trình độ cao. Tạo ra 2 phe rối rồi đóng kịch cho 2 phe tranh cãi với nhau. Một phe thì chuyên chụp mũ, xúc phạm và lập luận cùn (đây là phe "bù nhìn rơm") -> để dắt mũi cộng đồng ủng hộ phe còn lại. Tuy nhiên, người chuyên xúc phạm và lập luận cùn cũng chính là rối của phe còn lại. Thầy Kay từng áp dụng chiêu này nhưng bị phát hiện.
  • Thể loại 10: rối tục tĩu hay còn được gọi là "rối trò hề". Chuyên đi chửi tục tĩu, xúc phạm và lăng mạ nhiều thành viên khác nhau. Tưởng làm vậy là ngon nhưng thực ra chỉ làm trò hề mua vui giải trí cho cộng đồng. Tôi đặc biệt thích loại rối này vì chúng hay đi làm trò hề giúp xả stress. Tôi thách nhóm rối này có thể tiếp tục chửi rủa, xúc phạm tôi thêm 10 hay 100 năm nữa càng tốt. Ngon vô đây, tôi tiếp trà. Ví dụ, thành viên:Cthành viên:Trieu Thuan Son.