Thành viên:THT422018VN/Lil' Knight

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

LK hay Lil'Knight (sinh 12 tháng 5 năm 1983) là 1 Rapper kì cựu của Underground Việt Nam. Anh từng có beef với VD và 1 số rapper. LK không dùng nhiều skill trong lyrics và có đặc trưng là flow rap như đang nấc cụt.

Lil'Knight
LK
Thông tin cá nhân
Sinh
Tên khai sinh
Nguyễn Quang Hưng
Ngày sinh
12 tháng 5, 1983 (40 tuổi)
Nơi sinh
Hà Nội, Việt Nam
Quốc tịch Việt Nam
Dân tộcKinh
Nghề nghiệpRapper
Nhạc sĩ
Lĩnh vựcRap
Hip hop
Sự nghiệp âm nhạc
Năm hoạt động2001 – nay
Nhạc cụGiọng hát
Hợp tác vớiBigDaddy
Sơn Tùng M-TP
JustaTee

Tiếp xúc với HipHop khá sớm có khả năng hát và sáng tác. Cộng với niềm đam mê sẵn có vào năm 2001 anh đã cùng Fantasy xy (Dương Thừa Quân) thành lập nhóm VietSpiritz và thể loại mà nhóm hát là HipHop. Họ gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề tìm nhạc và thu âm, nhưng sau những cố gắng và với sự giúp đỡ của Xlim (admin Rapclub) họ đã vượt qua được những khó khăn và bỡ ngỡ ban đầu. Vào tháng 11 năm 2001 ca khúc chính thức đầu tiên của nhóm ra đời với tên Since you lelf me. Tiếp theo đó một loạt các ca khúc khác như: Anh sẽ cố quên, Come back to me, Heaven Dream chính thức ra đời đã khiến cho những người yêu thích HipHop biết đến VietSpiritz và đặc biệt là biết đến LK. Với vai trò là người sáng tác và Rap chính trong nhóm .Vào năm 2003 Chung Lối ra đời và đã trở thành ca khúc Hot nhất lúc bấy giờ và cho đến lúc này tài năng của anh đã được khẳng định. Đây cũng là bài hát nói lên phong cách riêng của LK. Anh cũng được công chúng biết đến nhiều hơn. Con đường nghệ thuật thực sự rộng mở với anh khi vào tháng 11 năm 2004 anh được ca sĩ Đăng Khôi mời hợp tác. Anh là người sẽ thể hiện phần Rap trong hai ca khúc chính của Singer là Rời xaChiếc lá tình yêu (Remix) với giọng đọc khoẻ khoắn không thiên về ca từ mà chủ yếu là chú ý đến melody.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Lil’ Knight bắt đầu sáng tác bài hát và rap trong năm những 2000. Đồng thời, anh cũng là cựu thành viên của một nhóm nhạc có tên Viet Spiritz.

Năm 2004, ca sĩ Đăng Khôi đã mời anh kết hợp trong album “Rời Xa” với 2 ca khúc là “Chiếc lá Tình Yêu (Remix)” và “Rời Xa”. Một sự thử nghiệm và kết hợp đầy táo bạo nhưng đã đem đến thành công lớn cho cả hai. Sau đó, LK lại kết hợp với Mỹ Linh trong Album “Chat với Mozart”.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Được làm quen với nhạc HipHop từ khá sớm, cũng như LK có khả năng hát và sáng tác. Hơn thế nữa, với niềm đam mê sẵn có vào năm 2001, Lil đã cùng Fantasy xy (Dương Thừa Quân) thành lập ra nhóm VietSpiritz và thể loại mà họ theo đuổi là HipHop. Nhóm đã gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề tìm nhạc và thu âm, nhưng sau những cố gắng và với sự giúp đỡ của Xlim (admin Rapclub) họ đã vượt qua được những khó khăn và bỡ ngỡ ban đầu.

Vào tháng 11 năm 2001, bài hát đầu đời của nhóm đã được ra mắt với tên gọi Since you lelf me. Sau đó, hàng loạt các ca khúc mới như : Anh sẽ cố quên, Come back to me, Heaven Dream được phát hành đã làm cho những người yêu thích HipHop biết đến cái tên VietSpiritz và đặc biệt là LK.

Vị trí của anh chủ yếu là người sáng tác và Rap chính trong nhóm .Vào năm 2003 Chung Lối ra đời và đã trở thành ca khúc Hot nhất lúc bấy giờ và cho đến lúc này tài năng của Lil đã được khẳng định. Đây cũng là bài hát nói lên phong cách riêng của LK. Anh cũng được công chúng biết đến nhiều hơn.

Con đường nghệ thuật trở nên thực sự rộng mở với anh đến vào ba năm sau. Thời điểm tháng 11 năm 2004, ca sĩ Đăng Khôi mời anh cùng hợp tác. LK sẽ thể hiện phần Rap trong hai bài hát chính của Singer là Rời xa và Chiếc lá tình yêu (Remix). Anh khiến người khác chú ý bởi giọng đọc khoẻ khoắn không thiên về ca từ mà chủ yếu là chú ý đến Melody.

Trong năm 2018, Lil Knight cho ra mắt ca khúc có cái tên nhạy cảm là Thu Dẩm cùng với lời ca thô tục. Bài hát này bị rất đông người nghe phản ứng, thậm chí đến cả những nhạc sĩ khác cũng đã phải lên tiếng bức xúc. Dù biết rằng, phong cách nhạc của Lil Knight rất chất và có phần điên điên trong đó, tuy nhiên, việc anh dùng ca từ một cách thô thiển sẽ dễ dàng gây ra hiểu lầm và dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực trong một bộ phận giới trẻ.

Bài hát của Lil’ Knight[sửa | sửa mã nguồn]

  • Hà Nội Xịn
  • Can Gac Trong
  • Ngọn Nến Trước Gió
  • Nước Mắt
  • Cơn Mưa Qua
  • Người Lạ Nơi Cuối Con Đường

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Chương trình truyền hình[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Chương trình / Cuộc thi Vai trò Kênh phát sóng
2020 King of Rap Giám khảo VTV3
2021 Rap Việt (mùa 2) Giám khảo Vie Channel - HTV2